Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

The Voice liveshow 1: ‘Phiên bản lỗi’ của vòng Giấu mặt

Đậm màu sắc giải trí
BTC The Voice đã không “ngoa ngôn” khi tuyên bố rằng vòng liveshow là một sự thay đổi hoàn toàn. Sân khấu trình diễn của các thí sinh rộng lớn và hoành tráng hơn nhiều lần các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc khác và cả các vòng thi trước đó. Để chứng tỏ độ “chịu chơi” của mình, BTC đã chuẩn bị rất công phu những đạo cụ cùng vũ đoàn múa minh họa để những phần trình diễn thêm màu sắc: Phần trình diễn của thí sinh Huỳnh Anh Tuấn được hỗ trợ bởi một chiếc vòi phun nước lớn ngay trên sân khấu với những ý đồ rất riêng của người biên đạo(?). Tiết mục của Nguyễn Kiên Giang còn được sự phụ họa của dàn đồng ca và nhóm bè khiến cho khán giả cảm tưởng đây là một show diễn thực sự chứ không phải là một đêm thi.
The Voice Liveshow 1 ‘Phiên bản lỗi’ của vòng Giấu mặt
Nguyễn Kiên Giang
The Voice Liveshow 1 ‘Phiên bản lỗi’ của vòng Giấu mặt
Huỳnh Anh Tuấn
Sân khấu đậm màu sắc này là một trong những sự khác biệt trong các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trên sóng truyền hình hiện nay. Không những thế, ắt hẳn nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải tiếc rẻ và mơ ước đến một sân khấu hoành tráng và được hỗ trợ một cách tốt nhất như vậy.
Nhưng sự màu sắc này chỉ mang tính giải trí không hơn không kém. Sự giải trí đó thể hiện ở cái đẹp của phần nhìn kết hợp với cái “trung bình-khá” trong giọng hát và cách xử lý bài hát. Có lẽ, The Voice sẽ hứa hẹn tạo ra được một lứa ca sĩ giải trí đúng với những tiêu chí về hình ảnh và chất lượng vào thời điểm này.
Những “thợ hát” trên sân khấu?
Trong đêm thi đầu tiên của vòng liveshow, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra sự phân biệt rõ ràng giữa thí sinh của từng đội. Trong khi các thí sinh của đội Thu Minh có sự lựa chọn bài khá hợp lý, thể hiện được sự tự tin trong giọng hát và trình diễn; thì ngược lại đội Trần Lập có vẻ “lép vế” hơn.
Tuy nhiên những tiết mục tốt nhất đêm qua lại thuộc về thí sinh của đội Trần Lập. Hai tiết mục được đánh giá cao nhất lần lượt thuộc về Thùy Linh với ca khúc Can’t take off my eyes off you và thí sinh Kim Loan với Và ta đã thấy mặt trời. Không chỉ thể hiện được sự điêu luyện trong giọng hát, hai thí sinh này còn thể hiện được sự tự tin, máu lửa trên sân khấu.
The Voice Liveshow 1 ‘Phiên bản lỗi’ của vòng Giấu mặt
Kim Loan
Phương Linh, Hương Tràm và Ngân Bình là ba thí sinh thể hiện tốt thuộc đội Thu Minh, đặc biệt là Hương Tràm. Với những lựa chọn khác nhau trong cách thể hiện, ba thí sinh đã “tìm chỗ đứng” trong lòng khán giả của riêng mình. Phương Linh thể hiện khá sôi động nhưng rất tinh tế ca khúc Ngày mưa rơi. Hiện tượng Hương Tràm thể hiện Anh với sự quyến rũ của cô gái mới 17 tuổi. Trong khi đó, Ngân Bình lại dịu ngọt nhưng cũng day dứt trong Còn ta với nồng nàn.
The Voice Liveshow 1 ‘Phiên bản lỗi’ của vòng Giấu mặt
Ngân Bình
The Voice Liveshow 1 ‘Phiên bản lỗi’ của vòng Giấu mặt
Hương Tràm
Có thể vì quá tập trung vào phần dự thi trong một đêm thi nên tập đầu tiên của vòng liveshow khá loãng. Số thí sinh chọn bài sai, hát dở và không đúng phong độ nhiều hơn các phần dự thi tốt. Một trong những phần thi gây thất vọng là Bảo Anh với Everytime. Ngoại hình xinh đẹp của cô không thể “nâng đỡ” được một giọng hát yếu ớt, đôi chỗ bị “lè nhè”, khó nghe và thật… nhọc nhằn. Khi Bảo Anh hát trên sân khấu, nhiều khán giả chợt nhớ đến một câu nhận xét khá đúng với trường hợp của cô: “Xin đừng đào tạo thợ hát!”.
The Voice Liveshow 1 ‘Phiên bản lỗi’ của vòng Giấu mặt
Bảo Anh
Phiên bản lỗi và nhạt
Vòng liveshow thực ra là một vòng khá hot vì thí sinh sẽ được trở lại với cá tính âm nhạc của mình đã từng bùng nổ ở vòng Giấu mặt. Không chỉ thế, các thí sinh còn được học hỏi và tập luyện nên điều dễ hiểu là các phần trình diễn sẽ phải tốt hơn và hay hơn. Tuy nhiên, đa số đều cho thấy phong độ giảm đi rất nhiều và thậm chí, “lạc đường” so với những gì đã lựa chọn thể hiện ở các vòng trước đó.
Nhiều khán giả có cảm tưởng đêm live show 1 là “phiên bản lỗi” của vòng thi Giấu mặt. Những “hạt giống” không giữ được phong độ và bộc lộ nhiều nhược điểm. Việc lựa chọn ca khúc không phù hợp cũng như chiến thuật tập luyện và thi đấu không đúng đã làm cho những phần trình diễn không thuyết phục. Dương Trần Nghĩa, Đỗ Xuân Sơn, Huỳnh Anh Tuấn… đều làm khán giả hết sức thất vọng không phải bởi giọng hát mà cách chọn bài “chéo ngoe” khiến khuyết điểm bị lộ rõ.
The Voice Liveshow 1 ‘Phiên bản lỗi’ của vòng Giấu mặt
Dương Trần Nghĩa
Đêm thi trôi qua, điều đọng lại trong trí nhớ khán giả không phải là những màn trình diễn bùng nổ mà là sự hoành tráng của sân khấu, sự diêm dúa của các đạo cụ, và những vũ đoàn múa phụ họa đông đảo. Với chiến lược này, The Voice sẽ tiến xa hơn hay chỉ dừng lại ở một show giải trí đơn thuần nhằm tìm ra những ca sĩ giải trí “na ná nhau” và hiện đang “bạt ngàn” ở V-pop?
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :