Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Đề Sử vừa sức, đề Toán tương đối khó

Kết thúc buổi thi chiều nay, các thí sinh thi khối B và C, D đã có những tâm trạng trái ngược. Nhiều thí sinh dự thi khối B nhận định đề thi năm nay tương đối khó, trong khi đó đề toán khối D và đề Sử khối C được xem là vừa sức.

Nhăn nhó với đề Toán
Nhiều thí sinh nhận định, đề Toán khối B khó không kém đề Toán khối A. Ngô Văn Định (dự thi ĐH Y Hà Nội) cho biết: “Đề khá dài và khó, đa phần các câu hỏi thuộc phần đại số, phần hình học chiếm ít nhưng lại không hề dễ. Em không dám chắc lắm bài làm của mình chiều nay, hy vọng sẽ được khoảng 6-7 điểm”.
Không khác lắm so với đợt 1, đợt 2 này có không ít thí sinh ra khỏi phòng thi khi mới hết 2/3 thời gian làm bài. Lý do chung của các thí sinh này là: Đề khó, không làm được, có ngồi lại cũng không làm thêm được nên ra ngoài sớm cho đỡ căng thẳng.
Tuy nhiên, một số thí sinh khác lại khá hài lòng với bài làm của mình. Đỗ Ngọc Anh (dự thi ĐH Nông nghiệp) vui vẻ: “Em thấy đề Toán khá dài nhưng không phải khó lắm. Tuy nhiên, nội dung đề khá rộng, có cả kiến thức của lớp 10 và 11 nên nhiều bạn thấy khó nếu không nắm được kiến thức cơ bản. Hai môn thi hôm nay em làm khá tốt, hy vọng môn Hóa ngày mai cũng sẽ ổn như hôm nay”.
Đối với đề Toán khối D, ý kiến chung của nhiều thí sinh là vừa sức. Nguyễn Anh Thư (dự thi ĐH Hà Nội) cho biết: “Đề tương đối dài nhưng không quá khó, tuy nhiên có một số câu “bẫy” thí sinh. Em nghĩ với đề này, bạn nào ôn tập kỹ thì được điểm 8-9 không khó. Em làm tương đối tốt bài thi hôm nay”.
Đề Sử vừa sức
Ra khỏi phòng thi môn Lịch sử, khá đông thí sinh cho biết, đề năm nay không khó.
Bùi Thu Hà (dự thi ĐH Sư phạm Hà Nội) nhận xét: “Em có xem qua đề năm ngoái, em thấy đề Sử năm nay dễ hơn, mặc dù khá dài, nhất là câu hỏi về lịch sử Việt Nam từ sau Chiến tranh Thế giới thứ nhất đến năm 2.000. Nếu không cẩn thận câu này sẽ bị làm tràn lan và chiếm mất nhiều thời gian”.
Cùng ý kiến như trên, thí sinh Lê Thị Oanh cho biết: “Em thấy đề Sử năm nay không khó, tuy nhiên cũng yêu cầu thí sinh phải biết phân tích, tổng hợp thì mới làm tốt được bài. Thêm vào đó, trong đề cũng có một ý nhỏ dễ khiến thí sinh hiểu sai và làm lạc đề nếu không đọc kỹ câu hỏi”.
Ngày mai, các thí sinh sẽ làm bài thi môn cuối cùng: Hóa học (khối B), Địa lý (khối C) và Ngoại ngữ (khối D).

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :