Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Gold của Abba bán chạy nhất Anh quốc

Album Gold, tuyển tập những bài hát nổi tiếng nhất của Abba là album bán chạy nhất ở Anh quốc, dựa theo số liệu của Official Charts Company.

Ban nhạc ABBA huyền thoại
Album đã bán được bốn triệu bản kể từ năm 1992, trong khi album 21 của Adele đứng vị trí thứ hai với 3.5 triệu bản. Album (What's the Story) Morning Glory? của Oasis đứng thứ ba với 3.4 triệu bản đã được bán ra.
Doanh số bán Gold đã tăng lên mạnh mẽ nhờ sự ra mắt của bộ phim ca nhạc Mamma Mia! với sự tham gia của ngôi sao Meryl Streep xây dựng dựa trên những bản hit của Abba.
Số lượng bản tải về còn lớn hơn số lượng bán trung bình của những thể loại rock, urban và dances, và hiện nay CD đó vẫn là một chuẩn âm nhạc ưa thích với tính đại chúng, phù hợp với đại đa số tai nghe.
Geoff Taylor, giám đốc điều hành của BPI, đại diện cho ngành công nghiệp thu âm của Anh cho biết “CD này đại diện cho một bước nhảy vọt của công nghệ âm thanh, trở thành một trong những sản phẩm tiêu biểu thành công nhất trong lịch sử âm nhạc”.
Mặc dù đã 30 năm trôi qua kể từ khi ra mắt công chúng, album vẫn được bán chạy nhất trên thị trường âm nhạc Anh.
Những nghệ sĩ Anh quốc chiếm tám vị trí trong top 10 và 21 trên top 30. Trong khi chỉ có bốn album tổng hợp “best of” có trong danh sách.
Coldplay và Robbie Williams là hai nghệ sỹ duy nhất có nhiều hơn một album nằm trong top 30. Coldplay có ba album nằm trong bảng xếp hạng với Parachutes ở vị trí thứ 21, A Rush Of Blood To The Head tại vị trí 13 và X&Y ở vị trí 19.
Ba album của Williams - I've Been Expecting You, Sing When You're WinningGreatest Hits – lần lượt giữ những vị trí 25, 26, và 27.
Abba, nhóm nhạc đã chiến thắng trong cuộc thi Eurovision Song Contest với ca khúc Waterloo vào năm 1974, đã bán ra hơn 200 triệu bản thu âm trên toàn thế giới và tiếp tục bán hơn hai triệu bản ghi mỗi năm.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :