Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Giọng hát Việt nhí: Đem sự hồn nhiên của âm nhạc trở về!

Bao năm dân ca sụt sùi phận bị bỏ rơi, bỗng xuất hiện cô bé Phương Mỹ Chi hát dân ca Nam Bộ khiến khán giả không thể rời khỏi màn hình - một điểm sáng của Giọng hát Việt nhí 2013…

“Chính chú phải là người cảm ơn các con”, khi HLV Thanh Bùi nói câu này trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí, có lẽ sẽ có rất nhiều người đồng cảm với anh. Dẫu người lớn là người kiến tạo sân chơi Giọng hát Việt nhí, nhưng chính các em thiếu nhi mới là người đưa chương trình này về đích ngoạn mục.
Các thí sinh năm nay, đặc biệt là 3 thí sinh lọt vào chung kết là Quang Anh, Ngọc Duy, Mỹ Chi đã khiến trái tim khán giả tan chảy. Các em đã làm những điều mà người lớn chưa làm được. Bao năm dân ca sụt sùi phận bị bỏ rơi, bỗng xuất hiện cô bé Phương Mỹ Chi hát dân ca Nam Bộ khiến khán giả không thể rời khỏi màn hình.
Top 3 Giọng hát Việt nhí 2013, từ phải qua: Quang Anh, Mỹ Chi, Ngọc Duy
Những cô, cậu bé như Quang Anh, Ngọc Duy, Linh Lan thậm chí còn hút khán giả hơn cả các anh chị thi Sao Mai, Giọng hát Việt (người lớn). Có thể nhiều người sẽ chê các HLV quá lời khi họ nói đã nhìn thấy tương lai của nền âm nhạc Việt Nam qua các em. Nhưng với những đứa trẻ tài năng như thế này, người lớn cũng nên mở lòng, chẳng nên “tiết kiệm” hy vọng.
Chính những đứa trẻ đã đưa âm nhạc trở về với ý nghĩa đích thực của nó. Sao có thể khác được, âm nhạc chính là những thanh âm được hát lên bằng rung cảm của tâm hồn. Khi những đứa trẻ chưa được học hành bài bản, chỉ hát bằng sự hồn nhiên với tất cả niềm say mê, khát khao… tức là giọng hát tự nhiên đã là chân - thiện - mỹ. Âm nhạc lúc đó sẽ như một dòng suối, len lỏi và có sức mạnh khơi lên những xúc cảm tốt đẹp tồn tại trong tâm hồn con người. Những đứa trẻ, tự nhiên đã làm được như vậy, không cần cố gắng. Bởi thế xưa nay người ta vẫn cứ khuyên nghệ sĩ phải giữ được tâm hồn trẻ thơ, chỉ có như vậy thì nghệ thuật họ sáng tạo nên mới khiến người đời rung động và đồng cảm.
Những gì các em đã làm khiến người lớn sẽ phải suy nghĩ. Suy nghĩ về cách lâu nay chúng ta làm nhạc. Suy nghĩ về việc lâu nay chúng ta gần như bỏ quên mảng sáng tác ca khúc cho thiếu nhi. Và suy nghĩ về việc đối xử với những tài năng âm nhạc trẻ mới xuất hiện, đang đứng trước mắt chúng ta.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :