Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Giải Cống hiến 2013: Hội tụ truyền thống và đương đại

Giải thưởng Cống hiến 2013 đã trao cúp cho chủ nhân các hạng mục với sự đồng thuận cao của các nhà báo trên toàn quốc, nhằm vinh danh những tác giả, tác phẩm, ca sĩ có khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng.


Hương Tràm rơi nước mắt khi nhận giải Nghệ sĩ mới của năm
Tôn vinh những tìm tòi và bền bỉ trong lao động nghệ thuật để cổ vũ cho âm nhạc đích thực - thay cho nhiều giá trị ảo của không ít nhân vật được mệnh danh là “sao” giải trí hiện nay - đó chính là thành quả của Giải thưởng Cống hiến. Kết quả giải năm nay đã trao cúp Album của năm cho album Classic Meets Chillout (Phạm Thu Hà); Chương trình của năm: In The Spotlight (Công ty Mỹ Thanh); Nhạc sĩ của năm: Quốc Trung; Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm; Nghệ sĩ mới của năm: Hương Tràm; Bài hát của năm: Chiếc khăn Piêu (nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương). Bà Trương Lê Kim Hoa, Tổng biên tập báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến, chia sẻ: “Một khung cảnh không thể tuyệt vời hơn, khi trên sân khấu Cống hiến 2013, chúng ta được chứng kiến nụ hôn tri ân của ca sĩ trẻ Tùng Dương với nhạc sĩ U-80 Doãn Nho vì thành công mới của Chiếc khăn Piêu. Càng xúc động hơn khi được nghe người nhạc sĩ lão thành này nói về sức sống của một sáng tác có nguồn gốc dân gian Thái từ hơn 50 năm trước ở chiến trường Tây Bắc, Điện Biên Phủ. Chúng ta được chứng kiến sự xúc động chân thành của nhạc sĩ Quốc Trung khi anh cảm ơn các nhà báo đã yêu quý mình suốt 20 năm qua và lời hứa của anh về những cống hiến trong 20 năm tới. Chúng ta lại được chứng kiến niềm hạnh phúc đầy bất ngờ của ngôi sao vừa vụt sáng Phạm Thu Hà với album Classic Meets Chillout... Và đặc biệt xúc động là những giọt nước mắt không thể kìm giữ của “nghệ sĩ mới của năm” Hương Tràm, người vừa bỡ ngỡ bước ra từ cuộc thi The Voice khi được đứng chung sân khấu cùng các đàn anh, đàn chị. Đó là sự hội tụ giữa truyền thống và đương đại; giữa tuổi trẻ đầy bứt phá với tuổi trung niên sung sức và tuổi hoa niên không hề cũ, già”. Có mặt tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên nhận xét: “Trong Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần này, bên cạnh việc đề cử tốt cho mỗi hạng mục, việc các nhà báo công tâm khi bình chọn và đưa yếu tố chất lượng nghệ thuật lên hàng đầu làm cho giải thưởng ngày một uy tín hơn”.
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :