Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Tiền tỷ khổng lồ chưa chắc đã thành thần tượng Hàn nổi tiếng

Khán giả hâm mộ sẽ chỉ đơn thuần hiểu những nghệ sĩ nổi tiếng là do may mắn, luyện tập và có tài năng. Nhưng để đưa những tên tuổi còn chân ướt chân ráo trở thành một VIP là chuyện không hề đơn giản.

Để ra mắt một nhóm nhạc 5 thành viên, một công ty quản lý phải tốn “bộn tiền”. Số tiền đó dùng để trả chi phí cho nhân viên quản lý, đào tạo thanh nhạc và vũ đạo cho nhóm, chi phí cho nhà ở, thực phẩm, di chuyển, học tập và các nhu cầu thiết yếu khác. Tổng các chi phí này khoảng 40 triệu won (840 triệu đồng) một tháng. Sẽ mất khoảng 6 tháng cho đến khi một nhóm nhạc ra mắt, đến lúc đó, chi phí lên tới 240 triệu won ( khoảng 5 tỷ đồng).


Tiếp theo sẽ là quá trình thu âm. Nhóm sẽ cần phải ghi âm, chụp ảnh bìa album và lúc này, tiền lại phải đổ ra cho nhà sản xuất, nhà thiết kế, tạo mẫu, tiền cho CD và nhiều thứ khác tốn thêm khoảng 30 triệu won (630 triệu đồng). Sau đó, họ sẽ quay MV và tiếp thị, thực hiện các chương trình quảng bá. Chi phí cho việc này tốn khoảng 200 triệu won (4,2 tỷ đồng).


Sau 6 tháng, còn phải đổ thêm nhiều tiền hơn để phát hành một single album hay mini album. Lúc này, họ cần tiền cho trang phục, chi phí di chuyển, biên đạo múa và v…v. Tất cả tốn khoảng 1 tỉ won (21 tỷ đồng) cho một nhóm nhạc thần tượng tiêu tốn trong 1 năm.


Một số người tự hỏi tại sao phải mất rất nhiều tiền để tạo ra một nhóm nhạc thần tượng. Có nhiều cách có thể tiết kiệm tiền giống như kiểu các ban nhạc indie, họ tự ghi âm và sản xuất album riêng cho mình họ.

Nhưng với những công ty giải trí, câu chuyện không thể như vậy. Trong các công ty giải trí, nhóm nhạc thực ra cũng là một loại “sản phẩm” và họ không tiếc tiền để hoàn thiện các nhóm nhày, nhắm đem về những khoản thu khổng lồ. Nên cạnh đó, các nhóm nhạc thần tượng còn được lan rộng ra khắp thế giới, mang lại cho công ty quản lý danh tiếng quốc tế.


Tuy nhiên, với rất nhiều nhóm nhạc thần tượng ra mắt mỗi năm, rất khó chen chân vào thị trường âm nhạc đất chật, người đông và đạt được thành công. Trong số rất nhiều nhóm nhạc ra mắt, chỉ có khoảng 3-4 nhóm để lại ấn tượng cho khán giả và trụ lại showbiz. Những nhóm khác lặng lẽ biến mất khỏi thị trường.

Hơn 50 nhóm nhạc thần tượng đã ra mắt trong năm ngoái và hầu hết trong số họ, khán giả thậm chí còn không nghe thấy tên. Chỉ với một vài buổi biểu diễn trên truyền hình cáp, vài chương trình phát sóng chính, các nhóm này khó để lại ấn tượng cho khán giả.

Có thể thấy cuộc cạnh tranh khốc liệt trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến, khiến nhiều nhóm nhạc ra đi “không kèn, không trống”. Ví dụ mới nhất trên bảng xếp hạng Real Time Charts của Melon, chỉ có hai nhóm nhạc thần tượng duy nhất trong top 10 là miss A và Block B. mà miss A đã ra mắt 3 năm, còn Block B thì đã 2 năm.


Nhóm ATTACK
Nếu nhìn rộng vào bảng xếp hạng top 100, sẽ thấy những cái tên quen thuộc như Orange Caramel, 15&, SECRET, FTISLAND, Jewelry, SISTAR, TVXQ, OFFROAD, KARA, 2NE1, Davichi, SPICA, Rania, BEAST và những người khác. Trong danh sách này, chỉ có 2 nhóm đã ra mắt trong năm nay là SPICA và OFFROAD.


Nhóm Bigstar
The Mnet Chart is also the same. Looking at today's current chart, there's miss A, Wonder Boyz, Orange Caramel, Block B, FTISLAND, SECRET, TVXQ, 2NE1, Jewelry, KARA, miss S, SPICA, T-ARA, B.A.P and others. Again, the only idol group that debuted this year that is in high ranking is Block B and Wonder Boyz.


Nhóm Chaos


Nhóm Nuest


Nhóm Offroad

Bảng xếp hạng Mnet cũng thế. Nhìn vào những chiến binh có mặt toàn người quen như miss A, Wonder Boyz, Orange Caramel, Block B, FTISLAND, SECRET, TVXQ, 2NE1, Jewelry, KARA, miss S, SPICA, T-ARA, B.A.P...Những tân binh gần như biến mất.

Kết quả tương tự như trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến khác. Nhóm nhạc thần tượng ra mắt vào năm 2012 không thể tìm thấy trên các bảng xếp hạng, cho dù họ liên tục xuất hiện trên truyền hình. Một quan chức thuộc công ty quản lý nhận xét: "Nhóm nhạc thần tượng ngày nay không dám mong có bài hát của họ trên bảng xếp hạng hoặc giành ngôi vị quán quân. Mục tiêu của họ chỉ cần tên của nhóm được công chúng biết đến. Họ cần phải trở thành người được biết đến trước khi có thể làm bất cứ điều gì. "

Một quan chức khác nhận xét: "Thông thường bài hát có được tốt, nhưng vì bài hát những ngày này được viết bởi cùng một nhà sản xuất, họ là tất cả như nhau. Nếu tất cả các nhóm được sẽ có các phong cách cùng một bài hát, nó là tốt hơn để tìm một nhóm đã có tên của họ được công chúng biết đến. "

Xem ra, các công ty quản lý nên đánh giá lại cách thức tạo ra các nhóm nhạc của mình, trước khi sản xuất hàng loạt nhóm giống nhau, khiến khán giả “hoa mắt chóng mặt” không thế nhớ hết tên.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :