Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Tự hào những tài năng âm nhạc Việt tỏa sáng Thế giới

Mỹ Tâm, Thanh Bùi, Khuất Duy Vinh hay Quách Hoàng Nhi … là những tài năng của Việt Nam được vinh danh trên đấu trường âm nhạc Quốc tế.

Mỹ Tâm
 
Trong suốt quãng thời gian gắn bó với nghệ thuật, Mỹ Tâm luôn góp mặt trong danh sách những ca sĩ top đầu của làng âm nhạc nước nhà. Với sự nỗ lực không ngừng, nữ ca sĩ “Họa mi tóc nâu” còn góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Mỹ Tâm chính là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng âm nhạc Quốc tế uy tín hàng đầu châu Á Mnet Asian Music Awards 2012 (MAMA). Với ca khúc Trắng đen, Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên xếp thứ cao trong bảng xếp hạng Youtubetreen toàn thế giới. Trang ABC của Mỹ từng đưa Mỹ Tâm vào danh sách “12 hiện tượng pop toàn cầu mà bạn chưa biết”.
Có thể nói, nữ ca sĩ 32 tuổi là niềm tự hào của âm nhạc nước nhà.
Thanh Bùi
 
Nam ca sĩ người Úc gốc Việt Thanh Bùi hiện là gương mặt quen thuộc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước Châu Á như Thái Lan, Indonesia… Bắt đầu hoạt động nghệ thuật năm 2004 trong vai trò thành viên của ban nhạc North, Thanh Bùi khởi đầu sự nghiệp solo vào năm 2006.
Anh cũng từng thứ sực với Australian Idol 2008 và lọt vào top 8. Tính tới thời điểm này, nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ sinh năm 1983 đã sở hữu hơn 600 ca khúc được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên Thế giới như Việt Nam, Úc, Thái Lan và Indonesia…
Khuất Duy Vinh
 
Khuất Duy Vinh là chàng ca sĩ người Đức gốc Việt vừa được vinh danh tại cuộc thi dành cho các ca sĩ nhạc pop trên toàn Thế giới, New wave 2013. Điều đặc biệt ở tài năng âm nhạc này là dù theo gia đình sang Đức định cư khi mới một tuổi, Vinh vẫn quyết định chọn đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi này. Với những nỗ lực không ngừng trong suốt cuộc thi, chàng trai gốc Hà Thành đã xuất sắc giành vị trí thứ ba cùng giải thưởng 20 nghìn euro (khoảng nửa tỷ đồng).
Trước đó, nam ca sĩ trẻ cũng được vinh danh tại nhiều cuộc thi lớn nhỏ như giải thí sinh ấn tượng và tài năng trẻ ở Giọng ca vàng 2005, giải nhất Made in Schaumburg trong khuôn khổ nước Đức. Bên cạnh đó, Vinh từng rinh về hai giải nhất do giám khảo và khán giả bầu chọn, giải truyền thông tại Hannover Song Contest, giải nhất Boss Loop Station World Championship khu vực Đức, Áo, Thụy Sĩ và giải tư toàn thế giới...
Quách Hoàng Nhi
 
Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi piano Quốc tế mang tên Mozart (Mozart International Piano Competition 2013), Quách Hoàng Nhi đã xuất sắc vượt qua 22 đối thủ, giành giải nhất ở hạng mục dành cho lứa tuổi 7-9.
Không quá lời khi nói Quách Hoàng Nhi là niềm vinh dự của nước nhà trên các đấu trường âm nhạc quốc tế. Cô bé 9 tuổi cũng đã giành giải Vàng tại ASIAN International Festival and Competition tại Cheonan – Hàn Quốc năm 2012.
Nguyễn Việt Trung
 
Với 10 giải thưởng âm nhạc trong tay, Nguyễn Việt Trung được nhiều người ưu ái gọi tên “Đặng Thái Sơn thứ hai”. Trung từng đoạt giải nhất cuộc thi piano toàn Ba Lan Emmy Alberg lần thứ hai (2005) dành cho các nghệ sĩ trẻ, giải nhì dành cho những nghệ sĩ trẻ thể hiện tác phẩm Chopin hay nhất trong cuộc thi piano quốc tế Rotaract- Rotary (2012) tại Tây Ban Nha.
Nhưng Trung cũng từng trắng tay trong một cuộc thi piano diễn ra tại Đức vào tháng 8/2011. Tuy nhiên, cũng nhờ cuộc thi đó, GS Andrea Bonatta (thành viên BGK) đã phát hiện và mời Trung biểu diễn tại Ý trong chương trình Junior Academy Eppan.
Hiện tại, Việt Trung đang sinh sống tại Ba Lan cùng với gia đình.
Nguyễn Thế Vinh
 
 
Giống như Hoàng Nhi và Việt Trung, Thế Vinh cũng là một trong những tài năng trẻ của Việt Nam tỏa sáng trên đấu trường âm nhạc Thế giới.
Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi piano chuyên nghiệp diễn ra vào tháng 7/2010 tại Hàn Quốc, Thế Vinh đã rinh ngay giải vàng. Tháng 9 năm đó, cậu bé tiếp tục đạt giải khuyến khích bảng A (lứa tuổi từ 10-13) trong cuộc thi Piano quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.
Hai năm sau đó (9/2012) Vinh giành giải nhì lứa tuổi từ 10-13 và giải thí sinh trình diễn nhạc cổ điển hay nhất trong cuộc thi Piano quốc tế lần thứ hai tổ chức tại Việt Nam. Dù bị sốt cao hơn 40 độ, Vinh vẫn giải nhì Concerto Category bảng A trong cuộc thi Piano quốc tế lần thứ tại Malaysia (11/2012).
Với những thành công vượt trội , ít ai ngờ rằng Thế Vinh từng là trẻ tự kỷ sở hữu nhạc cảm thiên bẩm. Và vượt lên bệnh tật, Thế Vinh đã trở thành tài năng của nền âm nhạc nước nhà.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :