Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

K-pop: Thật hoàn hảo hãy làm idol

Nghĩa vụ “hoàn hảo” đặt trên vai
Dẫu biết rằng chúng ta sẽ chẳng tìm được một ai hoàn hảo ở thế giới này, thế nhưng việc “hoàn hảo hóa” hình tượng cho idol K-pop lại là một điều không khó thấy từ phía fan hâm mộ. Các fan hâm mộ đôi khi tự đặt ra các tiêu chuẩn về mức độ hoàn hảo để mong muốn thần tượng của mình sẽ như vậy. Và tất nhiên để duy trì mức độ ổn định về lượng fan thì các ngôi sao cũng luôn phải “giữ mình” 24/7.
Muốn làm thần tượng phải hoàn hảo 24/7?
Cho dù nhiều fan vẫn luôn tự an ủi rằng họ yêu mến và hâm mộ thần tượng nên dù có thiếu sót hay khuyết điểm thì cũng chẳng sao bởi họ cũng sẽ thích cả những điểm xấu đó. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Chính đỏi hòi cao về các tiêu chuẩn của ngôi sao K-pop đã khiến cho không ít thần tượng bị áp lực và ảnh hưởng ít nhiều. Việc ăn mặc, biểu cảm dù xuất hiện ở bất kì nơi nào cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng.
Thử tưởng tượng, nếu ra sân bay với khuôn mặt mộc 100% và trang phục bình thường, liệu ngày hôm sau trên các mặt báo, diễn đàn sẽ bỏ qua hình ảnh “bình dân” của họ hay ngay lập tức sẽ xuất hiện 1 bài chế giễu và tin đồn “phẫu thuật”. Bởi vậy, có thể nói hai chữ “hoàn hảo” trong mắt fan luôn là những điều khiến các sao phải đau đầu hơn là việc hát sao cho tốt trên sân khấu.
Thiếu sót là “ăn gạch”
K-pop luôn được coi là nền âm nhạc hào nhoáng, hướng đến sự hoàn hảo về mọi mặt từ ngoại hình đến giọng hát. Không chỉ trên sân khấu mà ngoài đời thực cũng cần chau chuốt kĩ lưỡng. Chỉ một hành động không đẹp sẽ khiến cho thần tượng Kpop phải nhận một rổ đá từ phía dư luận.
Krystal của f(x) có lẽ là ví dụ tiêu biểu cho điều này. Cô em gái của Jessica khi mới ra mắt được tung hô là cô nàng có vẻ đẹp thiên phú và một phong cách lạnh lùng. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện trên truyền hình và không tập trung thì cô nàng ngay lập tức bị quy chụp là “kẻ thô lỗ”, không biết tôn trọng người khác.
Krystal nhận không ít gạch đá vì trót lơ đễnh trên truyền hình
Trên sân khấu, dù có xinh đẹp lung linh thì các ngôi sao cũng cần phải biểu diễn một cách chuyên nghiệp. Việc thể hiện cảm xúc riêng tư trên sân khấu chắc chắn sẽ là điều tối kị. Trước đây, trong một buổi trình diễn của T-ara, cô nàng Ji Yeon đã tỏ ra mệt mỏi với khuôn mặt vô hồn. Và điều nhận được từ phía khán giả không phải là sự chia sẻ cảm thông mà là những lời chỉ trích nặng nề về thái độ không chuyên nghiệp. Trưởng nhóm Taeyeon của SNSD cũng đã từng bị ăn “gạch” bởi việc cô nàng đã tỏ ra chán nản trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình cùng với nhóm.
Đó chỉ là những hành động nhỏ, còn scandal hay những tai nạn xảy ra thì có lẽ lời chỉ trích với các thần tượng K-pop sẽ không chỉ dừng lại ở mức đó. Đơn cử như vụ dính líu đến cần sa của G-Dragon có lẽ là một bài học không nhỏ dành cho chàng nghệ sĩ tài năng này. Dù đã chứng minh mình không phải là người chủ động dùng chất kích thích này mà chỉ là bị gài nhưng những gì mà dư luận và một số fan quay lưng lại đã phê phán anh thì dường như đã đi quá giới hạn. Sự tức giận của họ cơ bản cũng xuất phát từ việc G-Dragon đã tự phá vỡ hình tượng hoàn hảo mà họ dựng lên cho anh.
G-Dragon suýt nữa đánh mất hình tượng vì scandal sử dụng cần sa
Một trong số những vụ bê bối lớn nhất liên quan đến thần tượng có lẽ là vụ tai nạn xe cộ của Dae Sung Nichkhun . Đặc biệt là Nickhun. Dù không gây chết người nhưng tai nạn anh gây ra lại liên quan đến việc sử dụng rượu bia - một trong những điều tối kị khi lái xe. Trong 2PM, có lẽ Nickhun là anh chàng xây dựng được hình ảnh lành mạnh và đẹp đẽ nhất, bởi vậy trong vụ tai nạn lần này dù đã được nhân chứng và cảnh sát chứng minh là không phải hoàn toàn lỗi của anh cũng như nồng độ cồn trong máu không vượt quá nhiều so với quy định nhưng Nichkhun vẫn buộc phải dừng mọi hoạt động đang diễn ra của mình bởi búa rìu dư luận.
Luôn được coi là một idol "sạch", Nichkhun cũng không thoát khỏi chỉ trích của dư luận khi không may gây tai nạn ô tô
Việc đòi hỏi sự hoàn hảo với thần tượng gần như trở thành một nỗi ám ảnh đối với mỗi ngôi sao và cả người hâm mộ. Ngôi sao luôn bị ép buộc vào những “hình mẫu” cho giới trẻ và công chúng, bởi vậy một hình ảnh sạch với sự xuất hiện lung linh có lẽ luôn là gánh nặng trên vai những nghệ sĩ muốn tồn tại lâu dài trong showbiz ở xứ củ sâm này.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :