Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Điểm '+' và '-' cho live show 4 'Giọng hát Việt nhí'

Lâu lắm Giọng hát Việt nhí mới có đêm nhạc gần như “thuần Việt” (đêm live show 4 diễn ra 24/8). Tuy nhiên, điều đáng nói, các bài hát đều là bài dành cho người lớn.
1. Có thể nói đây là đêm nhạc “thuần Việt” với các thí sinh, ngoại trừ một bài nhạc ngoại trong liên khúc của thí sinh Hữu Đại. Lâu lắm rồi mới có một đêm nhạc như thế trong Giọng hát Việt nhí. Tuy nhiên tất cả các bài hát đều là bài người lớn, điều mà cho đến nay, chương trình chưa thể khắc phục. Đáng ngại nhất là khi Hữu Đại (13 tuổi) hát: “Mình về có nhớ ta chăng, ta về ta nhớ hàm răng mình cười” và tặng bông hồng tượng trưng tình yêu cho bạn gái. Cả hai còn “non choẹt”, dàn dựng cảnh này thật sống sượng và chẳng khác gì việc cổ súy cho con nít… yêu sớm.
Phương Mỹ Chi trong ca khúc Áo mới Cà Mau
Cũng chính vì chọn các ca khúc của người lớn nên đa phần các thí sinh không thể hiện được tinh thần của ca khúc. Nhất là quãng giọng các thí sinh nhỏ tuổi không phù hợp với ca khúc. Trong 2 câu nhạc mở đầu ở ca khúc Ngựa ô thương nhớ, Linh Lan phải một lần chuyển giọng xuống một bát độ - điều rất kiêng kỵ khi hát một ca khúc. Hoặc Cao Khánh ở những nốt thấp trong ca khúc Hãy yên lòng mẹ ơi không có độ vang cần thiết. Hoặc Vũ Song Vũ làm bài Mẹ yêu con mất đi tính du dương nhẹ nhàng của một bài mang âm hưởng hát ru…
Cũng có một một số “điểm sáng” như: Ngọc Duy với Hồ trên núi, Phương Mỹ Chi với Áo mới Cà Mau, đặc biệt 3 thí sinh Võ Thị Thu Hà, Hồ Quang Phong và Nguyễn Quang Anh thuộc đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã trình diễn tốt, trong đó đặc biệt là Nguyễn Quang Anh khi trình diễn Sắc màu của Trần Tiến.
2. HLV vẫn còn những nhận xét thái quá không đúng với thực tiễn. Điển hình nhất là lời của Hiền Thục đối với Hữu Đại: “Con hát rất tinh tế”, trong khi Hữu Đại đã có những xử lý nhả chữ thô, vụng đối với 2 bài dân ca. Thanh Bùi khi nhận xét Hữu Đại thì: “Các con làm cho thầy quá tự hào… Một tiếng hát quá hay”. Thanh Bùi còn quá mức phấn khích, khi phong cho Võ Thị Thu Hà là diva. Điều mà chính người đồng HLV với anh là Hồ Hoài Anh đã ngại ngần và xin anh đừng làm như thế. Có lẽ Hồ Hoài Anh là HLV nhận xét đúng mực nhất và cả 3 thí sinh còn lại của đội anh là 3 thí sinh nằm trong số các thí sinh chất lượng nhất.
Việc chọn bài cũng là vấn đề cần lưu ý. Vũ Song Vũ (ca khúc Mẹ yêu con), Cao Khánh (Hãy yên lòng mẹ ơi), Linh Lan (Ngựa ô thương nhớ) như đã nói trên là những trường hợp mất điểm vì bài không phù hợp với tầm cử giọng hoặc chất giọng mà lẽ ra ở vòng bán kết không nên để xảy ra việc này.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :