Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Nhạc sĩ Quốc Trung: Hương Giang đi tiếp là một lời nhắc nhở

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ với PV Lao Động, sau đêm gala 4 đầy tâm trạng của 3 vị giám khảo Vietnam Idol, khi kết quả bình chọn của khán giả đi ngược lại mong muốn của họ.
Thí sinh Hương Giang
Nhiều ý kiến cho rằng mấy chữ “không công bằng”, “thí sinh hát không tốt” của anh là nhằm ám chỉ Hương Giang - thí sinh có giọng hát yếu nhất, nhưng lại dễ giành suất vào chung kết?

- Tôi có quyền và cũng chẳng ngại khi nói thẳng tên thí sinh nào hát kém - như đã từng. Tuy nhiên, nhiệm vụ của BGK là kích thích được khả năng của thí sinh và tôi cũng không muốn làm tổn thương thí sinh sau những cố gắng của họ. Hương Giang không phải là thí sinh duy nhất hát không tốt và tôi mong không chỉ Hương Giang mà những thí sinh còn lại (kể cả các em bị loại) cũng sẽ mạnh mẽ hơn với phần singoff của mình.

Thất vọng trước kết quả bình chọn, điều đó khác nào “gậy ông đập lưng ông”, vì chính BGK đã mở đường cho những thí sinh như Hương Giang vào sâu giải, dù thừa biết từ đầu năng lực thí sinh?

- Cuộc thi cần có những hình ảnh, cá tính âm nhạc khác nhau để thêm sinh động và hấp dẫn. BGK chỉ cho Hương Giang vào top 16. Còn Hương Giang đi tiếp đến giờ là hoàn toàn do sự yêu quý của khán giả. Cái gì cũng có hai mặt và việc Hương Giang đi tiếp cũng là điều cần nói đến trong đời sống âm nhạc Việt hiện nay. Theo tôi, nó cũng là ví dụ cụ thể để nhắc nhở khán giả quan tâm hơn đến âm nhạc, thay vì những yếu tố ngoài âm nhạc.

Tới giờ này, anh có nghĩ yếu tố gây sốc quả là “con dao hai lưỡi” cho một chương trình truyền hình thực tế?

- Như tôi đã nói, mọi thứ đều có hai mặt. Biết dùng đúng lúc, đúng chỗ thì sẽ có tác dụng, lạm dụng thì sẽ trở thành bi kịch. Đó là nghệ thuật của nhà sản xuất chương trình.

Anh có nghĩ năm nay, trước sức ép của The Voice, ít nhiều, VN Idol cũng phải dùng đến chiêu trò để hút người xem. Câu chuyện giới tính của Hương Giang cũng chính là một “quân bài” và đây là lúc cuộc thi bắt đầu vuột ra khỏi quyền lực của BGK, trước quyền lực của tin nhắn bình chọn?

- Một khi khán giả đã chú ý quan tâm và yêu quý cuộc thi thì mọi thứ sẽ lại trở về với đúng vị trí của nó, như đã thấy ở mùa trước. Dù sao tôi vẫn tin ở khả năng của các thí sinh năm nay. Họ vẫn còn nhiều cơ hội để tạo nên những cú hích và đột phá. Lứa thí sinh năm nay đồng đều, văn minh và còn rất ngoan nữa. Hãy cho họ cơ hội, thay vì đặt ra những cái mốc, hay áp đặt với những hình ảnh trước đây làm cho họ nhụt chí...

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :