Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Thế giới sôi sục với Gangnam Style

Điệu nhảy “vũ đạo ngựa” đã trở thành một xu hướng mới trên mạng. Chỉ cần gõ Gangnam Style trên bất cứ trang tìm kiếm nào, sẽ thu được vô vàn kết quả.

"Vũ đạo ngựa" của Spy
Tác giả của ca khúc này là Psy - ca sĩ Hip-hop của Hàn Quốc, gia nhập làng giải trí năm 2001, nổi tiếng bởi những ca từ thâm thúy, đả kích, vũ điệu dứt khoát, mạnh mẽ.
Oppa Gangnam style đang trở thành một “thần khúc” hot nhất trên mạng hiện nay. Ca khúc này không chỉ phá kỷ lục trên bảng xếp hạng, mà còn mở ra trào lưu học “vũ đạo ngựa” trên toàn thế giới. Tốc độ lan truyền của Gangnam Style nhanh đến nỗi giới trẻ kháo nhau: “Không học nhanh sẽ bị tụt hậu”.
Gangnam Style ra mắt hồi tháng 7. Ca khúc này nhắc đi nhắc lại một từ lóng của Hàn Quốc “khu Gangnam” ám chỉ khu phố Gangnam ở Seoul Hàn Quốc, một khu phố toàn người giàu, vì vậy, cái gọi là Gangnam Style chính là phong cách sống của những người có tiền. MV của ca khúc được quay ở chính khu phố Gangnam, trong đó Psy diễn vai một anh chàng quần áo xa xỉ, xe sang, hồ bơi, phòng tắm hơi sang trọng, nhảy “vũ đạo ngựa”.
Tiết tấu âm nhạc rộn rã, điệu nhảy độc đáo của Psy khiến cho Gangnam Style vừa ra mắt đã ngự trị khắp các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc, vượt qua kỷ lục Gee của Girls’ Genneration, trở thành MV Hàn Quốc có số lượt xem cao nhất, bỏ qua cả Girls’ Generation, BigBang, Beast, nhóm Thần thoại và cả bộ phim hot Phẩm cách quý ông
Không những thế, Gangnam Style còn vượt xa cả biên giới Hàn Quốc, trở thành ca khúc Hàn Quốc đầu tiên đứng ở vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard. Ngay cả những ngôi sao Britney Spears, Katy Perry, T-Pain, Robin Williams… cũng trở thành fan của điệu nhảy này. Người đại diện của Justin Bieber còn liên lạc, mời Psy sang Mỹ phát triển sự nghiệp. Không chỉ nổi bật tại lễ trao giải Video của MTV Video Music Awards, Psy còn dạy cả Britney Spears đi giày cao gót nhảy “vũ đạo ngựa”, khiến khán giả vô cùng thích thú.
Khi được hỏi về điều này, Psy cho rằng có thể vẻ ngoài “nông dân”, không chút “cốt cách Gangnam” của mình khiến các bạn trẻ hứng thú. Nhưng trên thực tế, Psy đích thực là một cậu ấm đời thứ hai của Hàn Quốc, gia thế hùng hậu. Tốt nghiệp khoa âm nhạc một trường đại học nổi tiếng của Mỹ, Psy không chỉ là một ca sĩ mà còn đoạt giải sáng tác hay nhất cho hạng mục Ballads Awards của đài SBS năm 2004 với ca khúc Vì đó là con gái tôi.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :