Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Diễm My (The Voice): "Muốn hát hòa quyện, nhưng BTC không cho"

Hẹn gặp Diễm My ngay chính văn phòng của Thebox.vn, cô nàng đời cuối 8x khiến tôi phải ngạc nhiên khi khác xa với hình ảnh "kiêu ngạo, khó gần" mà một số khán giả đã nói về cô sau vòng thi đối đầu. Diễm My ngoài đời thường là một cô gái thân thiện, nhanh nhẹn và khá hóm hỉnh. Vừa trả lời phỏng vấn, Diễm My vừa cười bảo: "Sau The Voice, tự dưng em bận rộn 'dã man'. Bình thường làm cái gì cũng từ từ, vậy mà bữa giờ cứ phải chạy quáng quàng cả lên!" Sau buổi gặp này, Diễm My lại phải đến gặp các thành viên trong đội của Mr Đàm để chụp hình cho môt chương trình sắp diễn ra. Tiếp sau đó là lên máy bay ra Hà Nội biểu diễn...

Những hình ảnh đầu tiên của Diễm My sau vòng đối đầu của The Voice - Giọng Hát Việt
Chưa kịp bắt đầu những câu hỏi của mình, Diễm My đã vội thỏ thẻ với tôi: "Mà sao anh không phỏng vấn mấy bạn đậu, phỏng vấn em chi, em... rớt mà! Có gì đâu mà nói!" Tôi quay sang, vừa chỉnh máy ghi âm, vừa cười: "Ơ, thế biết anh hỏi gì chưa mà bảo không có gì nói?" Buổi nói chuyệ̣n giữa chúng tôi đã diễn ra như thế...

Không nghĩ mình sẽ là người bị loại

Sau khi nhận kết quả bị loại từ HLV Mr Đàm, cảm giác của bạn thế nào?

Tôi thấy buồn! Khi biểu diễn xong, tôi vẫn không nghĩ mình sẽ là người thua. Vì xét trên phương diện phản ứng của khán giả tại chỗ và của HLV thì tôi có phần nhỉnh hơn. Nhưng khi nghe anh Hưng nói - câu này bị cắt bớt khi phát sóng: "Người nghệ sỹ thực thụ là người biết khắc phục điểm yếu của mình." thì tự dưng tôi có linh cảm không tốt lắm. Và đúng là anh đã chọn Xuân Nghi chứ không chọn tôi .

Bạn có cảm thấy bất công với mình không về kết quả này?

Tôi chẳng biết nữa. Nhưng vào đêm kết thúc vòng thi của mình, tôi đã không ngủ được. Đến tận lúc đó tôi cũng không có được một lý do nào cho việc tôi bị rớt. Có lẽ là ngôi sao may mắn chưa chiếu đến tôi.


Còn về tiết mục của mình, bạn hài lòng chứ?

When You Believe thì đã quá nổi tiếng. Xuân Nghi đã hát nhiều lần rồi còn với tôi thì chưa bao giờ. Nhưng tôi vẫn xem đó như một thử thách mới giành cho mình. Đêm thi, tôi đã cố gắng hết sức mình để có thể biểu diễn thật tốt bài này.

Trong tiết mục này, bạn và Xuân Nghi đã "đấu" với nhau như thế nào?

Ban đầu, tôi nói với Nghi là hai chị em sẽ hát ca khúc này thật hòa quyện vào nhau chứ đừng "đấu" với nhau cái gì cả. Nhưng tiếc là không được, BTC bắt hai đứa phải thực sự đối đầu với nhau để tạo nên kịch tính cho chương trình. Ngay cả anh Hưng cũng dặn cả hai là phải cố gắng vừa "đấu", vừa hòa quyện với nhau. Điều này quả thực rất khó với tụi tôi - những ca sỹ vẫn còn đang là thí sinh.

Đó là chưa kể chất giọng của tôi và Xuân Nghi hoàn toàn không thích hợp để song ca. Mỗi đứa hướng theo một kiểu khác nhau và là hai màu sắc riêng biệt. Nên việc tập hát chung với nhau càng khó hơn.

Chắc hẳn là vòng thi này đã tạo cho bạn nhiều áp lực?

Ban đầu thì có nhưng khi bước vào tập luyện thì tôi bắt đầu thấy bình thường. Nó không áp lực nhiều như tôi nghĩ.

Bạn nghĩ sao về việc hai ca sỹ phải hát đấu với nhau trong vòng thi này?

Chương trình muốn như thế còn bản thân tôi thì không. Tôi không thích hát trong tình trạng phải "đấu" với nhau như vậy. Hát song ca là để nâng cho bài hát đạt đến cảm xúc cao nhất. Tôi từng ước gì ở vòng thi này hai đứa chỉ có hát song ca chứ không phải "đấu giọng" với nhau.

Còn gì là một bài hát nữa khi mà ca sỹ phải hát trong tình trạng căng thẳng và chẳng có tý cảm xúc nào trên sân khấu. Thú thật, tôi chẳng thích thú gì vòng thi này khi ai cũng buồn cả: thí sinh buồn vì phải đấu với nhau còn HLV thì buồn vì phải loại chính thí sinh trong đội.


Gặp lại em gái kết nghĩa nhờ The Voice

Có lẽ, cho đến bây giờ, chính bản thân Diễm My cũng không ngờ là lại có quá nhiều thứ thay đổi kể từ khi cô tham gia The Voice - Giọng Hát Việt. Cuộc sống của cô bận rộn hơn, sôi động hơn và quan trọng nhất là Diễm My đã rút ngắn được rất nhiều con đường ca hát của mình. Bên cạnh đó, gia đình cũng chính là động lực lớn nhất để cô có thể bước đi tiếp trên con đường ca hát. Trong buổi gặp với thebox.vn, đi theo Diễm My chính là bố. Suốt buổi làm việc và chụp hình, thỉnh thoảng tôi trộm nhìn ông và bắt gặp trong mắt ông những ánh nhìn rạng rỡ và đầy tự hào về cô con gái tài năng.

Sau khi Diễm My bị loại, gia đình bạn cảm thấy thế nào?

Ba mẹ rất thương tôi và rất hiểu đam mê của hát của tôi. Khi tôi bị loại, cả hai không nói gì nhiều về kết quả mà chỉ luôn động viên tôi hãy luôn cố gắng. Ba mẹ chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất.


Sinh năm 1989, vừa tốt nghiệp nhạc viện, Diễm My đã hoạt động ca hát ngay từ lúc còn nhỏ cho đến khi lên Sài Gòn học nhạc viện. Đối với cô, ca hát như một niềm đam mê chưa bao giờ dứt. Tuy thế, nhưng The Voice - Giọng Hát Việt lại chính là chương trình lớn đầu tiên mà cô tham gia thi thố.
Cuộc sống của bạn có thay đổi nhiều không khi tham gia chương trình này?


Có chứ, thay đổi rất nhiều nữa là khác! Chỉ mới có vòng giấu mặt thôi mà tôi như một người khác hẳn. Tất cả bạn bè từ thân thiết hay chỉ quen sơ sơ thôi đều gọi điện, nhắn tin chúc mừng tôi rất nhiều. Không những thế, nhờ đó mà tôi đã bất ngờ gặp lại được một người em gái kết nghĩa đã mất liên lạc từ lâu. Bạn này hiện đang sống và làm việc ở nước ngoài. Gặp lại nhau tụi tôi vui mừng lắm! Biết bao nhiêu kỷ niệm từ xưa bỗng ùa về. Từ bữa đó đến giờ hai đứa luôn động viên tinh thần của nhau và chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống.

Phải dừng chân khá sớm, bạn có cảm thấy tiếc nuối không?

The Voice như một sự trải nghiệm lý thú trong cuộc sống của tôi. Mặc dù không mang lại cho tôi giải thưởng cao nhất nhưng đã mang lại cho tôi nhiều điều quý giá. Nhất là giúp tôi rút ngắn một quãng đường khá dài trên con đường đi với nghề ca hát của mình.



Vậy thì nếu không có The Voice - Giọng Hát Việt, Diễm My sẽ...

Sẽ vẫn làm những công việc của mình như trước đây. Tôi sẽ đi dạy trở lại. Rồi tiếp tục những công việc của nghề như làm album, đi diễn...

Tốt nghiệp nhạc viện và làm cô giáo dạy nhạc, cũng là một ý hay đó...

Không, nói làm cô giáo thì to tát quá! Tôi chỉ hướng dẫn cho mọi người những gì mà tôi được biết thôi. Tôi làm công việc này cũng khá lâu rồi, tôi thường chỉ dẫn cho các em nhỏ, bạn bè và cả các anh chị lớn nữa.


Câu hỏi cuối nhé, bạn cảm thấy thế nào khi sau vòng đối đầu, một số khán giả cho rằng bạn rất "kiêu ngạo và khó gần" qua những chia sẻ của bạn trước khi thi?

Trời ơi! Thực tình tôi đâu có muốn nói như thế! Lại càng không muốn mọi người đánh giá là kiêu ngạo. Khi thực hiện những cảnh quay này, cả tôi và Xuân Nghi đều được yêu cầu phải thể hiện rõ ý chí của mình qua những đoạn clip đó. Nên hai chị em đành phải cố sức mà nói cho kịch tính, căng thẳng lên! Giờ khán giả đánh giá vậy thì... chịu thôi chứ biết đổ tội cho ai giờ? Mình nói, mình phát ngôn mà! (cười)

Vậy là The Voice đâu chỉ có vui?

Tôi cũng không biết nhưng tự dưng bị trở thành tâm điểm không hay của dư luận thì đúng lá khó chịu thật. Có những ý kiến của khán giả mà khi đọc xong tôi bị sốc vì nó... kinh khủng quá! Trước giờ toàn thấy trên báo đài thôi chứ có bao giờ nghĩ mình sẽ bị như thế đâu. Tôi ước gì mọi người có cơ hội được gặp tôi trực tiếp để thấy rằng tôi không giống như họ nghĩ.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :