Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Ca sỹ trẻ tiếp tục đổ bộ vào Bài hát yêu thích

Có thể nói 2013 sẽ là năm của các ca sỹ trẻ ở Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích (BHYT), khi hàng loạt ca sỹ từ các cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, The Voice, Vietnam Idol có mặt trong đề cử.


Trung Quân - Hoàng Quyên - Đinh Hương - Đông Hùng

Nếu chia khu vực xuất phát của các ca sĩ trẻ năm nay, ca sĩ độc lập, ca sĩ độc quyền và ca sĩ đến từ các cuộc thi là xu hướng chính, điều đó hiện rõ trên sân khấu Bài hát yêu thích (BHYT). Trong đó, ca sĩ đến từ các cuộc thi đang là số lượng động đảo, lớn mạnh và được sự chú ý hơn cả. Chỉ trong vòng 12 ca khúc của BHYT tháng 3, đã có tới 7, 8 cái tên đến từ SMĐH, 3 cái tên từ The Voice, 2 cái tên từ Vietnam Idol, chỉ duy nhất có Trần Thu Hà là diva quen thuộc đã thành danh.

Điều đặc biệt là trong số này, cũng có 2 ca khúc kết hợp của một Sao mai và một The Voice, điều này cho thấy sự kết hợp và có thể nhìn nhận một cách hài hước về sự “chồng chéo” có mục đích và nhiều ý nghĩa trên một thị trường với đồ thị ngày càng trẻ trung hơn. Bùi Anh Tuấn tiếp tục xuất hiện bên cạnh Dương Trường Giang trong một bản hit mới, cùng thời điểm “Nơi tình yêu bắt đầu” của anh vẫn đang là ca khúc được yêu thích nhất trong BHYT tháng 2.
Hoàng Quyên là thí sinh ghi dấu ấn đặc biệt tại Vietnam Idol như một năm chín muồi của cô trong giai đoạn tài năng phát triển. Hoàng Quyên từng tham gia rất nhiều cuộc thi trước đó với đầy đủ tố chất về tài năng và bản lĩnh, nhưng có vẻ như sự may mắn và tính thời điểm chưa mỉm cười với cô gái Thái Nguyên.

Hoàng Quyên

Nói về Quyên, người ta nghĩ ngay đến một tài năng được đào tạo bài bản, sở hữu một chất giọng “thổ” hiếm có và đủ đầy nội lực để điều khiển được nó trở thành thứ vũ khí “lợi hại”. Có thể nhận ra một điều, Quyên may mắn khi ghi tên mình trên những sân khấu lớn và gắn liền với những tên tuổi lớn, có chất lượng từ khi cái tên của cô hoàn toàn mới, chưa lưu được dấu ấn. Bước ra từ Vietnam Idol 2012, dù chưa đủ “thiên thời, địa lợi” để có được vị trí quán quân, nhưng với thực lực và sự ủng hộ có tính định hướng từ nhiều yếu tố chuyên môn, con đường của Hoàng Quyên là vô cùng rộng mở.
Với “Mùa cây trổ lá”, một trong những giai điệu đã trở nên quen thuộc về mùa xuân và đưa tên tuổi Đỗ Bảo lên top nhạc sĩ hạng A tại Việt Nam, “Mùa cây trổ lá” xuất hiện lần đầu trong album “Ban mai xanh” của ca sĩ Khánh Linh, vào thời điểm đó cũng đã giúp Khánh Linh trở thành ca sĩ có vị trí vững vàng với nền nhạc nhẹ Hà Nội, sau thời kì “em gái Ngọc Châu” và xuất hiện như một ca sĩ tiềm năng.
Nếu như phần trình diễn của Khánh Linh mang lại sự thích thú về một không gian nhiều tiếng động tươi mới nhưng hình ảnh không kém phần duy mỹ, thì phần diễn của Hoàng Quyên trong Vietnam Idol lại là hơi thở trầm lắng, tiết chế ở đoạn đầu và đẩy tiết tấu rộn ràng, đúng với tuổi trẻ của Quyên ở phần điệp khúc. Với tâm lý thoải mái, tự tin hơn rất nhiều, Hoàng Quyên sẽ mang đến một “Mùa cây trổ lá” mới mẻ.

Đinh Hương

Đinh Hương là một thí sinh đặc biệt của The Voice, “chớm” trở thành quán quân trong một cuộc đấu quyết liệt chưa từng có trong một cuộc thi với số phần trăm phiếu chỉ chênh lệch nhỏ, nhưng Đinh Hương vẫn là một ẩn số. Nếu có điều kiện theo dõi Đinh Hương tại The Voice, cả những phần phía sau hậu trường, sẽ nhận ra 2 điều, một, Đinh Hương vô cùng bản lĩnh và tự tin, hai, cô là một thí sinh đặc biệt chăm chỉ, nhưng những gì tuyệt vời và “hàng độc” nhất chỉ xuất hiện trên sân khấu trong những phần trình diễn chính thức.
Đinh Hương có khả năng tỏa sáng của một ngôi sao đương đại, và có độ chiều lòng khán giả một cách không quá “thảo mai”. Cô hát những ca khúc có tiết tấu để xác định vị trí của mình với khán giả trẻ, nhưng vẫn có thể mặc áo dài hát tình ca quê hương, gia đình ngọt ngào, da diết. Sau cuộc thi, Đinh Hương khởi đầu với một ca khúc “khó” như “Tôi là ai” là một quyết định vô cùng mạo hiểm, nhưng nếu thành công như cô đã từng trình diễn trong đêm chung kết The Voice, Đinh Hương sẽ mất thời gian ngắn hơn nhiều so với các thí sinh khác.
Trên các sân khấu lớn hiện nay, rất rõ ràng để thấy được cuộc cạnh tranh của 3 khu vực, ca sĩ tự do, ca sĩ độc quyền và ca sĩ đến từ các cuộc thi. Nói đến ca sĩ đến từ các cuộc thi, nổi bật nhất chính là mảnh đất quen thuộc Sao Mai và người khổng lồ mới The Voice. Bùi Anh Tuấn hiện đang dẫn đầu trong rất nhiều cuộc bình chọn không chính thức cho danh hiệu nghệ sĩ mới nổi bật của năm bên cạnh người tình “tin đồn” của anh là Hương Tràm.
Bùi Anh Tuấn vượt qua khả năng của một ca sĩ cần tìm bài hit để nổi tiếng, mà anh có thể dùng sự “hấp dẫn” của mình để biến bản thân các ca khúc mới thành bài hit, “Phố không mùa” là một ví dụ. Sáng tác của nhạc sĩ trẻ Dương Trường Giang rõ ràng là một ca khúc khó nghe, khó hát và không dễ cảm nhận, nhưng chỉ sau khoảng thời gian gần 2 tháng xuất hiện, “Phố không mùa” đã trở thành ca khúc phổ thông khá quen thuộc, nó nhờ phần lớn vào mức độ phủ sóng cũng như lượng khán giả rất lớn của hot boy từ The Voice. “Phố không mùa” mang một màu sắc trầm buồn khá đương đại và một suy nghĩ sâu sắc, trưởng thành, đậm đà màu sắc Hà Nội những ngày tháng xưa cũ. Riêng việc trình bày thành công “Phố không mùa” đã là một sự tìm tòi, chăm chỉ của Bùi Anh Tuấn.
Không quá nhiều cố gắng thay đổi màu sắc chất nhạc, cũng như tư tưởng “bon chen” với vị trí nào đấy trên sân khấu, bản thân nội lực và những ý tứ giai điệu mang tính âm nhạc phát ra từ Hùng đã là thứ đáng quý và luôn nhận được sự đồng cảm của rất nhiều tầng lớp yêu quý anh. Trong tuần 4 của SMĐH 2012, Đông Hùng đã từng trình diễn “Radio” với cá tính của riêng anh, tuy chưa được “điêu luyện” và sắc cạnh như bản gốc của Hà Anh Tuấn, nhưng cũng là một điểm nhấn đáng nhớ của Đông Hùng, đặc biệt, thời điểm đó, anh có sự hỗ trợ của DJ hàng đầu trong cộng đồng trẻ, Hoàng Touliver. Trải qua khoảng thời gian hơn nửa năm, là một khoảng cách vừa đủ để Đông Hùng có câu trả lời cho sự trưởng thành của mình.

Trung Quân

Cả “Trôi” của Trung Quân và “Mùa yêu đầu” của Đinh Mạnh Ninh đều là 2 ca khúc đã trở nên quen thuộc, “Mùa yêu đầu” cũng vừa trở thành ca khúc của năm trong chương trình Bài Hát Việt. Năm vừa qua là một khoảng thời gian xuất hiện khá dày của cả 2 ca sĩ trẻ và mang đến không ít thành công cũng như cơ hội cho họ. Nếu như Nguyễn Trần Trung Quân một mặt trung thành với các ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Giáng Son, một mặt “sống đúng tuổi” với mặt bằng ca khúc đến từ các nhạc sĩ trẻ như Khắc Hưng, thì Đinh Mạnh Ninh lại thể hiện toàn bộ những ca khúc đơn do anh sáng tác, nhưng không quên kết hợp với cả những giọng ca chuyên nghiệp và Underground trong các dự án bên lề.
Và cuối cùng, K300 là một nhóm nhạc khá thú vị với phong cách unplugged và nhạc cụ chủ đạo là guitar. “Cây đàn guitar của tôi” sẽ là một điểm thú vị, rất bụi bặm, gần gũi, giản dị đối với người nghe. Lần đầu bước lên sân khấu lớn sau một vài dấu ấn thú vị với “cộng đồng phòng trà”, K300 đã rất khôn khéo khi chọn “Cây đàn guitar của tôi” làm ca khúc mở đầu.
Liveshow Bài hát yêu thích Tháng 3/2013 sẽ có sự tham gia của 3 khách mời bình luận là nhạc sĩ An Thuyên, nhà báo Ngô Bá Lục và MC Thu Nga. Liveshow BHYT Tháng 3 sẽ diễn ra vào 21h ngày 3/3/2013 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :