Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Showbiz Việt và Youtube: Có rắc rối lớn?

Lâu nay, việc một clip trình diễn của một ca sĩ bị xóa trên Youtube được tiến hành trừ khi có những vi phạm về bản quyền nội dung riêng trường hợp của Phương Mỹ Chi là điều chưa từng thấy trong showbiz Việt.
Bị xóa vì chất lượng video kém?

Sự việc bắt đầu khi đêm trình diễn liveshow thứ 2 của chương trình Giọng hát Việt, phần trình diễn của hiện tượng Phương Mỹ Chi với ca khúc “Lòng mẹ” được đăng tải trên Youtube (mạng chia sẻ video) nhưng với chất lượng khá kém. Điều này gây ảnh hưởng đến những người yêu mến cũng như sự kì vọng của khán giả về hiện tượng này.
Ảnh minh họa

Phần trình diễn của Phương Mỹ Chi trong đêm thi

Tuy nhiên, khi đêm thi kết thúc, một đoạn video đã được quay lại tại trường quay đã thấy rõ chất lượng âm thanh cũng như phần trình diễn của cô bé này khá tốt.  Điều đó khiến khán giả và cư dân mạng bắt đầu quay sang “ném đá” nhà đài đã “dìm hàng” phần trình diễn của Phương Mỹ Chi.

Ngay sau đó, tất cả các clip về phần thi “Lòng mẹ” của Phương Mỹ Chi đã bị gỡ sạch khỏi Youtube và ngay lập tức cư dân mạng bùng nổ tranh cãi ai là người đã gỡ tất cả những video clip liên quan tới phần trình diễn này và câu hỏi đặt ra là ai đã xóa các clip này?

Người trong cuộc nói gì?
Ngay sau khi có tranh cãi và phản ứng của dư luận, đại diện nhà sản xuất chương trình là công ty Cát Tiên Sa đã trả lời chính thức vụ việc này. Theo đó,  BTC không hề can thiệp vào việc Youtube để hay gỡ video Lòng mẹ của Phương Mỹ Chi. BTC cuộc thi không hề ký bất cứ hợp đồng nào với Youtube và vì thế Youtube đăng hay gỡ các clip trong chương trình Giọng hát Việt nhí là quyền của Youtube. BTC cũng không coi Youtube là kênh truyền thông chính thống của chương trình. Kênh chính thức của chương trình là trang web gionghatvietnhi.com.vn".
Ảnh minh họa

Phản hồi của đọc giả
Còn về chất lượng chương trình vừa qua, đại diện BTC cũng cho rằng: "Sự chênh lệch về âm thanh khi nghe trực tiếp và nghe qua truyền hình là điều không tránh khỏi. Vấn đề nằm ở hệ thống truyền dẫn. BTC muốn can thiệp cũng không biết ở đâu mà can thiệp. Hơn nữa, đêm thi đó còn chịu ảnh hưởng từ mưa bão, và đây là sự cố “ngoài ý muốn", "bất khả kháng" đối với nhà sản xuất."

Tiếp tục thông tin đến vụ việc này, đại diện Youtube cũng đã lên tiếng chính thức đến clip của Phương Mỹ Chi bị xóa. Cụ thể, khi trả lời một tờ báo, đại diện công ty Pops Worldwide – đối tác duy nhất của mạng xã hội này tại VN - cho biết họ không hề liên quan tới sự việc này. Từ cuối năm 2011, công ty phân phối nhạc số Pops Worldwide đã kí hợp đồng liên kết với phía quản lý Youtube (ở Mỹ) để khai thác dịch vụ mạng xã hội này tại VN. Theo đó, ngoài các vấn đề về quảng cáo, phía Pops Worldwide có quyền gỡ bỏ tất cả các clip xâm phạm bản quyền trên Youtube - nếu phía sản xuất clip yêu cầu.
Ảnh minh họa

Clip lúc bị xóa

Như vậy, với những thông tin chính thức từ những bên có liên quan thì việc một số clip của chương trình Giọng hát Việt nhí bị xóa khỏi Youtube gần đây vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Vẫn xem được video “Lòng mẹ” của Phương Mỹ Chi
Ngay sau khi sự cố này xảy ra, đại diện của một đối tác khác của Cát Tiên Sa cũng đã chính thức thông báo người hâm mộ vẫn có thể xem trọn vẹn các phần thi của chương trình Giọng hát Việt nhí và clip Phương Mỹ Chi trình diễn.
Ảnh minh họa

Đã có thể xem lại clip trình diễn chương trình từ một đối tác khác
Theo hợp đồng hợp tác giữa công ty VNG (đơn vị sở hữu Zing TV) với VTV và Cát Tiên Sa, Zing TV là đơn vị được phép phát hành bản ghi chương trình Giọng hát Việt nhí tới công chúng, đồng thời cũng là đơn vị online đầu tiên được phát chương trình sớm nhất sau khi chương trình vừa phát sóng trên truyền hình. Như vậy, cộng đồng mạng có thể xem lại các tiết mục dự thi của thí sinh mà mình yêu thích trong chương trình Giọng hát Việt nhí bất cứ lúc nào và hoàn toàn miễn phí. Hiện nay, Zing TV là đơn vị trong nước có đủ điều kiện về hạ tầng phát online video chất lượng cao, đường truyền ổn định, giúp người xem thưởng thức các tiết mục một cách trọn vẹn nhất.
Ảnh minh họa

Trên Youtube cũng đã xuất hiện các clip mới đăng tải
Như vậy, cư dân mạng có thể thở phào nhẹ nhõm khi phần trình diễn của các thí sinh mình yêu thích đã được xuất hiện trên các trang web để có thể xem lại. Từ vụ việc vừa qua, có thể khẳng định Phương Mỹ Chi hiện là gương mặt có sức hút đặc biệt tại chương trình The Voice kids 2013 phiên bản tại Việt Nam. Với giọng ca ngọt ngào, đậm chất Nam bộ cô gái 11 tuổi này đang là “chiến binh” chủ lực thu hút sự chú ý mạnh mẽ của chương trình này.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :