Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

'Ai mặc noọng lái lai’ dần soán ngôi 'Thu cuối'?

Mau chóng gây được tiếng vang, Tình yêu màu nắng của Đoàn Thúy Trang khiến người ta nhớ đến bản hit của bộ ba Yanbi, Mr T và Hằng Bing Boong.
'Ai mặc noọng lái lai’ dần soán ngôi 'Thu cuối'?
Chính thống vs Underground

"Tình yêu màu nắng" khuấy động Bài hát yêu thích tháng 7
Từ khi đánh tiếng ra mắt, người ra tỏ ra lo lắng nhiều hơn cho Đoàn Thúy Trang khi cô dường như mất hút khỏi showbiz sau khi trở thành quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2011. Hơn nữa, sản phẩm trở lại của cô cũng đồng thời ra mắt cùng với những sự “trở lại” đình đám khác của Phương Thanh hay Hương Hồ. 
Thế nhưng, cũng như Thu Cuối, Tình yêu màu nắng nhanh chóng nhảy vọt lên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến một cách đáng nhạc nhiên. 2 sản phẩm mưa bão này là điển hình cho sự nhạy cảm của nhà sản xuất với xu hướng âm nhạc thế giới, ở đó phải kể đến sự kết hợp dung hòa của rất nhiều yếu tố mà theo nhạc sỹ Phạm Thanh Hà, Đoàn Thúy Trang đã chuyển tải hết nội dung và tinh thần của bài hát.
Hiện đại và dân tộc là điều phải nhắc đến đầu tiên khi lắng nghe Tình yêu màu nắng. Đây thật sự là điểm nhấn đặc biệt cho sản phẩm đầu tiên của cô ca sỹ họ Đoàn khiến nó khác biệt so với một rừng sản phẩm mới mẻ đang tấn công Vpop. Thang âm ngũ cung dân tộc chưa bao giờ thôi hấp dẫn đối với người yêu nhạc dân tộc bởi sự da diết và bản sắc. Và lần này, với bao công sức, nhạc sỹ Phạm Thanh Hà đã cho ra đời sản phẩm âm nhạc làm hài lòng ngay cả với những tai nghe khó tính.
Không bàn đến phần hình ảnh trong MV, Tình yêu màu nắng cuốn hút người nghe ngay từ những nốt đầu tiên. Sự hòa quyện nhuần nhuyễn của nhạc cụ dân tộc với nhạc điện tử tạo nên không gian mới mẻ, vừa lạ vừa quen.
Điểm đáng nói thứ hai chính là Đoàn Thúy Trang khi cô dường như tiết chế tối đa giọng hát của một giảng viên thanh nhạc của Đại học Sư Phạm Nghệ Thuật TW để hóa thân và cộng hưởng xuất sắc với không gian bài hát. Big Daddy chính là nhân tố kích thích và nâng tầm giọng hát của Thúy Trang không chỉ bằng kỹ thuật mà trên hết là tình cảm và lối thẩm thấu âm nhạc dân tộc một cách khác biệt.
Tình yêu màu nắng là một câu chuyện kể tuy không mớ mẻ nhưng được dẫn dắt từ thấp đến cao, giản dị và gần gũi. Tình yêu trong sáng trong ca khúc này dường như đang xóa nhòa nhiều ranh giới giữa ngược và xuôi, dân tộc và hiện đại, âm nhạc chính thống và R&B ảnh hưởng sâu sắc phong cách underground đang rất được yêu thích. Một sự tiết chế chuẩn mực và hòa quyện đặc sắc trong phong cách của Đoàn Thúy Trang lẫn rapper Big Daddy.  
Sẽ là hiện tượng mới?
Thành công của Thu cuối trong năm 2012 và Tình yêu màu nắng ở thời điển hiện tại đã chứng minh được sức hút mãnh liệt của nhạc R&B. Sự nhạy cảm cùng thẩm mỹ âm nhạc phù hợp với xu hướng của những nền âm nhạc tiên tiến đã giúp tư duy âm nhạc của Vpop được nâng lên đáng kể. Đồng thời sự giao thoa của những giọng ca chính thống với sự phát triển như vũ bão của underground đường phố đã góp phần tạo nên diện mạo phong phú và khác biệt cho showbiz Việt.
Ca từ giản dị nhưng sâu sắc cùng beat nhạc catchy (rất bắt tay nghe) là yếu tố đầu tiên mang lại thành công cho cả Thu cuối lẫn Tình yêu màu nắng. Nếu Thu cuối chiếm hết tình cảm của khán giả bởi tính tự sự của Mr T cùng giọng hát giàu xúc cảm của Yanbi thì cùng với sự giản dị của Big Daddy, Đoàn Thúy Trang như đang trở về đúng sở trường R&B của mình. Sự điêu luyện một cách tự nhiên, không cố”tỏ ra kỹ thuật mà lại rất kỹ thuật cùng những đoạn “xuống sề” thú vị và uyển chuyển, đậm chất dân tộc Thái đã lột xác hoàn toàn một Đoàn Thúy Trang thời  Sao Mai.
Bên cạnh chất nhạc thời thượng, cách gây hiệu ứng tò mò nơi khán giả là một điểm cộng khác cho sản phẩm mới mẻ này. “Ai mặc noọng lái lai” (Anh yêu em nhiều lắm) chắc chắn là câu nói cửa miệng của rất nhiều khán giả khi thưởng thức Tình yêu màu nắng. Với sự nhạy cảm thị hiếu cùng óc sáng tạo đặc biệt, ê kíp sản xuất dường như đã dự đoán được sự thành công ngoài mong đợi của single này.
Với sự pha trộn đặc biệt, hiện đại mới mẻ nhưng không quá đà, dân tộc nhưng không quá dị biệt, Tình yêu màu nắng dường như là một sản phẩm văn hóa hơn là một sáng tác âm nhạc. Cũng là chất R&B thời thượng nhưng nếu Thu cuối là một tác phẩm với không gian hoàn toàn hiện đại thì Tình yêu màu nắng lại được kể bằng chất liệu dân gian hấp dẫn đến khó cưỡng.
Với sự dí dỏm và trong sáng một cách tự nhiên, sản phẩm mới nhất của Đoàn Thúy Trang đang đi lại con đường thành công của Thu cuối khi dẫn đầu các bảng xếp hạng và đang dần trở thành bài hát xu hướng trong giới trẻ.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :