Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Khám phá chiến lược đặc biệt mới nhất của K-Pop

K-Pop luôn có những chiến lược quảng bá độc đáo mà không một showbiz nào có thể sánh được.

Thông thường, ca sĩ sẽ phát hành teaser cho ca khúc mới rồi phát hành album, sau đó biểu diễn trực tiếp trên sân khấu để quảng bá. Thế nhưng xu hướng này có vẻ đã lỗi thời. Phong cách mới nhất hiện nay đó là các ca sĩ thần tượng thường biểu diễn đánh dấu sự trở lại trước rồi mới phát hành album sau.

Hãy cùng nhìn lại một loạt các nghệ sĩ thần tượng có cùng cách quảng bá sản phẩm đặc biệt, đang là xu hướng mới của K-Pop.


F(x) đã có màn trình diễn trở lại sân khấu với ca khúc mới "Rum Pum Pum Pum" trên chương trình Mnet M-Countdown vào ngày 25/7 vừa qua. Thế nhưng album chính thức tới ngày 29 mới phát hành. Tương tự, Brown Eyed Girls đã có màn trình diễn trở lại sân khấu vào ngày 28/7, trước một ngày so với ngày phát hành album.

Hai nhóm nhạc đình đám trở lại cùng lúc hứa hẹn một cuộc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng rất khốc liệt. Sự thành công của các màn biểu diễn trên sân khấu sẽ là thước đo cho việc phát hành album sau đó.


Nhóm nhạc f(x)
Trước đó, 2NE1 và Apink cũng sử dụng chiến lược tương tự. Apink đã có màn comeback vào ngày 4/7 trên sân khấu của Mnet. Tới 5/7 họ mới phát hành album. Chiến lược của 2NE1 thậm chí còn bất ngờ hơn. Họ đã leo lên Top 1 tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến dù màn biểu diễn trở lại trên Inkigayo đã bị hoãn do vụ tai nạn máy bay vào ngày 7/7. Đây là thành công đặc biệt mà không phải nhóm nào cũng có được như 2NE1.


2NE1 và Apink

Các nhóm nhạc nam cũng dần đi theo xu hướng này, tiêu biểu là Infinite H và EXO, cả hai nhóm đều biểu diễn comeback trên sân khấu trước khi phát hành album. Đây chính là động lực thúc đẩy fan kì vọng mạnh mẽ vào các màn biểu diễn, và tác động tích cực vào doanh số bán album.


EXO


Chiến lược mới này là  một hướng đi thú vị của Kpop. Khi biểu diễn trên sân khấu, người nghe sẽ rất hào hứng theo dõi. Chính vì sự tò mò muốn tìm nghe lại, các ca khúc được phát hành sau đó sẽ thu hút sự chú ý đồng loạt của công chúng. Người người nhà nhà tìm nghe đã giúp các ca khúc mới đoạt ngôi vị quán quân trên mọi bảng xếp hạng âm nhạc, hứa hẹn thành công mới cho các nghệ sĩ phát hành album.



Infinite H

Một đại diện của Brown Eyed Girls phát biểu, “Công chúng rất chú ý vào màn biểu diễn trở lại sân khấu của các nhóm nhac. Nếu họ biểu diễn không thu hút sẽ ảnh hưởng tới việc phát hành album. Và ngược lại, nếu nó tạo được hiệu ứng mạnh mẽ sẽ thúc đẩy các fan mua album ủng hộ nghệ sĩ.”

Người phát ngôn của f(x) nói, “Lắng nghe album sau khi xem màn biểu diễn sẽ giúp người nghe tái hiện lại hình ảnh đẹp trong đầu. Đặc biệt là với hình tượng mới lạ thu hút, nó sẽ giúp cho việc quảng bá album mới vào ngày hôm sau”. Có thể nói rằng, chính các màn biểu diễn ấn tượng là động lực thúc đẩy cho người nghe mua đĩa.


Nhóm Brown Eyed Girls

Sự biến hóa không ngừng của K-Pop đã giúp các nhà sản xuất nảy ra nhiều ý tưởng táo bạo. Đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như bây giờ. Việc biểu diễn trên sân khấu trở lại trước khi phát hành album có thể tạo nên hiệu ứng thành công cho album. Thế nhưng việc này đôi lúc có thể gặp khó khăn với các nghệ sĩ không có màn biểu diễn ấn tượng.

“Các nghệ sĩ tầm trung khó mà áp dụng được chiến lược này, nhưng với những nghệ sĩ top đầu, họ có thể tạo nên làn sóng mạnh mẽ.”
-  Một đại diện cho biết.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :