Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

2 cô gái của Psy – Tại sao lại là HyunA và GaIn?

Chủ tịch YG Entertainment đã không chọn "gà nhà" cho MV của Psy mà lại quyết định "lăng-xê" người của công ty khác.
Gangnam Style không chỉ giúp Psy được toàn thế giới chú ý đến mà rất nhiều nhân vật xuất hiện trong MV này cũng được “hưởng sái” không hề nhỏ như cậu nhóc “tiểu Psy” Hwang Min Woo, Yoo Jae Suk, Noh Hong Chul và đặc biệt là cô nàng HyunA.
Có lẽ ngay chính bản thân HyunA cũng không thể ngờ rằng việc tham gia diễn xuất trong MV Gangnam Style lại là một cơ hội trời cho giúp cô vươn xa hơn ra thị trường âm nhạc thế giới. Là thành viên của nhóm 4minute và cũng khá thành công với vai trò ca sĩ solo tại Hàn Quốc, nhưng ở nước ngoài thì HyunA vẫn chỉ là một cái tên xa lạ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi MV Gangnam Style trở thành “cơn bão” toàn cầu. Cái tên HyunA bắt đầu được fan thế giới và báo chí nước ngoài “để mắt”. MV Ice Cream phát hành sau đó thu hút được lượng người xem khổng lồ và Billboard còn xếp MV này vào danh sách những MV “không xem hơi phí”. Tờ The Guardian còn dự đoán HyunA sẽ là nghệ sĩ K-Pop tiếp theo Psy khiến thế giới điên đảo.
2 cô gái của Psy – Tại sao ‘bố’ Yang lại chọn họ
HyunA được hưởng sái rất nhiều từ Gangnam Style
Đến single mới nhất là Gentleman, Psy và “bố” Yang đã lựa chọn một kiều nữ khác cũng xinh đẹp và quyến rũ không kém HyunA. Đó là GaIn, thành viên nhóm Brown Eyed Girls. Cũng giống như HyunA, dù không có nhiều đất diễn trong MV Gentleman nhưng GaIn vẫn nhận được sự chú ý đặc biệt.

Psy chia sẻ rằng anh đã cố tình đưa điệu nhảy ngạo mạn (arrogance dance) trong Abracadabra của Brown Eyed Girls vào MV Gentleman nhằm giới thiệu cho fan thế giới biết đến điệu nhảy độc đáo của K-Pop. Và Psy đã đạt được mục đích của mình. Cùng với sự thăng hạng vùn vụt và lượt người xem trên Youtube tăng lên không ngừng của Gentleman, Abracadabra của Brown Eyed Girls cũng được mọi người lùng sục tìm xem. Hiện tại, Abracadabra đã đứng ở vị trí thứ 140 trên iTunes Mỹ.
2 cô gái của Psy – Tại sao ‘bố’ Yang lại chọn họ
GaIn xuất hiện trong MV Gentleman
2 cô gái của Psy – Tại sao ‘bố’ Yang lại chọn họ
Sự xuất hiện của GaIn và điệu nhảy ngạo mạn đã giúp đẩy Abracadabra (phát hành năm 2009) lên vị trí 140 iTunes Mỹ
Hai cô gái xuất hiện trong MV đình đám của Psy bỗng nhiên nổi như cồn. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn đang thắc mắc rằng tại sao “bố” Yang lại không chọn Lee Hi, Gummy, 4 cô gái 2NE1 hay các nữ tân binh khác của YG Entertainment cho MV của Psy mà lại chọn “gà” của công ty khác là HyunA (thuộc Cube Entertainment) và GaIn (thuộc Nega Network). Chiến lược này dường như hoàn toàn đi ngược lại truyền thống của Yang Hyun Suk, người vốn không mấy khi hợp tác với các nghệ sĩ ngoài công ty.
2 cô gái của Psy – Tại sao ‘bố’ Yang lại chọn họ
Các kiều nữ nhà YG bị "bố Yang" cho ra rìa vì không phù hợp với concept của Psy
Giám đốc Lee Kyung Hwee của OSEN đã đưa ra lý do để giải thích cho quyết định này của Yang Hyun Suk. Theo ông, Yang Hyun Suk là một người thông minh, có tầm nhìn xa và luôn biết mình cần gì. Nếu là người khác, có lẽ họ sẽ không ngại ngần lựa chọn 1 trong 4 cô gái 2NE1 hay 1 nữ tân binh xinh đẹp của YG, nhưng Yang Hyun Suk biết rằng cô gái ông cần phải thật phù hợp với phong cách vui nhộn nhưng vẫn sexy của MV Gentleman. Và người đó không ai khác chỉ có thể là Ga In. Trước đó, khi chọn nữ diễn viên cho MV Gangnam Style, Yang Hyun Suk cũng ngay lập tức nghĩ đến là HyunA và nhất định phải là HyunA. Với “bố” Yang, tiêu chí đầu tiên khi chọn nhân vật là phù hợp với MV, bất kể người đó có phải là “gà nhà” hay không. Sự thành công của Gangnam StyleGentleman đã chứng minh rằng chiến lược của bố Yang hoàn toàn đúng đắn.
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :