Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Wonder Girls đang đứng trước bờ vực tan rã ?

Sau một thời gian dài phủ bóng, cho tới kế hoạch Mỹ tiến thất bại, việc ‘im thin thít và lặn mất tăm’ của Wonder Girls đang khiến fan đứng ngồi không yên.

Cú nổ lớn khi ra mắt

Wonder Girls ra mắt từ năm 2007 với ca khúc “Tell me”. Ngay sau đó, ca khúc đã trở thành bản hit trên toàn Châu Á. Đi bất cứ đâu, khán giả cũng có thể dễ dàng nhận thấy ca khúc được bật khắp nơi. Vũ đạo dễ nhớ của “Tell me” cùng khuôn mặt dễ thương của 5 cô gái đã giúp Wonder Girls được trao tặng danh hiệu “Nhóm nhạc nữ quốc dân” đầu tiên của Hàn Quốc.


“Tell Me” trở thành cú hích lớn cho Wonder Girls

Vũ đạo ca khúc này cũng mở đầu cho trào lưu “nhảy cover” trên toàn thế giới. Vũ đạo Tell me trở nên nổi tiếng với tên gọi "Tell me virus", được nhiều fan các nước Pháp, Philippines, Thái Lan… nhảy theo. Kể từ đó, tên tuổi Wonder Girls trở nên phổ biến. Theo bảng xếp hạng 10 ca khúc hay nhất thập kỉ của Hàn Quốc, Tell Me đã xếp vị trí thứ 2. Quả là một thành tích đáng nể.

Wonder Girls thời “So hot”


Thời kì đỉnh cao với “No Body”

Tiếp nối thành công của “Tell me”, nhóm liên tục phát hành các ca khúc mới và lập tức thành hit như “So Hot”, "This Time", đỉnh cao là đĩa đơn “Nobody”. Ca khúc “Nobody” đã giúp Wonder Girls giành vị trí số 1 suốt 5 tuần liên tiếp tại Music Bank. Không thể phủ nhận sức lan tỏa mạnh mẽ của “Nobody”, Wonder Girls trở thành nhóm nhạc nữ tiên phong với các màn vũ đạo vừa đơn giản vừa có sức hút mạnh mẽ.

Vội vàng Mỹ tiến

Wonder Girls mới ra mắt được 2 năm ở Hàn Quốc, JYP đã thể hiện tham vọng mãnh liệt khi cho Wonder Girls ra mắt tại Mỹ - nơi có nền âm nhạc khắc nghiệt nhất thế giới, trong khi, cái trụ ở nước nhà còn chưa vững. Wonder Girls chỉ là một nhóm nhạc teen-pop đi theo phong cách retro đơn giản. Chính vì vậy, khi ra mắt ở Mỹ, Wonder Girls chỉ còn là một dấu chấm nhạt nhòa.


Wonder Girls ra mắt ở Mỹ với phong cách retro

Trong khi báo chí trong nước tự lăng xê cho thành công của Wonder Girls tại Mỹ thì chính các fan cũng tự hiểu rằng, chỉ cần hỏi bất kì người nào trên đất Mỹ, họ cũng chẳng biết Wonder Girls là ai. Một thị trường mà mỗi ngày sản sinh ra hàng trăm nghệ sĩ mới, thì liệu một nghệ sĩ tân binh xứ Hàn, có thể làm nên điều gì. Những kế hoạch lẳng lặng của Wonder Girls không đủ để ghi dấu ấn của họ tại đây.

Thay đổi thành viên liên tục

Hai năm vắng bóng tại Hàn, tên tuổi của Wonder Girls đã bị các đàn em như SNSD, 2NE1 vượt mặt. 2010, thành viên Sun Mi rời nhóm với lí do tập trung cho sự nghiệp học tập, thay thế vào đó là Hye Rim. Thật ra trước đó, Wonder Girls cũng từng có sự thay đổi thành viên, khi HyunA (thành viên 4Minute ngày nay) rời nhóm ngay khi ra mắt. Thay thế cho cô là Yoo Bin.


Sun Mi rời nhóm


HyunA thời còn chung nhóm với Wonder Girls

Ngay sau đó, Wonder Girls phát hành mini-album "2 Different Tears" không tạo được tiếng vang lớn. Năm 2011, nhóm phát hành album "Wonder World", trong đó ca khúc chủ đạo là “Be my baby”. Lượng tiêu thụ album ở mức trung bình, có thể nói tên tuổi Wonder Girls đã dần chững lại.

Đầu năm 2013, các fan của Wonder Girls được một phen “tá hỏa” khi giọng ca chính của nhóm - Sun Ye, tuyên bố dừng sự nghiệp và kết hôn. Hai tháng sau, fan lại sốc thêm khi Sun Ye tiết lộ cô đã có thai được 3 tháng. Sự nghiệp của Wonder Girls càng là một dấu hỏi lửng khi Sun Ye trả lời phỏng vấn, cô không có ý định quay lại ca hát mà còn bận đi truyền đạo ở Haiti.

Thiếu vắng giọng ca chủ chốt, Wonder Girls đang đứng trước nguy cơ tan rã. JYP đã tuyên bố thẳng thừng “Thời gian tới chúng tôi vẫn không có kế hoạch quảng bá cho Wonder Girls”.


SunMi tái xuất làng giải trí với vai trò nghệ sĩ solo


Vậy mà đầu tháng 8/2013, JYP bí mật tung ra “con át chủ bài” Sun Mi khi cô quyết định quay lại làng giải trí sau gần 4 năm tuyên bố rời Wonder Girls. Đây được coi như những tín hiệu bước đầu của việc JYP cho các thành viên ra solo. Wonder Girls có tan rã hay không? Đây có thể là câu trả lời được dự báo trước.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :