Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Sao điêu đứng vì tin đồn 'tai bay vạ gió'

Từ chết, mất tích đến nhiễm HIV đều có thể trở thành tin đồn tự nhiên "rơi xuống đầu" sao Việt.

Khánh Thi
Thông tin về nữ giám khảo của Bước nhảy hoàn vũ – Kiện tướng Dance sport Khánh Thi mất tích gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây. Trên trang cá nhân của Khánh Thi, bạn bè, những người hâm mộ của cô nàng liên tục chia sẻ những dòng status bày tỏ sự lo lắng và sốt ruột vì không thấy nữ kiện tướng xuất hiện.

Trước đó vào ngày 30/7, trên trang cá nhân của Khánh Thi bỗng thay đổi avatar thành một đen u tối. Hình nền cover cũng được thay bằng ảnh một cô gái cúi đầu buồn thảm và những dòng status cho thấy cô đang gặp phải chuyện buồn: "Các người đã bắt tay nhau để lừa gạt và giết chết tôi".

Mặc dù có rất nhiều bạn bè và người hâm mộ bày tỏ sự lo lắng bằng những dòng chia sẻ nhưng Khánh Thi vẫn không hề đưa ra bất cứ bình luận nào. Cho tới khi một người bạn của cô bất ngờ lên tiếng rằng gia đình đang bị mất liên lạc với Khánh Thi. Thậm chí có những tin đồn ác ý rằng cô… tử nạn khiến cho không chỉ gia đình, bạn bè mà tất cả người hâm mộ đều tỏ ra hoang mang và liên tưởng tới chuyện chẳng lành.
Sau những thông tin và lời đồn thổi ác ý đó, để trấn an bạn bè và người hâm mộ, MC Anh Khoa – người quản lý của Khánh Thi đã lên tiếng khẳng định: "Khánh Thi không sao hết, cô chỉ cần thời gian để nghỉ ngơi”.
Nhật Kim Anh
Rạng sáng ngày 16/3/2010, tin nhắn với nội dung: “Xin thông báo toàn thể bạn bè, anh chị em nghệ sỹ, Nhật Kim Anh đã từ trần vào lúc 3h khuya ngày 15, tức rạng sáng ngày 16/3/2010. Tang lễ sẽ được cử hành tại tư gia. Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin” đã được gửi tới hàng loạt bạn bè và người thân của Nhật Kim Anh khiến ai nấy đều... giật mình.
Rất nhiều người đã tìm cách liên lạc với Nhật Kim Anh để kiểm chứng nhưng điện thoại cô tắt máy. Chỉ khi tìm đến nhà Nhật Kim Anh thì mọi người mới vỡ lẽ ra rằng đó chỉ là tin đồn ác ý, Nhật Kim Anh bận đi học nên tắt máy chứ không hề có chuyện xấu xảy ra.
Riêng Nhật Kim Anh, khi biết tin này cô chỉ mỉm cười và nói rằng: “Tôi không sốc khi biết vụ việc này. Tôi biết đây là một trò đùa ác ý và chỉ là của giới trong nghề 'chơi' nhau. Trước đây, đã có một vài ca sỹ bị đùa giống như vậy.
Có ca sỹ bên nhà hát cải lương bị đùa ác tới mức, đã có người gửi cả... vòng hoa tới nhà, khiến gia đình rất tức giận. Từ khi tôi bật điện thoại tới giờ, rất đông bạn bè, các fan gọi điện hỏi, tôi chỉ cười. Xin xác nhận, tôi vẫn sống. Những tin nhắn chơi ác kia không làm ảnh hưởng tới tôi được đâu”.
Duy Mạnh
Cuối tháng 3 vừa qua, nam ca sĩ “Kiếp đỏ đen” Duy Mạnh được một phen tá hỏa khi có thông tin trên mạng rằng mình đã bị… chém chết.
Thông tin trên được đăng tải từ một trang cá nhân mạo danh Đàm Vĩnh Hưng. The đó, trang cá nhân giả mạo này đã viết rằng, Duy Mạnh bị giang hồ chém chết ngay sau khi đi diễn tại Đà Nẵng khiến cho mọi người, trong đó có cả các nghệ sĩ tin nó là có thật bởi Đàm Vĩnh Hưng thì không thể “nói láo” rồi.
Bởi vậy nhiều người đã gọi điện cho nhau để báo tin buồn và gọi đến tới gia đình để thỏi thăm chia sẻ niềm thương tiếc tới nam ca sĩ, nhạc sĩ. Còn cư dân mạng thì không ngừng cập nhật những dòng status “R.I.P Duy Mạnh”.
Nhưng sau đó, thông tin về ca sĩ Duy Mạnh đã được đính chính và trang cá nhân mang tên Đàm Vĩnh Hưng cũng được thông báo là giả mạo, tung tin đồn ác ý tới ca sĩ Duy Mạnh.
Sau đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã lên báo đính chính rằng anh không dùng bất kỳ một tài khoản nào trên mạng xã hội Facebook. Và hiện nay, trên mạng Facebook có một vài page mạo danh ca sĩ anh và có những lời chia sẻ cố tình giả phong cách của Đàm Vĩnh Hưng được cóp nhặt từ những bài phỏng vấn của anh để nhằm câu like, thu hút sự quan tâm theo dõi cho những mục đích riêng của họ.
Hoàng Lan
Tưởng chừng như những diễn viên phim truyền hình, diễn viên kịch nói với cuộc sống thầm lặng, ít bị báo chí khai thác thông tin, ít sự quan tâm chú ý của khán giả hơn những diễn viên phim rạp, ca sĩ, người mẫu thị trường thì tin đồn hay scandal sẽ không thể nào xảy đến với mình. Nào ngờ, chỉ một lần bị ốm đi viện và nằm điều trị hơn một tháng, tin đồn nhiễm HIV bỗng “từ trên trời rơi xuống” với nữ diễn viên Hoàng Lan.
Đó là vào năm 2003, để tham dự Liên hoan tài năng sân khấu trẻ lần thứ 2, Hoàng Lan đã làm việc miệt mài với cường độ khá cao nên bị ốm, và phải nhập viện hơn một tháng. Cùng những cơn ho kéo dài do sức khỏe suy giảm, Hoàng Lan bị phát hiện có một khối u nhỏ, vì vậy phải nhập để được điều trị kịp thời.
Nhưng trong thời gian Hoàng Lan nhập viện, bỗng tin đồn cô nhiễm HIV từ đâu thổi bùng lên và lan nhanh như một cơn gió. Rồi đời tư của cô nàng bị thêu dệt với hàng loạt những câu chuyện về việc cặp bồ đại gia, sống quá phóng túng, ăn chơi trụy lạc được mọi người rỉ tai nhau.

Trước tin đồn đã gây ra cho mình không ít phiền phức, Hoàng Lan vẫn không hề giải thích hay minh oan cả. Cô nói rằng: “Mình đã bước đi và vẫn bước đi. Sớm muộn gì mọi người cũng biết Hoàng Lan khỏe mạnh, vẫn sống và cống hiến cho sân khấu. Không ít người trong giới nghệ sỹ đã phải chịu những tin đồn khủng khiếp như thế”.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :