Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Những cách tinh ngày rụng trứng chuẩn nhất

Bạn băn khoăn rằng liệu ngày rụng trứng có giúp bạn sinh con theo y muon không? Để giải đáp thắc mắc của bạn, chúng tôi sẽ cung cấp 4 cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai dưới đây. được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng thành công.

1. Tính ngày rụng trứng: kiểm soát thân nhiệt

Theo dõi nhiệt độ cơ thể vào lúc sáng sớm là cách tốt nhất cung cấp thông ti cơ bản về chu kỳ rụng trứng. Hoặc bạn có thể sử dụng dụng cụ OPKs để dự đoán rụng trứng, OPKs có tác dụng mang lại cho bạn kết quả chính xác giúp bạn chủ động trong thời gian thu thai. OPKs vận hành bằng cách phát hiện sự đột ngột thay đổi luteinizing hormone (LH) (hormone tạo hoàng thể) trong nước tiểu của bạn, xảy ra khoảng 36 – 48 giờ trước khi rụng trứng.

Sáng sớm khi ngủ dậy, bạn ngậm nhiệt kế vào miệng, đối với phụ nữ bình thường sẽ có thân nhiệt cơ sở sau kỳ kinh nguyệt là dưới 36,50 độ C. Sau khi rụng trứng, vì progestagen do hoàng thể tiết ra tác động lên trung khu điều tiết nhiệt độ cơ thể trong não, thân nhiệt cơ sở có thể tăng thêm 0,3 – 0,50C. Đến kỳ kinh nguyệt của tháng sau, do mức độ progestagen giảm xuống, thân nhiệt cơ sở sẽ giảm. Nếu thể hiện kết quả đo thân nhiệt mỗi ngày trên biểu đồ, ta sẽ được một đường cong.

2. Cách tính ngày rụng trứng theo kỳ kinh nguyệt

* Người có chu kỳ là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14.
* Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11.
* Trong trường hợp có một chu kỳ là 35 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 21.

Đối với người phụ nữ mà chu kì hành kinh không đều thì rất khó để áp dụng cách tính này. Chúng ta có thể dựa vào dấu hiệu thường thấy, vào ngày trứng rụng cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi như bình thường sáng sớm thức dậy, thân nhiệt phụ nữ sẽ dưới 370C, vào ngày rụng trứng thân nhiệt sẽ tăng cao trên 370C; vào ngày rụng trứng ở âm đạo sẽ rất ẩm ướt, tiết dịch nhày nhiểu và loãng nhất, dịch có thể ộc ra nhiều giống cảm giác như bị hành kinh; hoặc dùng que thử test nhanh Acon, Ovusstick của hãng Phamatech để biết ngày rụng trứng, nên bắt đầu thử vào ngày thứ 11 chu kì kinh vào thời điểm nhất định mỗi ngày để có hiệu quả cao nhất.

3. Cách tính ngày rụng trứng bằng chất nhầy cổ tử cung

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tính ngày rụng trứng sinh quý tử. Chỉ cần dành chút thời gian để ý đến vùng kín của mình cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt trong thời gian trứng rụng. Chất nhầy cổ tử cung sẽ xuất hiện trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng.
Vào ngày này, khi chị em đặt các ngón tay sâu vào âm đạo, lấy một ít chất nhờn ở cổ tử cung sẽ thấy chất nhầy có thể kéo thành sợi liên tục lên đến 10cm

4. Dùng que thử rụng trứng

Cách này có thể áp dụng cho những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì có thể dùng que thử để thử nước tiểu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.  Nếu nông độ hocmoon LH tăng thì đó chính là ngày trứng sẽ rụng.
-Cách sử dụng que thử rụng trứng là:
*Lấy que thử rụng trứng ra khỏi túi đựng.
*Nhúng que thử vào nước tiểu theo hướng mũi tên chỉ xuống. Không được nhúng ngập quá vạch MAX Line
*Lấy que thử ở ly đựng nước tiểu ra sau 5 giây và đặt que thử nằm trên mặt phẳng, sạch, khô và không thấm nước.
*Chờ khoảng 5p
-Đọc kết quả que thử rụng trứng như sau: Nếu chỉ xuất hiện 1 vạch đỏ trên hiện thì đó không phải ngày rụng trứng. Nếu xuất hiện 2 vạch đỏ và vùng xét nghiệm ngang bằng hoặc đậm hơn vùng đối chứng. Điều này báo hiệu trứng rụng có thể xảy ra trong 24 – 48h. Nếu muốn có thai, thời điểm tốt nhất tiến hành giao hợp là sau 24h và trước 48h.

Nguồn bài viết từ website me va be

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :