Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Quán quân Vietnam's Got Talent không sợ bệnh 'sao'

Không chỉ tự tin với khả năng 'miễn nhiễm' nguy cơ mắc 'bệnh sao' sau khi bất ngờ nổi tiếng, Quán quân Vietnam's Got Talent 2013 còn không quan trọng chuyện xấu đẹp, bởi anh tin mình có lượng khán giả riêng.
Chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent 2013 đã bước qua 2 đêm chung kết. Đêm qua, Gala chung cuộc đã diễn ra với những màn trình diễn tuyệt vời nhất của các thí sinh, đồng thời công bố vị Quán quân tiếp theo của Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai.

Với giọng hát cực "khủng" nhận được sự đánh giá cao từ phía ban giám khảo, luật sư Trần Hữu Kiên cũng được đông đảo khán giả yêu mến và nhắn tin bình chọn. Anh đã xuất sắc vượt qua nhóm Hoa Mẫu Đơn với 33% tin nhắn bình chọn của khán giả và giành ngôi vị Quán quân Vietnam’s Got Talent 2013.

Chiến thắng của chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên trong đêm Gala chung kết Vietnam's Got Talent được cho là khá bất ngờ khi trước đó, nhiều dự đoán nghiêng về Nguyễn Kiều Anh và Phạm Hồng Minh. Tuy nhiên, nhìn lại chặng đường của Hữu Kiên tại cuộc thi này, có thể thấy chiến thắng của chàng luật sư tập sự rất xứng đáng.


Giây phút chiến thắng của luật sư thực tập Trần Hữu Kiên

Trong đêm thi cuối, hát Hà Nội niềm tin và hy vọng, Trần Hữu Kiên thêm một lần khiến mọi người phải lặng đi trong niềm xúc động, tự hào. Anh hát nồng ấm, truyền cảm, hoàn toàn thả hồn vào âm nhạc. Ở những đoạn cao trào của điệp khúc, tiếng hát Hữu Kiên khiến nhiều người phải đứng hẳn dậy vỗ tay tán thưởng. Dàn hợp xướng dưới tài chỉ huy của nhạc trưởng Đức Trí góp phần đáng kể trong việc nâng giọng hát của chàng luật sư thêm dày dặn, thăng hoa.

Nhạc sĩ Huy Tuấn hết lời khen ngợi tiết mục của Trần Hữu Kiên: "Tôi nghĩ một ca sĩ chuyên nghiệp cũng không chọn tông nhạc này để dự thi mà bạn đã dám chọn rồi, và còn làm quá tốt. Theo tôi, đây là bài hát bạn trình bày tốt nhất trong mùa thi năm nay. Với những nốt cao trong ca khúc này, người học thanh nhạc chuyên nghiệp cũng hiếm khi có thể lên cao tốt được như bạn. Bạn hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng trong đêm nay".

Nghệ sĩ Thành Lộc thì cho rằng, nốt cao nhất mà Trần Hữu Kiên hát có thể so sánh với diva Mỹ Linh. Tuy nhiên anh cũng chỉ ra khuyết điểm của nam thí sinh thường mắc lỗi chệch nhịp khi mất bình tĩnh. "Dù vậy, cách hát phiêu linh của bạn cũng đủ khiến mọi người phải ngưỡng mộ rồi", giám khảo kết luận.


Phần trình diễn của nhóm Hoa Mẫu Đơn

Chỉ kém Trần Hữu Kiên 1% ở lượng tin nhắn bình chọn là nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn. 9 thành viên xuất thân từ trẻ mồ côi tiếp tục thể hiện tài năng và nghị lực qua tiết mục xiếc dàn dựng công phu, đẹp mắt.

Tuy vậy, xét về tổng thể, màn biểu diễn của nhóm là sự lặp lại những gì đã thể hiện ở các vòng thi trước, chưa có sự đột phá mới mẻ về kỹ thuật. Các giám khảo vẫn dành cho nhóm những lời động viên, khen ngợi về hình ảnh, âm nhạc. Bởi thực tế, chỉ trong một tuần ngắn ngủi, rất khó để Hoa Mẫu Đơn có thể tập luyện thêm các động tác mới.


Thí sinh Nguyễn Kiều Anh

Hai thí sinh còn lại tham gia tranh tài trong đêm gala cũng tạo sức hút không kém. Nguyễn Kiều Anh vẫn giữ được phong độ ổn định như các tuần thi trước. Cô biểu diễn ca khúc Em đi chùa Hương phối lại theo hơi hướng ca trù với những đoạn nảy hạt độc đáo. Lần này, Kiều Anh không chơi đàn tranh mà kết hợp sử dụng bộ gõ để minh họa cho tiết mục. Nghệ sĩ đàn đáy Văn Khuê cũng từ Hà Nội vào hỗ trợ cho tiết mục của thiếu nữ 18 tuổi.

Thí sinh nhí Cao Hà Đức Anh liều lĩnh thử sức với ca khúc dân gian đương đại gắn liền với tên tuổi "divo" Tùng Dương - Con cò. Cậu bé chăm chút kỹ lưỡng cho trang phục, ra sân khấu trong "cây" đỏ nổi bật, điệu đà và dốc hết sức thể hiện khả năng ca hát. Tuy vậy, hạn chế về độ tuổi và kỹ thuật thanh nhạc khiến ca khúc trở nên quá sức với Đức Anh. 


Thí sinh Đức Anh

Ngay sau khi đoạt ngôi vị Quán quân Vietnam's Got Talent 2013, luật sư tập sự Trần Hữu Kiên đã có những chia sẻ về kết quả mình đoạt được cũng như kế hoạch âm nhạc trong tương lai và chuyện tình cảm riêng tư.

- Cảm xúc của anh thế nào khi nghe kết quả mình chiến thắng ngôi vị cao nhất "Vietnam Got Talent 2013"?

Khi chưa công bố, tôi đã cảm thấy vui rồi. Thật ra tôi không nghĩ mình là quán quân đâu. Với tôi, việc được vào vòng này đã là một sự thành công ngoài mong đời. Tôi như đang sống trong giấc mơ.

- Vậy anh có chạnh lòng hay không khi trước đêm Gala này, gi ới  truyền thông vẫn dự đoán Kiều Anh sẽ đoạt giải?

Mỗi khi lên mạng, tôi cũng biết nhiều người dự đoán Kiều Anh sẽ đăng quang, nhưng không vì thế mà tôi chạnh lòng. Kiều Anh rất tài năng và bản thân tôi cũng dự đoán cô bé ấy sẽ là quán quân. Không buồn là vì tôi đi thi với tâm lý thoải mái, hễ đi thi thì cứ hết mình, vô vòng này là niềm vui lắm rồi.

- Anh tự tin mình hoàn toàn là người tài năng như chính tên gọi của cuộc thi chứ?

Tôi nghĩ mình là một tài năng. Tuy không phải là người giỏi hết tất cả, nhưng tôi tự tin mình có cái gì đó để gọi là tài năng. Trong bất cứ chương trình nào, yếu tố may mắn rất cần để một người chiến thắng, nhưng quan trọng hơn vẫn là yếu tố tài năng.


Trần Hữu Kiên sau đêm công bố trao giải

- Với 500 triệu tiền thưởng, anh sẽ làm gì?

Với số tiền thưởng 500 triệu đồng, tôi sẽ tặng nhóm Hoa Mẫu Đơn 10 triệu đồng, giúp đỡ người bác ruột còn khó khăn ở quê nhà Thanh Hóa, mở tiệc mời bà con cả xã tới chung vui và đầu tư học tiếp lên thạc sĩ ngành Luật hoặc rèn luyện thanh nhạc để ra mắt album riêng.

- Liệu rằng anh sẽ chỉ hát dòng nhạc Opera hay sẽ hát thêm các thể loại khác để dễ tồn tại trong giới showbiz sau này?

Tuy thế mạnh của tôi là opera, nhưng tôi vẫn có thể hát pop ballad. Tôi sẽ định hình theo từng ngày, từng tháng và từng năm.

- Quyết theo dấn thân vào showbiz chuyên nghiệp, điều gì khiến anh ngại nhất?

Vào showbiz, tôi lo lắng nhất là chưa tìm được ê-kíp để có thể hỗ trợ mình trong sự nghiệp sau này.

- Nhiều người nhận xét anh khá hiền lành, nhưng anh có nghĩ đó là bất lợi của một nghệ sĩ trong giới showbiz lắm bon chen như hiện nay?

Đấy là điểm yếu, nhưng tôi vẫn muốn mình là chính mình chứ không phải ai khác. Tôi vẫn là tôi, chứ tôi không là ai cả.

- Có không ít người sau một đêm thành người nổi tiếng đã mắc "bệnh sao". Anh có sợ?

Bản chất vẫn là bản chất thôi. Người xưa có câu "giang sơn khó đổi, bản tính khó dời" rồi, mình thế nào thì hãy sống thế đấy.


Luật sư thực tập tự tin "miễn nhiễm" với nguy cơ mắc "bệnh sao"

- Không được trời phú cho ngoại hình điển trai, anh có nghĩ đây mới chính là điểm hạn chế của mình khi làm ca sĩ chuyên nghiệp?

Thật sự với tôi, chuyện đẹp trai hay không đẹp trai không còn quan trọng. Tôi muốn mình sẽ đầu tư về mặt thanh nhạc để biết cách thổi hồn vào bài hát chứ không quan tâm chuyện xấu đẹp. Tôi biết mình không được mọi người thích 100%, nhưng tôi chắc chắn sẽ có người thích tôi.

 - Nhiều khán giả rất quan tâm chuyện tình cảm riêng tư của anh. Sự thật thì anh đã có bạn gái chưa?

Hiện tại tôi 27 tuổi, chưa lập gia đình nhưng đã có bạn gái rồi, (Cười). Cô ấy ở Hà Nội nên không thể vào Sài Gòn ủng hộ đêm nay được. Cô ấy rất vui khi tôi lọt vào vòng cuối cùng. 

- Anh nghĩ sao khi có người nhận xét anh khá giống Quán quân Vietnam Idol Ya Suy?

Tôi biết Ya Suy cũng rất chân chất, hiền, nhưng tôi là tôi và Ya Suy là Ya Suy. Tuy nhiên, tôi thấy giữa mình với Ya Suy có hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất và xuất phát điểm khá giống nhau, khi đều xuất phát từ vạch số 0.
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :