Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Tìm kiếm tài năng Việt: May mà cuối cùng cũng hết!

Không ít người đã mô tả gói gọn đêm gala Tìm kiếm tài năng Việt Nam trong hai từ: Nhạt nhẽo.

Vẫn biết mùa thứ hai Tìm kiếm tài năng Việt Nam đã bị “chìm lấp” trên các trang báo bởi sự thiếu đặc sắc trong các tiết mục dự thi. Tuy nhiên, mức độ nhạt nhẽo, vô vị của đêm gala hôm chủ nhật cũng vượt ngoài sức tưởng tượng của các khán giả theo dõi chương trình. Thậm chí có khán giả đã nặng nề xem đêm trao giải như một thảm họa bởi nó còn thiếu muối hơn cả những đêm chung kết, bán kết trước đó (dù bản thân các đêm thi này cũng chẳng phải hấp dẫn, lôi cuốn gì).
Trong gần 3 tiếng dài lê thê, khán giả chỉ được nhìn thấy 4 nhân vật chính xuất hiện chóng vánh trong 4 tiết mục. Còn lại là những màn trình diễn góp vui của một danh sách dài các thí sinh mà không nhiều người đủ khả năng nhớ mặt.
Đó là chưa kể, cả 4 phần thi tranh giành ngôi vị quán quân đều không đọng lại chút ấn tượng nào về chất lượng lẫn hiệu ứng khiến khán giả phải tròn mắt tự hỏi: “Đây có thật là 4 người xuất sắc nhất được chắt lọc từ cuộc thi có hàng chục ngàn thí sinh?”.
Tài năng của Top 4 chưa đủ chinh phục khán giả
Tài năng của Top 4 chưa đủ chinh phục khán giả
Cậụ bé Cao Hà Đức Anh mở màn cho top 4 bằng một ca khúc mà ngay cả nhiều giọng ca chuyên nghiệp cũng phải chật vật thể hiện tốt chứ khoan hãy nói là một đứa trẻ. Những nốt cao, nốt trầm và sự đòi hỏi âm vực rộng trong “Con cò” đã trở thành chiếc áo quá khổ khoác lên người thí sinh nhỏ tuổi.
Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn thực sự là những tài năng nhưng các bé lại thiếu sự sáng tạo và dài hơi cần thiết cho một cuộc thi trường kì. Những màn diễn mạo hiểm của Hoa Mẫu Đơn có thể khiến khán giả tán thưởng, trầm trồ lần đầu tiên, nhưng sẽ trở nên “nhạt vị” trong lần thứ hai, quen thuộc trong lần thứ ba và nhàm chán trong lần thứ tư.
Đó là lí do mà sau khi Hoa Mẫu Đơn lọt vào top 4 nhờ lượt bình chọn cao nhất, phần đông khán giả đã đoán ra các em sẽ trình diễn những động tác xoay người được lặp đi lặp lại.
Những phần thi của Hoa Mẫu Đơn không còn tạo bất ngờ với khán giả
Những phần thi của Hoa Mẫu Đơn không còn tạo bất ngờ với khán giả
Tài năng ca trù Nguyễn Kiều Anh luôn nhận được sự tung hô từ phía những người ngồi ghế nóng. Kĩ thuật thanh nhạc lẫn dòng nhạc kén người nghe đã giúp Kiều Anh được xem là “hàng hiếm” của mùa Tìm kiếm tài năng thứ hai.
Tuy nhiên, Kiều Anh đã không thể tạo ra độ “ép-phê” cho tiết mục và sự “cảm hóa” khán giả đến với thể loại âm nhạc lạ - điều mà “nàng tiên cá” Hương Thảo hát nhạc kịch từng rất thành công một năm về trước. Bởi vậy không ai phủ nhận Kiều Anh có tài, nhưng cũng không nhiều khán giả phát cuồng với tiếng hát ca trù của cô.
Cuối cùng là tiết mục hát “Hà Nội niềm tin và hi vọng” của quán quân Trần Hữu Kiên. Có lẽ trước đêm gala, thậm chí là trước vòng bán kết, chung kết, không ai dự đoán được sự lên ngôi của chàng trai theo đuổi phong cách “hàn lâm” này.
Điều thú vị là Trần Hữu Kiên đã đăng quang trong một đêm thi không có đối thủ mạnh, bằng một ca khúc từng được “hát mòn” ở các cuộc thi Sao Mai lẫn Tiếng hát truyền hình. Quán quân của Tìm kiếm tài năng lại là một tài năng có thể thấy nhan nhản ở những cuộc thi âm nhạc khác. Hài hước và cũng không trọn vẹn cho cái kết của một gameshow.
Tài năng của Trần Hữu Kiên không đem lại sắc màu riêng cho Tìm kiếm tài năng Việt Nam
Tài năng của Trần Hữu Kiên không đem lại sắc màu riêng cho Tìm kiếm tài năng Việt Nam
Trước khi gala diễn ra, khá nhiều khán giả của Tìm kiếm tài năng đã hi vọng vào một đêm thi đa dạng về thể loại, phong phú về màu sắc. Sự kì vọng đó là có cơ sở khi những “hiện tượng” của mùa giải năm nay đều không thuộc về những thí sinh tham dự tiết mục hát hò. Vậy nhưng, thật đáng tiếc khi những tài năng ở các lĩnh vực khác đã bị đánh bật một cách bất ngờ để nhường chỗ cho các giọng ca thi hát.
Từ chàng họa sĩ vẽ tranh Phạm Hồng Minh không đủ lượng bình chọn tin nhắn cho tới nhà ảo thuật Nguyễn Mạnh Phương bị từ chối bởi BGK. Những gương mặt gây sốt của vòng loại, vòng bán kết, chung kết đã phải dừng cuộc chơi khiến phần lớn khán giả bị chưng hửng, hụt hẫng. Và tất nhiên, cảm xúc đó cũng khiến người xem ít nhiều quay lưng hờn dỗi, lạnh lùng, thiếu hưởng ứng với đêm gala.
Sự vắng mặt của những tài năng
Sự vắng mặt của những tài năng "lạ" đã khiến đêm gala trở thành món ăn nhạt miệng
Gala Tìm kiếm tài năng Việt Nam lần thứ hai trở thành sân chơi của những thí sinh thi hát, nhưng ở cấp bậc nghiệp dư và nhạt nhẽo. Cấp bậc ấy không chỉ thấp hơn so với các cuộc thi âm nhạc chuyên sâu như Vietnam Idol, Sao Mai Điểm Hẹn, Giọng Hát Việt,… mà còn thấp hơn chính bản thân Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa thứ nhất.
Cao Hà Đức Anh còn “non tay” so với Vũ Song Vũ; “hàng hiếm” Kiều Anh chưa đủ hay và lạ bằng Hương Thảo; tài năng Opera của Trần Hữu Kiên chưa đủ tạo sức hút bằng thầy giáo Võ Trọng Phúc. Và các thí sinh nhí Hoa Mẫu Đơn không làm nên sự hưng phấn cho khán giả bằng Đăng QuânBảo Ngọc.
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :