Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Những chiêu đánh đu scandal đời mới ở showbiz Việt

Đây là những chiêu trò đang được xem là xu hướng mới trong việc đánh đu tên tuổi ngày nay.
Chuyện đeo bám theo những chủ đề nóng để giúp bản thân gây được sự chú ý là một chiêu thức chưa bao giờ thiếu trong showbiz. Trước đây, xu hướng được ưa chuộng thường là tìm cách “đánh đu” theo các tên tuổi hạng A, hay gia nhập làn sóng thảm họa, sex, sốc, lộ hàng v.v… Nhưng rồi theo thời gian, công thức đánh đu ngày nay của V-Pop cũng có ít nhiều thay đổi.


Đánh đu theo đồng nghiệp


Khi bản thân đã không còn gì để mang ra kể lể, làm trò trên mặt báo, thì một số ca sĩ lại bắt đầu sử dụng chuyện của đồng nghiệp vào mục đích câu khách. Không ít mối thân tình đã trở thành cái cớ hoàn hảo để họ “tám” về người quen trước truyền thông, thậm chí có khi là không hề thân thiết gì cũng lôi ra nói cho bằng được.


Điển hình như Long Nhật, sau khi khai thác chán chê chủ đề giới tính cá nhân, anh quay sang tâm tình về Bảo Yến, “một người chị” được cho là rất thân thiết, điều mà Bảo Yến chưa bao giờ lên tiếng xác nhận trên mặt báo. Và sau đó, như để ăn theo sự kiện nóng Lâm Chí Khanh chuyển giới, Long Nhật cũng lên báo ba điều bốn chuyện về mối thâm tình cũng như nắm được nhiều thông tin cá nhân của ca sĩ này, khiến phía Lâm Chí Khanh phải lên tiếng phủ nhận cái sự “biết tuốt” của Long Nhật.




Ngoài ra nam ca sĩ còn tranh thủ luôn cả độ nóng scandal The Voice, khi phát ngôn bày tỏ quan điểm về Phương Uyên. Từ những câu chuyện này, có thể thấy rõ Long Nhật đang rất có chổ đứng trên mặt báo nhờ tài siêng nói chuyện thiên hạ, mặc dù các sản phẩm âm nhạc của anh hoàn toàn chìm nghỉm trên thị trường hay các sân khấu lớn.


Ắt hẳn từ đây về sau, giới ngôi sao sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn về những mối thân tình quen biết, vì ai cũng sợ một ngày mình bị bán đứng vì những người bạn hay vài cô cậu em út trong nghề. Đó ắt hẳn cũng là nguyên nhân mà Phương Uyên đùng đùng nổi giận trên báo sau khi bị Lê Minh hồn nhiên tiết lộ chuyện cá nhân trước công chúng. Dù đã có lời xin lỗi thông qua báo chí, thế nhưng với sự rạn nứt này thì liệu bao giờ họ mới có thể hàn gắn lại như xưa.


Đánh đu theo thị phi


Cách đây vài năm, V-Pop từng rất thịnh hành trào lưu ca sĩ cùng bắt tay hợp tác để nâng đở tên tuổi cho nhau, thế nhưng giờ đây, khi đã chán mốt cũ thì họ lại quay sang chỉa mũi dùi vào đồng nghiệp. Hàng loạt sao lớn sao bé, từ hàng Diva, nhạc sĩ có tên tuổi cho đến thí sinh chưa thành danh đều chen nhau lên báo kể xấu đối phương.


Nếu trước đây nghệ sĩ thường tâng bốc, khen ngợi nhau nhiều bao nhiêu, thì giờ đây họ lăm le tìm cách hạ bệ, ném đá nhau nhiệt tình bấy nhiêu. Chê bai đồng nghiệp đang trở thành xu hướng mới, nó làm hao tốn công sức đăng tải của báo giới khá nhiều, và cũng góp phần không nhỏ làm dầy thêm bảng thành tích thị phi của showbiz.



Bảo Yến từng có nhận xét không tích cực về một số

ca sĩ đang nổi trên thị trường


Đã có vài gương mặt được hâm nóng trên mặt báo nhờ vào điều này, dù là vô tình hay cố ý thì nó cũng khiến những cái tên như Thanh Lam, Bảo Yến, Thanh Trúc mất điểm trong mắt công chúng. Vì rõ ràng, góp ý xây dựng thì đâu chẳng thấy, chỉ thấy mọi thứ bổng trở nên ồn ào không đáng có kiểu “thương nhau lắm cắn nhau đau”


Đánh đu theo The Voice


Đây được xem là một trong những từ khóa đang rất nóng của showbiz, khi có quá nhiều chuyện xảy ra quanh nó, từ tích cực cho đến tiêu cực. Không khó để nhận thấy đây là chương trình thực tế thu hút được rất nhiều sự chú ý từ công chúng, cũng vì lẽ đó mà số lượng các ngôi sao tham gia phát ngôn, bình luận, khen chê The Voice cũng ngày một tăng. Bất kể là ý kiến nào về format chương trình, trình độ HLV, tâng bốc hay "dìm hàng" thí sinh thu hút sự quan tâm của công chúng, báo chí.


Nhẹ nhàng thì chỉ đơn giản là một bài phỏng vấn sốt dẻo trong ngày, còn nếu nặng nề hơn thì nó cũng dễ dàng tạo ra sóng gió, tranh luận trái chiều diễn ra khắp nơi sau đó. Cùng là thi hát, nhưng nếu nhìn sang các cuộc thi khác, sẽ thấy rõ ràng chẳng mấy ngôi sao muốn bàn đến, thế nhưng cứ hễ có vấn đề nào liên quan đến The Voice thì ai cũng tranh thủ lên tiếng, thậm chí gần đây là chuyện thí sinh của một cuộc thi "ném đá" thí sinh The Voice và xem đó là ... thảm họa.


Đánh đu theo Gangnam Style


Với một hiện tượng như Gangnam Style được nổ ra toàn cầu, thì cũng khó trách sao Việt không tận dụng điệu nhảy ngựa để góp vui trước công chúng. Tuy nhiên khi cơn sốt Gangnam Style đã dần hạ nhiết trên thế giới, thì ở V-Pop, bản hit này lại ngày càng biến tướng thành MV, hay nhạc chế khó chấp nhận.


Khán giả không còn xem đây chỉ chuyện chạy theo trào lưu thông thường, mà nó đã biến tướng thành dạng cố tình ăn theo rất vô bổ. Khi đầu tư thời gian, tiền bạc vào thu âm, truyền bá một bản tiếng Việt với lời lẽ ngô nghê của Gangnam Style, một lần nữa V-Pop lại phơi bầy ra thói quen thích “hưởng ké”, ăn hôi của mình. Khán giả dễ tính thì xem nó là trò vui vô duyên chẳng gây cười, còn với người khó tính thì gọi luôn nó là thảm họa, nhạo báng âm nhạc thay vì cống hiến những sáng tạo nghệ thuật chân chính.


Độ nóng của Gangnam Style ắt hẳn dễ dàng giúp những toan tính muốn dựa dẫm đánh đu theo nó có được chút tiếng tăm nhất thời. Thế nhưng cũng chẳng có gì là khó đoán trước được hậu vận của tất cả những sản phẩm hàng nhái này sẽ sớm bị đào thải nhanh chóng.


Đánh đu theo giới tính thứ 3


Nhìn vào độ nóng của Lâm Chí Khanh hay Hương Giang Idol cũng đủ hiểu đề tài này đang nhận được sự thu hút lớn đến mức nào. Từng tấm hình, chiếc váy, tư thế nằm ngủ đều trở nên sốt dẻo trên mặt báo. Và lẽ đương nhiên là những người bạn bên cạnh họ cũng được quan tâm không kém. Chuyện áo váy, lưng ong, độ nữ tính của Hương Giang, Khanh Chi Lâm hay vài quan điểm chia sẻ rất dễ dàng thấy trên báo qua lời những người bạn của những nhân vật đang hot này.



Lâm Chí Khánh là cái tên hot thời gian qua


Họ từng yêu ai, đang quen ai, hoặc chỉ đơn giản là nắm tay ai, tất cả đều được tường thuật cặn kẽ. Bạn bè thân cận xung quanh những ca sĩ này cũng nhanh chóng trở thành nguồn thông tin màu mỡ. Điển hình như trường hợp thí sinh Vietnam Idol hồn nhiên lên báo tiết lộ kinh nghiệm được dòm ngực Hương Giang.


Thực trạng nổi lên như diều gặp gió của những ca sĩ có vấn đề về giới tính khiến người ta băn khoăn e ngại: Liệu họ có cần phải giỏi chuyên môn không? Khi mà các câu chuyện bên lề cứ được mang ra làm bề nổi cho danh tiếng?

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :