Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Giải thưởng 1,3 tỷ đồng được khẳng định minh bạch

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá chiến thắng của 'Chiếc khăn piêu' tại Bài hát yêu thích 2012 là hoàn toàn công bằng, rõ ràng.
Trao đổi với ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng quản lý Nghệ thuật Cục nghệ thuật Biểu diễn cho biết, ngày 14/1, Cục đã nhận được công văn giải trình kèm những hồ sơ, tài liệu chi tiết về kết quả số lượng tin nhắn bình chọn giữa hai ca khúc Chiếc khăn piêuNgười hát tình ca từ ban tổ chức Bài hát yêu thích.
Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng chiếc thắng của "Chiếc khăn piêu" là rõ ràng, không khuất tất.
"Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, Cục khẳng định không có gì khuất tất trong kết quả bình chọn. Chúng tôi đã làm báo cáo khép lại việc này và gửi lên Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch", ông Nhân nói.
Theo ông Nhân, trong mùa giải bình chọn mới của Bài hát yêu thích, Cục cũng góp ý ban tổ chức nên kiểm soát chặt chẽ hệ thống bình chọn, tránh để xảy ra những sai sót kỹ thuật có thể mang lại sự cố. Ngoài ra, Cục cho rằng nếu xảy ra những gì hiểu lầm và chưa rõ ràng về chương trình giữa nghệ sĩ và nhà tổ chức thì hai bên nên sớm ngồi lại với nhau để giải quyết mọi việc, trước khi mang ra bàn tán trên công luận, làm ảnh hưởng đến chương trình.
Trong công văn giải trình gửi đến Cục Nghệ thuật biểu diễn, ban tổ chức Bài hát yêu thích cho biết, ở mùa bình chọn 2013, chương trình đang cân nhắc việc bỏ hình thức nhắn tin bình chọn, hoặc tìm cách hạn chế sự ảnh hưởng của hình thức này bằng cách giảm bớt tỷ lệ phần trăm quyết định trên tổng kết quả, cũng như giảm số lượng từ mức 5 tin nhắn trên mỗi thuê bao xuống còn một tin nhắn trên mỗi thuê bao bình chọn cho mỗi bài hát trong một ngày.
Những người thực hiện chương trình này cũng một lần nữa khẳng định, Bài hát yêu thích không phải là cuộc thi mà thực chất là cuộc thăm dò ý kiến độc giả đối với các bài hát thông qua 3 hình thức bình chọn: phỏng vấn nhóm khán giả đại diện gồm hội đồng có 120 thành viên (60% kết quả bình chọn), căn cứ vào số lượng tin nhắn (20%) và lượt nghe xem trên website của chương trình (20%).
Bài hát yêu thích mùa giải mới được góp ý nên chặt chẽ hơn trong cách thức bình chọn ca khúc.
"Với mục đích đo số lượng khán giả thực sự yêu thích bài hát nên ban tổ chức luôn kiểm soát chặt chẽ các bình chọn để đảm bảo tiêu chí công bằng và minh bạch cho chương trình. Bên cạnh việc công khai toàn bộ thông số bình chọn cho các bài hát trên website, kết quả này còn được công ty kiểm toán quốc tế Deloitte kiểm soát độc lập", bà Huyền Thanh - Phó trưởng ban văn nghệ VTV - giải trình trong công văn.
Khi tham gia biểu diễn trong chương trình Bài hát yêu thích, các ca sĩ đều được trả thù lao biểu diễn và ban tổ chức đã đầu tư sản xuất các ca khúc này thành những sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh để khán giả bình chọn. Các nhạc sĩ sáng tác ca khúc được biểu diễn trong chương trình đều được VTV trả tiền bản quyền sử dụng tác phẩm thông qua Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam
Về đơn khiếu nại do ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gửi đến để phản ánh việc kiểm tra và hủy tin nhắn bình chọn cũng như bình chọn bằng lượt nghe xem cho Người hát tình ca, ban tổ chức vẫn giữ nguyên lập trường: đã có những giải đáp rõ ràng bằng công văn đến nghệ sĩ cũng như khẳng định tính minh bạch, chính xác, công bằng của chương trình.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :