Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Trọng Tấn: Vinh dự khi được hát tại lễ trao giải Nhân tài đất Việt

Là người trình diễn ca khúc chính thức của giải thưởng Nhân tài đất Việt - Thắp sáng lên ngọn lửa Lạc Hồng, nam ca sỹ Trọng Tấn chia sẻ, anh rất vinh dự và tự hào bởi được hát trong một lễ trao giải rất ý nghĩa đối với giới trí thức Việt Nam.
Ảnh minh họa

Trọng Tấn chia sẻ, anh rất tự hào được hát trong lễ trao giải Nhân tài đất Việt
Bài hát Thắp sáng lên ngọn lửa Lạc Hồng do nhạc sỹ Nguyễn Cường sáng tác được chọn làm ca khúc chính thức của giải thưởng Nhân tài đất Việt và được trình diễn trong Lễ trao giải hàng năm. Năm nay, ca sỹ Trọng Tấn được Ban tổ chức mời thể hiện ca khúc này. Trong cánh gà sân khấu, trước Lễ trao giải, ca sỹ Trọng Tấn đã chia sẻ với phóng viên: “Tấn cảm thấy vinh dự và tự hào khi được hát ca khúc chính thức của Giải thưởng Nhân tài đất Việt. Đây là bài hát nhạc sỹ Nguyễn Cường sáng tác về Tâm - Tài - Nghĩa của giới trí thức Việt Nam. Tấn có theo dõi Giải thưởng Nhân tài đất Việt và cũng biết sơ qua ca khúc này. Khi được Ban tổ chức mời, Tấn đã tìm hiểu bài hát, nghe qua phần trình bày của Mỹ Linh, Minh Quân từng hát để tìm ra cách hát riêng không bị trùng lắp với người đi trước. Một bài hát rất “tầm vóc” với nội dung ngợi ca những người làm khoa học, yêu thích và say mê nghiên cứu khoa học nhằm cống hiến cho đất nước những công trình mang lợi ích cao cho cộng đồng, vì thế nó vô cùng ý nghĩa”.

Thắp sáng ngọn lửa Lạc Hồng bắt đầu từ chữ Tâm rằng: Không chịu để quê hương đói nghèo/ Không chịu để Tổ Quốc chậm sau... Đến chữ Tài: Nhân tài đất Việt/ Nguyên khí non sông/ Sánh với năm châu bước lên đài vinh quang... Và chữ Nghĩa chính là: Xây nên từ khát khao vun trồng người thầy Việt Nam. Cứ thế điệp khúc Thắp sáng lên lửa Lạc Hồng sẽ làm sáng thêm màu lửa của trí tuệ Việt… Những lời hát như sự hiệu triệu các trí thức trẻ của Việt Nam hãy luôn tận hiến sức trẻ và tài năng, trí tuệ của mình để cống hiến cho đất nước.
Ảnh minh họa

Giọng hát hào sảng, đầy cảm xúc của Trọng Tấn đã mở màn Lễ trao giải Nhân tài đất Việt 2013 thật ấn tượng.
Quả thật, trong Lễ trao giải, 2 tác giả lên nhận giải được khán giả vỗ tay nồng nhiệt nhất, hào hứng nhất chính là 2 bạn trẻ sinh năm 1995 và 1996. Hình ảnh hai nhà khoa học tương lai mặc quần áo đồng phục học sinh với gương mặt khôi ngô, trong sáng đã có những nghiên cứu, ứng dụng ngay trên các vật dụng hàng ngày của học sinh, phục vụ thiết thực cho công việc học tập. Hay những nhà khoa học trẻ tuổi trong nhóm dự thi của công ty Cổ phần truyền thông Centech đã được vinh danh ngôi vị quán quân Nhân tài Đất Việt 2013 trong hệ thống giải thưởng Sản phẩm Công nghệ thông tin triển vọng, cũng đều là những gương mặt rất trẻ đầy tài năng và khát khao cống hiến…

Đó chính là một trong những điều vô cùng ý nghĩa của Giải thưởng Nhân tài đất Việt, như lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát biểu trong lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2013: “Những sản phẩm của cuộc thi Nhân tài Đất Việt thực sự là sự kết tinh của trí tuệ, của lao động sáng tạo, của phối hợp tập thể và đặc biệt là của khát khao cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước”.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :