Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Giọng hát Việt 2013 khởi đầu khá "xuôi"

Tối 19/5, tập đầu tiên của The voice - Giọng hát Việt, chương trình thu hút đông đảo người quan tâm, đã lên sóng. Những người thực hiện "tung chiêu" dày đặc và nỗ lực có một khởi đầu khá suôn sẻ.
 
Em vẫn muốn yêu anh không phải tiết mục thành công của Hà Linh.
Sát cánh cùng Đàm Vĩnh Hưng là may mắn cho cô, hơn là cho Hưng.
 
Mặt bự phấn, hát Nơi tình yêu bắt đầu của "hotboy" tai tiếng Bùi Anh Tuấn,
Nguyễn Trần Minh Sang có cùng Đàm Vĩnh Hưng làm nên chuyện?
Bảy thí sinh trong đêm thi mang bảy cá tính khác nhau, màu sắc âm nhạc khá đa dạng. Trong đó phần lớn là những "chiến binh" chuyên thi thố đã mòn gót ở nhiều cuộc thi trước: Nguyễn Trần Minh Sang - Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2009, Hà Linh - quán quân Sao Mai 2007 và từng là "gà nhà" của Quốc Trung, Thân Trọng Nghĩa và Nguyễn Văn Viết - Vietnam idol. Họ thể hiện các tiết mục chỉn chu theo cách khá chuyên nghiệp, nhưng cũng vì thế mà cảm xúc đôi khi máy móc và có người chưa thể "vượt lên chính mình" như Hà Linh.
Bảo Ngân có thể chứng minh nhan sắc không hẳn là tất cả?
Bất ngờ nằm ở các gương mặt còn xa lạ với khán giả. Âu Bảo Ngân trở thành "hàng độc" đêm mở màn nhờ ngoại hình không đẹp nhưng lạ và màn biểu diễn nhạc kịch ấn tượng. Bình Quyên đem câu chuyện nền dễ gây mủi lòng lên, phù hợp với tính chất TV show.
Như đúng format truyền thống của The voice và kế thừa thành công từ mùa giải năm ngoái, phần tung hứng, tranh giành của bốn HLV còn thu hút sự chú ý hơn chất lượng thí sinh. Lạc lõng về phong cách âm nhạc và cá tính sân khấu so với ba người còn lại, song cần thiết, vị trí ghế nóng của Đàm Vĩnh Hưng đảm bảo tính giải trí cho Giọng hát Việt và có thể gây bão dư luận khi cần thiết. Biểu hiện khoa trương như thường lệ của "ông hoàng" dễ dàng để truyền thông có cái giật tít. Đêm qua, anh lại nói đến kim cương, khoe lượng khán giả hùng hậu, lên đến tận vị trí thí sinh để dụ dỗ về đội - khiến Quốc Trung và Mỹ Linh phải đu gót theo, sau đó nghiến răng "cảm giác chiến thắng thật là sướng, nhất là chiến thắng những người chạy theo"...
Nguyễn Văn Viết - người quen cũ của Quốc Trung sẽ đồng hành với anh trong "cuộc chiến" với các HLV khác.
Anh biểu diễn
Gánh hàng rau đôi chỗ chênh phô
Quốc Trung hứng khởi vì túm được rockẻ Thân Trọng Nghĩa - một trong những giọng hát khá nhất đêm
Quốc Trung với cặp kính đen đóng một vai dễ tính và trẻ trung hơn thời làm giám khảo Vietnam idol. Anh thường đưa sức nặng vị thế của một nhà sản xuất để câu thí sinh. Hồng Nhung kiểu cách, hóm hỉnh và khéo léo, được Đàm Vĩnh Hưng phong làm "nữ hoàng chiêu trò" vì khen khéo đến nỗi khiến Bảo Ngân thốt lên "Chị làm em xúc động quá!" rồi chọn chị làm HLV ngay. Mỹ Linh thận trọng, tự nhiên và chưa tỏ thái độ tranh giành quyết liệt. Bộ tam có vẻ hỗ trợ nhau trong đối đáp và cùng "xoáy" người còn lại. Mỹ Linh còn mỉa mai anh Đàm "đường dài mới biết ngựa hay" và thẳng thừng nói đến việc tham gia đã hai mùa chưa hẳn là lợi thế, vì "từ năm ngoái đã có giải gì đâu". Tuy nhiên, có lẽ vì lần đầu phối hợp trong vị trí mới, các câu đối đáp đôi khi khá gượng gạo và không mấy thoải mái như dàn HLV cũ.
Chất lượng âm thanh, như thường lệ, vẫn là điểm trừ cho các chương trình phát trên VTV3. Bù lại, phần dàn dựng, biên tập chương trình đêm đầu tiên khá ổn.
Phạm Khánh Duy hát When you say you loved me. Được ba người bấm nút chọn và anh đã về đội Hồng Nhung.
Lê Gia Bảo, chàng trai Huế trình bày Saving all my love for you và khiến Quốc Trung cùng hai HLV nữ hồ hởi
sau khi không về với Đàm Vĩnh Hưng mà chọn "cụ rùa đeo kính"
Bà mẹ trẻ Trần Thuỵ Bình Quyên được Mỹ Linh ví với Khánh Linh bởi chất giọng trong trẻo.
May mắn cho cô, Mỹ Linh là người duy nhất xoay ghế để chấm Bình Quyên.
Đoàn Mạnh Thắng hát My love khá cá tính. Hồng Nhung có thêm một lựa chọn thành công.
Trương Thảo Nhi dễ thương cùng Cặp ba lá.
Cô gái đôi mươi này được HLV Hồng Nhung hứa hẹn cho nghịch cùng bài hát và đã đồng ý.
Vũ Thảo My, cô bé 16 tuổi quê Nam Định, đồng hương của Mỹ Linh nhưng chọn về đội Đàm Vĩnh Hưng sau màn tranh giành gay cấn nhất giữa các HLV. Cô được anh Đàm ví như "viên kim cương to và sạch nhất" với ca khúc You and I. Liệu My có trở thành Hương Tràm thứ hai?
Kết thúc đêm đầu tiên, Hồng Nhung chọn được bốn "ngựa chiến". Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung so kè với ba lần chiến thắng lúc giành người. Mỹ Linh chọn được hai thí sinh, hứa hẹn sẽ "ra tay" nhiều hơn trong những đêm sau.
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :