Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Xu hướng mới: Nhạc... hài

Chất hài hước dường như đã vượt ra khỏi ngưỡng cửa các rạp phim Tết để gần đây len lỏi như một dòng chảy mạnh mẽ trong các sản phẩm âm nhạc, đáp ứng nhu cầu của khán giả luôn muốn “đổi món mới”. Những ca khúc hài hước được khán giả nhanh nhớ hơn. Khởi đầu trào lưu nhạc hài này có thể nhắc đến ca khúc Anh Ba Khía do ca sĩ Đan Trường thể hiện. Cùng với giai điệu vui tươi, trẻ trung là ca từ ẩn dụ, nhiều ý nghĩa làm cho nhạc mang chất thơ; những điều đó đã giúp Đan Trường ghi điểm với khán giả khi đi lưu diễn khắp các tỉnh.


Đông Phương Tường                                        Hoàng Châu
Đàm Vĩnh Hưng cũng “hy sinh” hình ảnh lịch lãm, quý phái quen thuộc để hóa thân thành anh chàng “hai lúa” nhưng lại thích học đòi, thích tán tỉnh bạn gái qua... internet!? Đó là bản nhạc hài Tình yêu online được Đàm Vĩnh Hưng thể hiện duyên dáng. Ca sĩ Hoàng Châu làm hẳn liveshow “Cặp đôi hoàn chỉnh” chung với danh hài Chí Tài. Hoàng Châu không chỉ hát những bài trữ tình, pop ballad sở trường mà cô ca sĩ này còn trình bày rất “tình tứ” những tình khúc với Chí Tài như Yêu và ghen, Nhìn nhau lần cuối, Liên khúc làm quen 20 + 40... “Cặp đôi hoàn chỉnh” Hoàng Châu - Chí Tài hát và diễn phối hợp ăn ý nên tạo được sự sinh động, hài hước. Một giọng ca được yêu thích ở miền Tây là ca sĩ Đông Phương Tường cũng đã bắt nhịp xu hướng nhạc hài, mạnh dạn đầu tư cả album “Miền Trung number 1 - Miền Tây là số 1”. Đúng ra, trước đó Đông Phương Tường đã có dịp “đo” thị hiếu khán giả qua bản nhạc hài Hai lúa về làng hát cùng nhóm HKT rất được khán giả cổ vũ. Album mới của anh gồm 6 ca khúc đều hài hước: Con chuột đồng, Miền Trung number 1, Miền Tây là số 1, Nỗi đau con tim, Tư ếch cầu hôn, Mưa dầm thấm lâu...

Cười để quên đi lo toan bộn bề trong cuộc sống là lý do mà người nghe chọn cho mình những sản phẩm có tính chất hài hước. Lại nhớ câu nói của một danh hài: “Chọc khán giả khóc thì dễ nhưng làm khán giả cười khó vô cùng”. Thế nên nếu ca sĩ đã mang đến được nụ cười ý nhị, tinh tế cũng là điều cần cổ vũ!
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :