Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Những thần tượng Kpop bị công ty 'tống cổ' không thương tiếc

Sau thời gian hoạt động hết mình, các ca sĩ Hwayoung, Kibum hay Yookyung, Jang Nara... đã bị công ty quản lý đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Yookyung - A.Pink
Một trong những sự việc gây tranh cãi nhất Kpop 2013 là sự ra đi của Yookyung thành viên nhóm A.Pink. Vào ngày 23/4, A Cube Entertainment - công ty quản lý của nữ ca sĩ đã bất ngờ tuyên bố cô sẽ rời khỏi nhóm sau hơn 2 năm gắn bỏ để tập trung cho việc học.
Sự việc khiến các fan buồn bã và thất vọng, nhưng nó chỉ thực sự trở thành cuộc tranh luận lớn khi bố của Yookyung lên tiếng phản bác ý kiến của A Cube. Theo ông, con gái và gia đình chỉ được biết về quyết định này một thời gian ngắn trước khi công ty chính thức thông báo cho giới truyền thông. Sự ra đi của Yookyung hoàn toàn là quyết định từ phía A Cube.
Trước lời cáo buộc trên, công ty quản lý của A Pink đã nhắc đến biên bản thỏa thuận giữa 2 bên để làm chứng, tuy nhiên công ty lại từ chối tiết lộ nội dung thỏa thuận. Vì vậy, hiện tại, cả A Cube Entertainment lẫn gia đình Yookyung đều chưa thể chứng minh ai đúng, ai sai, nhưng lời đồn công ty quản lý bội bạc, xử ép Yookyung đã lan truyền khắp nơi trong cộng đồng fan Kpop.
Kibum - U-Kiss
Vào ngày 22/2/2011, 3 năm sau ngày U-Kiss ra mắt, 2 thành viên của nhóm là Alexander và Kim Kibum đã chính thức nói lời chào tạm biệt. Trong khi Alexander ra đi vì muốn tập trung cho việc học, sự chia tay của Kibum lại hoàn toàn xuất phát từ phía NH Media - công ty chủ quản của U-Kiss.
Chỉ một ngày sau khi thông tin Kibum rời nhóm đến tai người hâm mộ, anh đã chia sẻ trên trang cá nhân: “U-KISS đối với tôi quan trọng hơn hết thảy và tôi tự hào nói rằng chưa lần nào công việc kinh doanh nhân vật Piro Piro ảnh hưởng đến lịch hoạt động của tôi với nhóm. Các thành viên đối với tôi còn hơn cả gia đình. Tôi rất đau lòng khi phải rời họ như vậy”.
Kibum cũng tiết lộ lý do rời nhóm: “Bởi vì sự thiếu hụt ở nhiều mặt của tôi nên công ty đã muốn có sự thay đổi thành viên”.
Hwayoung - T-Ara
Nhắc đến Kpop 2012, chắc chắn nhiều người sẽ không thể quên scandal đình đám giữa Hwayoung và các thành viên nhóm nhạc T-Ara. Xuất phát từ những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm đã bộc lộ sự bất đồng quan điểm trong nội bộ nhóm, cụ thể là với Hwayoung. Đây cũng là nguyên nhân làm bùng phát cuộc chiến bàn phím căng thẳng giữa các Kpop fan.
Trong khi số ít người bênh vực T-Ara, phần đông khán giả lại khẳng định, Hwayyoung bị các thành viên khác cô lập và bắt nạt.
Dĩ nhiên, CCM Entertainment - công ty quản lý của T-Ara một mực phủ nhận thông tin này và cho biết, Hwayoung đã từ chối biểu diễn cùng với T-Ara và có những hành động không thể chấp nhận được. Thậm chí, để trừng phạt Hwayoung, công ty này còn quyết định thanh lý hợp đồng và chính thức đuổi cô ra khỏi nhóm.
Chưa xét đến tính đúng sai giữa đôi bên, nhưng với cách xử lý vấn đề như trên, CCM Ent đã hoàn toàn đánh mất lòng tin nơi người hâm mộ. Rõ ràng, việc đuổi Hwayoung chỉ vì cô từ chối biểu diễn là quá tàn nhẫn. Hơn nữa, cư dân mạng còn tìm được ra rất nhiều bằng chứng để phản bác lời cáo buộc của CCM đối với cô.
Jang Nara
Nổi tiếng với khuôn mặt dễ thương, giọng hát ngọt ngào và những bộ phim đình đám, thế nhưng Jang Nara cũng không thể thoát kiếp bị "ghẻ lạnh" từ chính công ty quản lý.
Trong những ngày đầu khởi nghiệp, Jang Nara duy trì hoạt động ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc. Tuy nhiên, vì quá nổi tiếng và thành công với phim ảnh, trong khi âm nhạc lại rất nhạt nhòa và không tạo được tiếng vang nên cô đã bị SM Entertainment bỏ rơi với lý do là cô không đủ sức cạnh tranh với những ca sĩ cùng lứa.
Việc phải rời khỏi SM Ent - "ngôi nhà chung" của Super Junior, SNSD, DBSK, BoA… quả là đáng tiếc, tuy nhiên, ngay sau đó Jang Nara đã gây dựng được tên tuổi riêng với những vai diễn thành công rực rỡ.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :