Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Hà Nội chuẩn bị trình đề án học phí mới

Theo Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Hồng Nga, UBND TP đang chuẩn bị tờ trình đề án học phí mới trước HĐND TP vào kỳ họp tới.

Theo bà Nga, đây là mức thu học phí thống nhất trên toàn Hà Nội sau khi sáp nhập với các địa phương khác.
Với Tờ trình này, bà Nga cho rằng, mức thu học phí sẽ giảm đi nhiều so với trước đây (với mức 20.000 đồng/tháng/học sinh nông thôn và 40.000 đồng/tháng/học sinh nội thành).
"Cá biệt có một số địa phương mức học phí sẽ tăng như các xã trước đây của Hòa Bình chỉ thu học phí là 7.000 đồng/học sinh/tháng nhưng áp dụng theo khung mới của Chính phủ quy định thì mức thấp nhất sẽ là 20.000 đồng" - bà Nga nói.
Liên quan tới công tác tuyển sinh đầu cấp năm nay, Sở này cho hay, đã không còn hiện tượng phụ huynh xếp hàng đêm, xô đẩy để nộp đơn xin học cho con tại cấp học mầm non.
Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu các phòng giáo dục tổng hợp chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, quy định ngày nộp hồ sơ. Nếu số hồ sơ bằng với chỉ tiêu của trường thì phụ huynh không phải bắt thăm, còn trường nào số hồ sơ nhiều hơn so với chỉ tiêu thì phải tổ chức bắt thăm. Tuy vậy, tới thời điểm này, chưa có trường nào phải tổ chức bắt thăm.
Với 6 phường trên địa bàn TP thiếu trường mầm non công lập, Sở cho hay, trong năm nay sẽ có ba trường đi vào hoạt động, ba trường còn lại sẽ hoàn thành và hoạt động năm 2013./.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :