Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Hủy show

Tuần trước, show diễn của ngôi sao K-Pop Lee Min Ho được thông báo huỷ trước ngày biểu diễn chưa đầy một tuần. Nhưng đây không phải lần đầu tiên xảy ra chuyện tương tự. Trước đó, đại nhạc hội Asia Super Showcase đã im thin thít và lặn mất tăm sau khi nhà tổ chức đã bán vé chắc như đinh đóng cột.
Cuối tháng 6, fan của K-Pop được dịp nhộn nhịp với thông tin chàng diễn viên kiêm ca sĩ bảnh trai Hàn Quốc Lee Min Ho sẽ đến Hà Nội trong khuôn khổ tour diễn My Everything Global Tour 2013. Vé được bán trên các trang mạng ngay sau khi thông tin được tung ra. Nhưng rồi việc “tiện thể” mời sao nước ngoài dừng chân tại Việt Nam trên đường lưu diễn đã không suôn sẻ, ngay trước ngày biểu diễn không bao lâu, bất ngờ thông tin huỷ show được nhà tổ chức đưa ra làm những người đã mua vé ngỡ ngàng. Thoạt tiên, không ai hiểu được nguyên do thực sự đằng sau kết luận “do đối tác Việt Nam không đủ năng lực tổ chức” nghĩa là thế nào. Nhưng rồi mọi người đều vỡ lẽ. Những thông tin kiểu như “2.000 trên tổng số khoảng 3500 vé đã được tiêu thụ, hơn 1.000 vé còn lại sẽ dành cho fan của Lee Min Ho và khách hàng mua số lượng lớn” hoàn toàn là sản phẩm của một cuộc “bơm vá”. Sự thật được công bố từ đại diện Sở VH,TT&DL Hà Nội là: Cho đến thời điểm công bố huỷ show, ban tổ chức chương trình mới chỉ bán được 122 vé với tổng số tiền là 458 triệu đồng! Trong khi đó, số tiền cần phải đầu tư cho buổi biểu diễn của Lee Min Ho mà ban tổ chức đưa ra trước đây là 12 tỷ đồng. Lý do đã quá rõ. 

Lee Min Ho

Sự việc này dù sao cũng sớm có điểm dừng với việc nhà tổ chức nhanh chóng thông báo hoàn tiền vé cho những người đã mua. Những fan đã mua vé xem đại nhạc hội Asia Super Showcase từ hồi cuối năm ngoái thì không may mắn bằng. Bởi đến hiện tại, sau hơn nửa năm xảy ra sự cố, nhà tổ chức vẫn chưa đưa được ra lịch diễn mới hay hướng giải quyết nào.
Huỷ show không phải chuyện hiếm, ngay cả ở nước ngoài và người thiệt thòi nhất luôn là khán giả. Năm ngoái, chẳng ai khác, chính cô nàng lập dị nổi tiếng nhất thế giới hiện nay là Lady Gaga đột ngột huỷ buổi biểu diễn ở Malaysia chỉ một ngày trước giờ diễn khiến khán giả hụt hẫng. Dù lý do hoàn toàn khách quan (chính quyền nước này không cho phép Lady Gaga biểu diễn vì sợ báng bổ tôn giáo của đa số người dân) nhưng thiệt hại thì khá nặng. Bởi nhiều khán giả trong khu vực, trong đó có không ít khán giả đến từ Việt Nam, đã bỏ tiền bay đến Malaysia, thuê khách sạn chờ xem show này. Khán giả bị tổn thất cả kinh tế lẫn tinh thần.
Còn ở trong nước, vài khán giả mê Trần Thu Hà ở TP.HCM cũng từng ngã ngửa khi mua cả vé xem lẫn vé máy bay ra Hà Nội để nghe Hà hát trong chương trình Không gian âm nhạc. Nhưng vì lý do sức khoẻ, một đêm diễn của cô đã bị dời lại một tuần. Với khán giả ở Hà Nội việc thay đổi lịch diễn có thể không hề hấn gì mấy, nhưng với khán giả ở TP.HCM, ít ai có thể đầu tư thêm một chiếc vé máy bay khứ hồi và sắp xếp thêm thời gian cho một chuyến đi như vậy...
Chẳng ai chắc được xác suất của sự rủi ro. Với một nền showbiz non trẻ như Việt Nam, xác suất rủi ro còn khó đoán hơn. Vấn đề nằm ở chỗ người ta giải quyết rủi ro thế nào và điều ấy trông đợi nhiều ở văn hoá của các nhà tổ chức.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :