Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Chung kết toàn quốc dòng thính phòng giải Sao Mai 2013: Nhiều yếu tố bất ngờ

Đêm chung kết đầu tiên của giải Sao Mai 2013 vừa diễn ra vào tối 10-8 đã tạo nên bất ngờ đối với khán giả yêu nhạc. Với dòng nhạc thính phòng mở màn cho vòng chung kết toàn quốc, ban tổ chức đã chọn ra 4 gương mặt xuất sắc trong số 11 thí sinh (đại diện đến từ 4 khu vực miền Bắc, Trung, Nam và châu Âu) bước vào đêm chung kết xếp hạng và trao giải, đó là: Võ Hồng Quân đến từ khu vực châu Âu, Ngô Văn Đức đến từ khu vực miền Bắc, Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang cùng đến từ khu vực miền Trung - Tây nguyên.


Bốn thí sinh đầu tiên của dòng thính phòng
vào chung kết xếp hạng và trao giải
Khán giả thực sự ngỡ ngàng trước chất giọng cao, cách xử lý bài hát sáng tạo cùng kỹ thuật khá tốt của Võ Hồng Quân - thí sinh đến từ khu vực châu Âu. Cô từng giành ngôi á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Người Việt tại Pháp. Hồng Quân đã khiến không chỉ khán giả mà cả ban giám khảo ngạc nhiên khi trình bày 2 ca khúc Miền xa thẳm (sáng tác: Đức Trịnh) và Bên thềm chim én bay (nhạc ngoại lời Việt). Vì sự xuất sắc đó, Hồng Quân trở thành thí sinh giành được giải khán giả yêu thích nhất với 2.140 phiếu bình chọn trong đêm nhạc và trở thành người đầu tiên được xướng tên có mặt trong đêm chung kết xếp hạng và trao giải. Chiếc vé tiếp theo thuộc về thí sinh Ngô Văn Đức - một đại diện của miền Bắc với hai ca khúc Quê hương ơi ta sẽ về (sáng tác: Trần Kiết Tường) và Lời đôi mắt (sáng tác: Xuân Thủy). Hai thí sinh còn lại cùng tên Trang đến từ khu vực miền Trung là Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang đều sở hữu chất giọng đẹp, biết cách làm mới trong phong cách trình diễn đã hoàn toàn chinh phục khán giả.

Sau đêm thi của dòng nhạc thính phòng, đêm thi thứ hai vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2013 sẽ dành cho các thí sinh dòng nhạc dân gian. Chương trình sẽ diễn ra vào tối 17-8-2013 tại Hải Phòng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài THVN.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :