Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bức xúc trước kết quả Bài hát yêu thích

Danh hiệu Bài hát yêu thích của năm 2012 đã có chủ, nhưng không vì thế mà cuộc chiến giữa hai êkíp của ca khúc Người hát tình ca và Chiếc khăn Piêu giảm nhiệt.
Cuộc “lật đổ” nhiều nghi vấn của Chiếc khăn Piêu
Đêm liveshow công bố kết quả chương trình Bài hát yêu thích của năm 2012 đã khép lại vào tối 6.1, với chiến thắng thuộc về ca khúc Chiếc khăn Piêu, của nhạc sĩ Doãn Nho, do ca sĩ Tùng Dương thể hiện, cùng giải thưởng “khủng” lên tới 1,3 tỉ đồng.
Tuy nhiên, giải thưởng đó đã không làm yên lòng người hâm mộ và đã gây nên nhiều bức xúc cho êkíp của “đối thủ” - ca khúc Người hát tình ca, trong đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, “mẹ đẻ” của ca khúc này là người có nhiều ý kiến phản hồi nhất.

Tùng Dương giành giải Bài hát yêu thích năm 2012 với ca khúc Chiếc khăn Piêu
Được biết, trước khi Chiếc khăn Piêu tham gia vào bảng xếp hạng tháng 11, Người hát tình ca gần như nắm chắc giải thưởng chung cuộc, khi ca khúc do Thần tượng âm nhạc Việt 2010 Uyên Linh thể hiện luôn dẫn đầu danh sách bình chọn trong suốt 9 tuần, và liên tục có mặt trong Top 10 của Bài hát yêu thích trong 44 tuần.
Sự có mặt và nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi đầu bảng từ Người hát tình ca của Chiếc khăn Piêu đã gây bất ngờ và tạo ra không ít xáo xào trong dư luận khi chương trình Bài hát yêu thích đi vào chặng cuối.
Điều khiến nhiều người “sốc nặng” hơn là tối 5.1, chỉ còn chưa được một ngày trước khi đến đêm liveshow công bố kết quả, trang web bình chọn của Bài hát yêu thích đột nhiên ngừng hoạt động. Nhưng cùng thời điểm đó, trên mạng lại lan truyền một đường link có thể truy cập trực tiếp tới video clip của Chiếc khăn Piêu trên trang chủ Bài hát yêu thích.

Một trong những hình ảnh bằng chứng thể hiện ca khúc Người hát tình ca vẫn dẫn đầu trong tuần cuối cùng do fan cung cấp - Ảnh chụp màn hình
Bức xúc trước những biểu hiện "lạ" này, fan của Người hát tình ca đã thực hiện một đoạn clip, để qua đó đưa ra nhiều bằng chứng khác nhau về sự mập mờ trong việc bình chọn qua tin nhắn, số lượt xem ca khúc trên trang chủ, chủ trương ngăn chặn tin nhắn rác… và việc bất ngờ cho đóng bình chọn nửa ngày trước khi diễn ra liveshow công bố kết quả.
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đòi công bằng
Trước nhiều biểu hiện khó hiểu từ ban tổ chức và nỗi bức xúc của fan hâm mộ, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - “mẹ đẻ” của Người hát tình ca quyết định vào cuộc.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (thứ hai từ phải qua) và ca sĩ Uyên Linh nhận giải Bài hát yêu thích tháng 2.2012 với Người hát tình ca - Ảnh: Hà Phương
Ngay trước thềm liveshow công bố kết quả, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã gửi văn bản khiếu nại về những thống kê bình chọn của chương trình. Ban tổ chức cũng đã có công văn trả lời.
Tuy nhiên, phúc đáp của ban tổ chức không giải thích rõ ràng những “hiện tượng” mà nữ nhạc sĩ này đưa ra. Lưu Thiên Hương bức xúc nói với iHay.vn: “Cái sơ hở nhất mà không nhận ra ở công văn là các hình ảnh chụp lại không có ngày giờ cụ thể hiển thị trên đó… Công văn vội vàng đó cốt yếu là để gửi báo chí chứ quan tâm gì đến nghệ sĩ chúng tôi chứ!”.
Sau khi gửi công văn, ban tổ chức Bài hát yêu thích cũng đã mời đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện ca sĩ Tùng Dương lên làm việc. Chính Lưu Thiên Hương trực tiếp đến buổi làm việc tại văn phòng của ban tổ chức vào hôm 4.1.
Theo thông tin của iHay.vn, khi đến địa điểm trên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã nhận ra ban tổ chức có sắp đặt camera để ghi hình, ngay lập tức chị quyết định không tham gia buổi làm việc này. Chị tâm sự trên Facebook cá nhân: “Ban tổ chức còn định gài bẫy nghệ sĩ, haizzz, đặt sẵn máy quay để về dựng phim cắt gọt. Nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề tôi đã không để chuyện đó xảy ra!”.
Quyết liệt hơn, mặc dù là khách mời danh dự đại diện cho ứng cử viên của giải thưởng Bài hát yêu thích trong liveshow tối 6.1, nhưng cả nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh đều từ chối không đến tham dự.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn quyết tâm tìm kiếm sự minh bạch của giải thưởng - Ảnh: Nguyên Trương
“Chưa trao giải đã biết bài nào được nhất năm rồi nhé, lộ liễu quá nhỉ. Hằng ngày nhận được rất nhiều bằng chứng về việc này từ các bạn fan mà không giúp gì được, nếu đã là sắp xếp thì nhạc sĩ không cứu được đâu, sorry các bạn nhiều!”, chia sẻ rất "rát" này của Lưu Thiên Hương trên Facebook càng “đổ thêm dầu vào lửa”.
Đến thời điểm hiện tại, khi giải thưởng đã ngã ngũ, nhưng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn “đứng ngồi không yên”. Chia sẻ với phóng viên iHay.vn, chị cho biết đang chuẩn bị một bức thư gửi ban tổ chức và sẽ tiếp tục phơi bày về hành vi sắp xếp kết quả, mong muốn mọi việc phải thật sự minh bạch, rõ ràng, đúng với tiêu chí của chương trình đã đặt ra ban đầu.
Nữ nhạc sĩ chia sẻ: “Các cụ nói im lặng là vàng, nghệ sĩ luôn thực hiện điều đó để bình yên, nhưng đó cũng chính là điểm yếu để người ta lợi dụng làm càn. Nếu cứ thẳng thắn thì không chương trình nào dám làm bừa đâu, đoàn kết và bảo vệ lẽ phải đến cùng thì ai muốn bước hai bước thì chỉ dám bước nửa bước, thậm chí là không dám bước đi bước nào”.
Diễn biến sự việc có vẻ sẽ còn tiếp tục kéo dài với nhiều tình tiết bất ngờ hơn khi các cơ quan chức năng và công an đã quyết định vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề. Câu trả lời “ai đúng ai sai” vẫn còn được để ngỏ.
Tuy nhiên, những lùm xùm, nghi vấn về kết quả, về cung cách làm việc không minh bạch của một chương trình giải thưởng âm nhạc được xem là uy tín nhất năm, được người yêu nhạc chờ đợi nhất thật sự đã để lại nhiều câu hỏi hơn nữa trong lòng khán giả.
Trước những nghi ngờ do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh đưa ra trong văn bản khiếu nại, ban tổ chức Bài hát yêu thích khẳng định trong công văn gửi báo chí hôm 6.1: “Các số liệu về tin nhắn ảo đã được ban tổ chức kiểm tra cẩn thận đúng quy định của chương trình và được ghi rõ trong biên bản kiểm tra và hủy tin nhắn bình chọn, có hình ảnh chụp màn hình trước và sau khi hủy bình chọn để lưu lại. Mỗi lần trừ tin nhắn ảo, ban tổ chức chương trình đều có thông báo đến ca sĩ Uyên Linh hoặc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện ca sĩ Tùng Dương”.
Cái quy định của ban tổ chức là quy định gì vậy? Quy định phải có giấy trắng mực đen chứ không phải nói bằng miệng, lại còn quy kết Lưu Thiên Hương và Uyên Linh vi phạm quy định, khi nói bằng chứng đâu thì nói “không cho xem được” chết không??? Haha!”, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bày tỏ sau những bức xúc phát sinh từ cách làm việc của ban tổ chức Bài hát yêu thích.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :