Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Đội Mỹ Linh bị thất sủng, Hồng Nhung giỏi bảo toàn lực lượng

Nếu như hai nam huấn luyện viên khá tỉnh táo với chiến lược riêng mình, thì hai nữ Diva của The Voice lại vạch con đường khá an toàn từ trước đó. Và nếu như Hồng Nhung giữ lại được ba thí sinh từ quyền cứu của huấn luyện viên khác thì Diva Mỹ Linh lại trắng tay trong cơ hội hiếm hoi này.
Kết thúc vòng Đối đầu, 8 cái tên đã được cứu đầy ngoạn mục với sự tranh giành kịch tính của huấn luyện viên trên ghế nóng. Nếu như nhạc sĩ Quốc Trung “hốt” chọn hai cái tên Đinh Thị My Hoàn và Phạm Khánh Duy của đội Diva Hồng Nhung, thì nữ Diva này cũng rinh cặp đôi xuất sắc Hà Linh và Cát Tường của đội Mr. Đàm. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng lại ấn chuông cứu Nguyễn Quân và Nguyễn Văn Viết – hai nam ca sĩ cá tính của đội nhạc sĩ Quốc Trung. Nữ Diva Mỹ Linh cứu Trần Diễm Hương của đội Mr. Đàm và Phạm Thanh Trúc của đội Hồng Nhung.
 Ảnh minh họa
 Khánh Ly và Cẩm Tú với ca khúc “Họa mi hót trong mưa”

Dù có quyền cứu thí sinh và có khả năng bảo toàn lực lượng thêm cho đội mình, nhưng trong khi Hồng Nhung, Mr. Đàm giữ lại được 11 thí sinh (gồm cả ba thí sinh được cứu), Diva Mỹ Linh lại hụt cơ hội khi chỉ bảo toàn được 8 gương mặt cho đội mình sau vòng Đối đầu.
Ngay từ chặng đầu tiên của vòng Đối đầu, không khó để nhận ra sự ưu ái riêng của Hồng Nhung với một số giọng ca trong đội mình khi chị chọn những bài khó để hai đối thủ cân sức.
Trong cuộc chạm trán của Khánh Ly và Cẩm Tú với ca khúc “Họa mi hót trong mưa”, quãng giọng thuận lợi đã dành riêng cho cô gái 17 tuổi Khánh Ly. Cẩm Tú đuối toàn tập trước giọng hát sáng, trong của Khánh Ly khiến cho không ít khán giả thấy bất bình trước sự ưu ái gà cưng Khánh Ly của huấn luyện viên Hồng Nhung. Cặp đôi Thảo Nhi và My Hoàn cũng tương tự, khi ca khúc “Chạy mưa” với lợi thế nghiêng về dòng nhạc dân gian đương đại của Thảo Nhi khiến Đinh Thị My Hoàn có đôi chút lép vế.
 Ảnh minh họa
 Phạm Khánh Duy cùng hai nữ thí sinh của đội Hồng Nhung được cứu tại vòng Đối đầu

Dù sự sắp xếp có đôi chút tính toán để giữ lại chiến binh nặng ký, nhưng Diva Hồng Nhung vẫn rất may mắn khi cả ba thí sinh của đội gồm Đinh Thị My Hoàn, Phạm Thanh Trúc và Phạm Khánh Duy đều được các huấn luyện viên khác cứu, trở thành đội có lực lượng đông đảo tại vòng Đo ván.
Cũng giống như nữ Diva Bống, Mỹ Linh cũng dùng chiến lược sắp cặp đấu và chọn bài hát có lợi thế cho gà cưng của đội mình. Tuy nhiên, không thành công như Hồng Nhung, Mỹ Linh không có thêm được thành viên nào trong đội được huấn luyện viên khác cứu.
Có lẽ, ngoài chuyện Mỹ Linh không mát tay để mời gọi các ứng viên nặng ký về đội mình như các huấn luyện viên khác, việc chị sắp các cặp đấu với tính toán riêng cho người ở lại đã khiến cho cuộc Đối đầu của đội chị kém phần kịch tính. Những thí sinh phải chia tay cũng không quá xuất sắc và bứt phá tới mức để các huấn luyện viên khác ra tay ứng cứu.
 Ảnh minh họa
 Dương Hoàng Yến - át chủ bài đội Mỹ Linh

Hoàng Tôn chiến thắng Văn Tây trong ca khúc “Tình về nơi đâu” có vẻ kém thuyết phục khi ca khúc có sẵn lợi thế cho giọng hát của Hoàng Tôn. Ngoài sự non kinh nghiệm sân khấu, sự gân guốc của Văn Tây để đấu với đối thủ Hoàng Tôn cũng không được lòng các huấn luyện viên. Thậm chí, nhạc sĩ Quốc Trung còn nhìn thấy sự không hài lòng và vẻ giận dỗi hiển lộ trên nét mặt và trong cách hát của Văn Tây.
Cũng không khó để nhìn ra át chủ bài đội Mỹ Linh. Ngoài Hoàng Tôn, Dương Hoàng Yến cũng được chạm mặt đối thủ non giọng và bản lĩnh sân khấu hơn, trong một ca khúc đòi hỏi độ trải nghiệm và quãng giọng chắc chắn “Gọi anh” trước Trần Hoàng. Dù Dương Hoàng Yến có chấp nhận liều với bản phối mới có những ưu thế cho giọng Trần Hoàng, nhưng “Gọi anh” vẫn là sự ưu ái đối với gà cưng của huấn luyện viên Mỹ Linh.
 Ảnh minh họa
 Kết thúc vòng Đối đầu, đội Hồng Nhung có thêm được hai chiến binh Hà Linh và Cát Tường

Kết thúc vòng Đối đầu, đội Hồng Nhung vẫn chứng tỏ được sức mạnh của đội mình khi sở hữu số lượng chiến binh nặng ký áp đảo các huấn luyện viên khác. Ngoài Xuân Lân, giọng ca cá tính Âu Bảo Ngân, Diva Hồng Nhung còn có Cát Tường độc đáo, Hà Linh dữ dội.
Sau vòng Đo ván, mỗi huấn luyện viên chỉ còn lại 5 thí sinh bước vào vòng liveshow và họ sẽ đấu với nhau để loại trực tiếp. Với lợi thế sở hữu những ứng viên nặng ký của các huấn luyện viên khác, rất có thể, đội Mỹ Linh sẽ sớm về tay trắng khi luật mới của mùa giải thứ hai là sẽ không còn cơ hội sàng lọc thí sinh đi tiếp theo từng đội.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :