Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Phải nghe ca sĩ được đề cử hát live mới chứng thực được giọng hát của họ…

Ca sĩ trẻ Hương Tràm được vinh danh là nghệ sĩ mới trong giải Cống hiến 2013 vừa qua. Dưới góc nhìn một ca sĩ trẻ, Huỳnh Minh Thủy thẳng thắn thừa nhận rằng: “Phải nghe ca sĩ được đề cử giải Cống hiến hát live, mới chứng thực được giọng hát của họ.

Tôi mới biết Hương Tràm qua chương trình “The Voice”, Tràm có một chất giọng tốt nhưng việc kể chuyện qua bài hát của cô ấy chưa tốt”. PV báo PL&XH có cuộc trò chuyện với ca sĩ trẻ Huỳnh Minh Thủy (Thủy Top) về hậu trường của giải Cống hiến 2013 này.

Khép lại chương trình giải Cống hiến 2013 đầy hồi hộp, bất ngờ với những cá nhân, chương trình đạt giải. Dưới góc nhìn của chị về giải thưởng Cống hiến trao cho những nghệ sĩ, chương trình năm nay, chị đánh giá Hương Tràm thế nào?

Không chỉ riêng tôi, giám khảo hay những người có quyền bỏ phiếu cho giải thưởng này cũng đã phải suy nghĩ, cân đo đong đếm để đưa ra được quyết định cuối cùng. Tôi không có ý kiến bởi tôi chưa được nghe ai hát live cả. Bởi hát live mới chứng thực được giọng hát của từng người...

Tôi  nghĩ ai trong số những người được trao giải cũng có cơ hội. Nhưng Hương Tràm lại có bệ phóng tốt hơn là được sự trợ giúp truyền thông bởi chương trình truyền hình thực tế “The Voice” nên có lẽ cô ấy được mọi người quan tâm hơn. Song nói gì thì nói Hương Tràm có một chất giọng rất tốt nhưng việc kể chuyện qua bài hát của Hương Tràm chưa tốt, có lẽ do còn trẻ nên Tràm chưa có nhiều trải ngiệm.

Ca sĩ Hương Tràm lên ngôi với hạng mục Ca sĩ trẻ của giải Cống hiến 2013 vừa qua.

Có nhiều ý kiến cho rằng việc Hương Tràm đạt giải nghệ sĩ mới trong giải Cống hiến năm 2013, là một chiếc áo rộng và quá bất ngờ với không chỉ Hương Tràm và còn độc giả nữa. Huỳnh Minh Thủy thấy tiếc cho nghệ sĩ trẻ nào trong top 4 người trên?


Nếu trả lời là tiếc thì là tiếc cho tất cả những ca sĩ trẻ đã bỏ công sức, cố gắng nỗ lực mà chưa có cơ hội được đứng trong danh sách cũng như đạt được giải thưởng thì đúng hơn là nói riêng với những gương mặt trên. Hương Tràm thực sự là ca sĩ có thực lực, có điều trong nghiệp ca sĩ, không đơn giản chỉ là nội lực mà còn nhiều những xúc tác xung quanh để dẫn tới thành công. Chúc Hương Tràm có một bước đường trơn tru. Nhưng trên hết tôi muốn nói thêm về ý thức của ca sĩ cũng như nghệ sĩ hiện nay sự chuyên nghiệp là thiếu vắng và điều đó cần được bổ sung.

Ca sĩ trẻ Huỳnh Minh Thủy cho rằng, phải nghe ca sĩ được đề cử hát live, mới đánh giá đúng thực chất năng lực của ca sĩ đó.

Khi “Chiếc khăn Piêu” được vinh danh Bài hát của năm, nhiều người lo ngại rằng giải Cống hiến đang bị "cũ". Là một ca sĩ trẻ được tiếp cận với âm nhạc hiện đại và có cơ hội tiếp thu những điều mới mẻ từ nước Mỹ, Huỳnh Minh Thủy nhìn nhận về “Chiếc khăn Piêu” thế nào?

Tôi cho rằng cũ hay mới không phải vấn đề, vấn đề chỉ là chất lượng của sản phẩm gửi tới khán giả như thế nào. Tôi nghĩ mỗi nhạc sĩ khi đưa một sản phẩm của mình đều có trong đó là mồ hơi nước mắt và tâm sức nữa. Nên để nhận xét bằng một  vài câu nói quả là thiếu khách quan.

Nhưng đặt trong bối cảnh giải Cống hiến được trông đợi như vậy. Và đặt cạnh những ca khúc cũng đang được yêu chuộng như vậy....?

Điều này cần phải hỏi những người có quyền thẩm định, không thể hỏi riêng Thủy được. Còn nếu đã thắng là thắng,còn có sự gian lận thì có lẽ nên quên đi giải thưởng này phải không?

Thủy đã từng biết đến những chương trình được đề cử trao giải Cống hiến 2013 rồi chứ? Với chương trình “In the spotlight”, Thủy thấy có ấn tượng gì?

Theo tôi là rất nên có những chương trình như vậy, dàn nhạc thật, ca sĩ thật, giọng hát thật, trong cuộc đời này điều thật còn đang thiếu nhiều nên rất cần có những chương trình sống động như thế.

Điều gì khiến Huỳnh Minh Thủy lại chọn Tiên Cookie cho sự trở về của mình? Sự nỗ lực của Thủy trong những sản phẩm âm nhạc gần đây, có báo hiệu điều gì trong hành trình âm nhạc sắp tới của chị?

Mọi sự chọn lựa ngoài sự trải nghiệm và khôn ngoan còn là cái duyên. Nếu nói đến cái duyên thì phải nói đến sự hợp tác của tôi với Tiên. Tiên là một nhạc sĩ trẻ, nhưng có sự cảm nhận tinh tế và khi gặp mặt hai đứa đã rất hiểu nhau.

Việc báo hiệu còn phải đợi thời gian để chứng minh cho những nỗ lực nếu nói vài câu khẳng định tôi là không khôn ngoan chút nào. Chỉ cần biết tôi đang từng ngày hoàn thiện và mong mỏi mang tới khán giả những nhạc phẩm chất lượng nhất, mong được các bạn hiểu và ủng hộ.
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :