Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Scandal! Xấu mặt showbiz Việt 2012

Không một dự án nào tử tế đánh bật được các tin tức về scandal tràn ngập trên các phương tiện truyền thông suốt từ đầu năm cho tới tận những ngày giáp Tết. Năm 2012 tiếp tục phủ một mầu đen lên đời sống của showbiz Việt, làm cái lắc đầu ngao ngán “showbiz Việt mà…” thêm phần thiểu não. Dường như, sự du dướng cho những scandal có dàn xếp đã ngấm dần vào dòng chảy showbiz như một lẽ đương nhiên và “hứa hẹn” tiếp tục xuất hiện những trò lố nếu như không có một cái bắt tay thật chặt giữa truyền thông, chế tài và cả hiệu ứng đám đông…
Đàm Vĩnh Hưng khóa môi nhà sư
Giới tính: Câu chuyện chưa bao giờ cũ
Câu chuyện ồn ào nhất đầu năm có lẽ là vụ tố lừa tình lừa tiền của một nhân vật không ai biết Adam Nguyễn với ca sỹ Cao Thái Sơn. Những bức ảnh phòng the của hai người, những tranh cãi, chứng cứ về tiền bạc, những status nhạy cảm, đe dọa nhau…liên tiếp được báo chí khai thác từng giờ qua facebook cá nhân của hai bên cũng như các nhân vật liên quan. Scandal này khiến showbiz Việt lần đầu xuất hiện những cụm từ như “họp báo công bố giới tính”, “tâm thư” hay “chuẩn men”. Sự việc càng trở nên nhảm nhí khi sự tò mò của khán giả, sự “háo danh” bất chấp tất cả của cả hai phe được đẩy lên đến đỉnh điểm và kết thúc bằng một sự việc đáng buồn khi một nhân vật liên đới trong vụ việc đã tự vẫn tại Đà Lạt. Kết cục đau xót này vẫn không làm giảm nhiệt cho scandal khi nhân vật chính, Cao Thái Sơn, tiếp tục diễn trò xúc động, vừa khóc vừa hát đến mức lộ ra hát nhép. Và buồn hơn, sau scandal này, Adam Nguyễn đã thò được một chân vào showbiz còn Cao Thái Sơn, dường như còn đắt show hơn khi người ta thấy trên facebook cá nhân, chàng “chuẩn men” liên tiếp đăng hình bay show dọc miền Nam – Bắc.
Scandal Cao Thái Sơn và Adam Nguyễn
Câu chuyện giới tính tiếp tục chạm tới những gương mặt như Khanh Chi Lâm (ca sỹ Lâm Chí Khanh chuyển giới) hay Hương Giang VietNam Idol. Xét cho cùng, đây là một việc cá nhân và không phải scandal về mặt đạo đức dù cả hai nhân vật trên cũng đã tận dụng chính hình ảnh này để PR cho tên tuổi nhưng việc một nhân vật khác “liên đới” lại là một việc cần nhắc tên – Long Nhật. Được mệnh danh “bà tám của showbiz Việt” khi liên tiếp xuất hiện trên truyền thông “nói hộ” người này, “thanh minh” hộ người kia thì sự chiều chuộng của một số tờ báo mạng đã khiến Long Nhật trở nên quá lố khi liên tục bận áo dài, trang điểm son phấn, biến mình thành phái nữ, giả dạng người này, người nọ khiến cư dân mạng trở nên “sôi máu”. Cuối năm 2012, liên tiếp trên nhiều diễn đàn, khán giả đòi tẩy chay "cô nàng" Long Nhật và kêu gọi báo chí nói “không” với những trò lố bịch của ca sĩ này.
Bỏ qua scandal tranh cãi ầm ĩ giữa ban giám khảo The Voice với ca sĩ Thanh Lam thì chương trình này cũng khiến khán giả dậy sóng khi clip nghi dàn xếp kết quả bị khui ra trên mạng kèm theo những lá thư được cho là của Thiều Bảo Trang viết cho giám đốc âm nhạc Phương Uyên. Sẽ chẳng có gì đáng bàn sau khi cả hai xin rút khỏi chương trình nếu như cánh paparazzi không săn được những tấm ảnh cả hai tay trong tay, ôm nhau tình tứ ngoài đường. Điều này khiến sự hồ nghi của dư luận cho rằng cả hai là một cặp đồng tính và việc dàn xếp kết quả vì tình riêng càng thêm rõ thật hơn bao giờ…
Phương Uyên và Thiều Bảo Trang
Phương Uyên và Đàm Vĩnh Hưng - hai nhân vật scandal nhất làng giải trí Việt 2012
Nhưng lố bịch nhất lại là scandal “khóa môi” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với một nhà sư trong một buổi bán đấu giá từ thiện. Sau khi bị lên án kịch liệt, Đàm Vĩnh Hưng đã viết bức “tâm thư” dài 6 trang hối lỗi về việc đã làm gửi đến chư tăng ni, phật tử, khán giả về hành động thiếu văn hóa của mình cũng như chịu án phạt 5 triệu đồng về việc này. Những tưởng scandal này đã chính thức khép lại vì những người liên quan đều bị phạt. Tuy nhiên, thật bất ngờ, một bức thư Mr.Đàm gửi cho một vị sư khác ở bên Mỹ bị lộ. Nội dung bức thư là một sự thật hoàn toàn trái ngược với những gì đã diễn ra trước đó. Theo lá thư này, Đàm Vĩnh Hưng đã “tố” lại nhà sư Pháp Định - vị sư mặc áo nâu đã có màn “khóa môi hân hoan” cùng Đàm Vĩnh Hưng rằng, vị sư này chính là người chủ động đưa môi và yêu cầu thực hiện. Chuyện khóa môi một nhà sư đã là việc hoàn toàn không thể chấp nhận được, huống chi anh là một “ông hoàng nhạc Việt” thì càng phải ý thức được hành động của mình. Lẽ nào, trước một lời đề nghị khiếm nhã mà anh cũng hân hoan thực hiện theo thì hành động đó có khác gì nhau?
Bán dâm, đánh người: Trò lố của kẻ khoác áo nghệ sĩ
Scandal khiến giới chân dài Việt bẽ mặt và xấu hổ nhất trong năm 2012 có lẽ là chuyện các người mẫu lần lượt sa lưới pháp luật vì tội bán dâm, môi giới bán dâm. Sự việc được châm ngòi từ vụ bắt cô người mẫu không tên tuổi Hồng Hà vì tội hành nghề bán dâm. Và quả bom thực sự kích nổ khi chuyên án lần ra đường dây môi giới và bán dâm do hoa khôi Mỹ Xuân cầm đầu. Scandal này đã làm rung động showbiz Việt, khiến nghệ sỹ chân chính phải xấu hổ đăng đàn lên tiếng, các “sao xẹt gắn mác người đẹp” thì run sợ khi sự việc tưởng chừng bí mật bao lâu nay bị khui ra…Thế nhưng, buồn nhất là chỉ sau đó vài tuần, cái tên không ai biết đến - Hồng Hà –lại tươi cười xuất hiện ở một sự kiện cũng như rạng rỡ khoe áo quần trên một tờ báo mạng.
Mỹ Xuân lúc đăng quang và khi bị bắt
Chưa hết, giới chân dài người đẹp showbiz Việt tiếp tục bị nhuốm một màu đen về phông văn hóa khi liên tiếp các sự việc như đánh người ở quán bar, không đội nón bảo hiểm khi lái xe hay làm khách không mời tại một sự kiện mang tính quốc gia với trang phục lố lăng...Chả trách, một NTK danh tiếng đã phải bức xúc lên tiếng về việc sẽ phải dạy lại cô người mẫu “trẻ người non dạ” ấy.
Ngập ngụa trong khoe và khoe
Chuyện khoe thân vẫn và đang là trào lưu ở năm 2012 bất chấp mọi quy chế xử phạt. Ngay cả trong những ngày cuối năm 2012, siêu mẫu HY – người từng bị cảnh cáo về việc lộ lại tiếp tục bị triệu tập để giải trình về chuyện khoe thân trong chương trình mới nhất. Một nữ diễn viên than thở: “Có đóng nhiều vai chính trong phim đến mấy thì vẫn không thể nổi tiếng bằng các hotgirl cởi đồ lên báo!”. Chỉ cần nói như vậy là đủ hiểu về thế mạnh của trào lưu này.
Ca sĩ Long Nhật lố bịch trong chiếc áo dài
Không chỉ khoe thân, trào lưu này còn ầm ĩ với những trò khoe của, khoe tài sản từ đồ hiệu tới nhà cửa, xe cộ, MV đầu tư khủng đến…người tình giàu có. Thời “chân dài, đại gia” sánh đôi chưa giảm nhiệt nhưng xem chừng, năm 2012 đã phải lép vế, nhường ngôi cho kiểu “phi công trẻ lái máy bay bà già”. Đành rằng, tình yêu không giới hạn, không phân biệt tuổi tác, không phân biệt vùng miền, thậm chí là vượt biên giới thế nhưng, kiểu dùng người tình làm trang sức như kể trên chỉ là con dao hai lưỡi khi bạn đang ở trong làng nghệ mà thôi…/
Ngoài những scandal thuộc loại tai tiếng nêu trên, năm 2012 còn khiến báo chí tốn giấy mực cũng như khán giả lắc đầu ngao ngán trước hàng loạt sự việc khác như cuộc chiến giữa Thanh Thảo – Ngô Kiến Huy về việc chàng ca sĩ có con riêng với Thụy Anh, em gái cô, khiến Thụy Anh phải nhập viện; chuyện bầu Phước Sang, hoa hậu Thu Thủy bị tố quỵt nợ; chuyện phát ngôn gây sốc của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, của nghệ sĩ múa Michyo Phạm Ngà; chuyện kém về văn hóa ứng xử như Mai Phương Thúy, Vương Thu Phương hay ý thức chính trị kém như Trọng Tấn, Anh Thơ...

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :