Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Phương Mỹ Chi là nạn nhân của sự vô cảm bầy đàn

Qủa thực, khi nghe những thông tin không mấy thiện cảm từ giới truyền thông và dư luận về cô bé tôi thực sự đau lòng như chính mình là người trong cuộc.

Thời gian gần đây, tôi thường xuyên theo dõi những thông tin trên báo chí về cô bé Phương Mỹ Chi, một gương mặt tôi thực sự ấn tượng từ cuộc thi The Voice Kids. Ấn tượng với giọng hát hiếm có của cô bé bao nhiêu tôi càng thấy chạnh lòng và xót thương cho bé bấy nhiêu.
Tôi biết rằng, ngay khi tham gia những cuộc thi như thế này thì các bé đã phải tốn bao thời gian và sức lực chỉ để đảm bảo thành công cho một chương trình mà những người lớn đặt nhiều kì vọng. Thời gian nghỉ ngơi, chơi đùa hay học tập của các bé gần như không còn.
Không chỉ phải vắt kiệt sức vì hành trình dài vài tháng của cuộc thi lẫn những hoạt động của cuộc thi mà các bé cũng phải chịu áp lực lớn khi tham gia cuộc thi khi là niềm hy vọng của bố mẹ lẫn người hâm mộ và sức ép này càng ngày càng lớn theo từng vòng.
Xót lòng với Phương Mỹ Chi
Là một thí sinh gây ấn tượng ngay từ đầu và được dư luận chú ý và đi tới chặng cuối cùng của cuộc thi nên áp lực và những vất vả mà Phương Mỹ Chi phải chịu lớn hơn rất nhiều thí sinh khác.
Trở thành tâm điểm, sức ép và búa rìu dư luận ngay lập tức đổ dồn vào cô bé. Ngay từ khi cuộc thi đang diễn ra, nhiều ý kiến đã chê bai Mỹ Chi chỉ biết hát một dòng nhạc, rồi không có sự đột phá.
Kế thúc cuộc thi, giới truyền thông và dư luận cũng không chịu buông tha cho tài năng nhí này. Thay vì đưa tin tốt về cô bé, đa số những thông tin hàng ngày liên quan tới chuyện cô bé bỏ học để diễn show, hét giá cát-xê cao ngất ngưởng, gia đình bỏ bán chè để chạy show... Một người đưa tin, hai người đưa tin, rồi dần dần thông tin kiểu này trở nên phổ biến trên các mặt báo. Thử hỏi có ai nghĩ lại rằng, đối xử với một đứa trẻ 10 tuổi như với một kẻ chuyên tạo scandal đánh bóng tên tuổi có quá nhẫn tâm?
Quả thực, khi nghe những thông tin không mấy thiện cảm từ giới truyền thông và dư luận về cô bé tôi thực sự đau lòng. Là một người mẹ, tôi hiểu được cảm giác của cô bé lúc này. Ai sẽ bù lại cho Phương Mỹ Chi tuổi thơ bị méo mó, ai sẽ cho em nụ cười trước sự lạnh lùng, thiếu thiện tâm của dư luận hiện nay.
Thương cô bé và gia đình bao nhiêu, tôi càng cảm thấy thất vọng với giới truyền thông, nhà đài và nhà sản xuất bấy nhiêu. Chỉ vì câu view, hút khách mà giới truyền thông đã biến một cô bé thành đối tượng mà không hề nghĩ tới cảm giác, suy nghĩ của em và gia đình cũng như những tổn thương sau đó.
Trong khi đó, nhà đài lẫn nhà sản xuất lại không có một động thái nào để bảo vệ Mỹ Chi khỏi búa rìu dư luận và hành xử theo kiểu đem con bỏ chợ, đường ai nấy đi, qua cầu rút ván... và dư luận, cũng hành xử một cách thiếu thiện tâm với một cô bé mới chỉ hơn 10 tuổi.
Nếu bạn, một người làm truyền thông hay báo chí, một người lên án cô bé hay tìm kiếm tài năng rồi mặc kệ hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của bố mẹ Phương Mỹ Chi thì sẽ cảm nhận được nỗi đau khi thấy con mình trở thành mục tiêu để nhiều người chê bai, soi mói và lên án.
Tôi cũng mong dư luận, truyền thông, nhà sản xuất hãy buông tha cô bé để bé được sống với một tuổi thơ hạnh phúc nhất mà bé đáng được hưởng. Hãy thực sự cư xử một cách nhân văn trong xã hội vốn rất thiếu tình người này.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :