Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Mỹ Tâm chiến thắng?

Công chúng yêu nhạc Việt đang hết sức phấn khởi, tự hào vì ca sĩ Mỹ Tâm có mặt trong danh sách đề cử các giải thưởng âm nhạc đại chúng lớn thế giới và có nhiều cơ hội chiến thắng. 
Ca sĩ Mỹ Tâm
Cách đây hơn 5 năm, khi việc xuất ngoại làm đĩa còn khá xa lạ với V-Pop thì ca sĩ Mỹ Tâm đã tìm đến và bắt tay với các nhà sản xuất Hàn Quốc để làm đối tác trong album Vol.5 mang tên “Vút bay” của mình. Album tạo một bước ngoặc mới cho sự nghiệp của “họa mi tóc nâu” bởi phong cách cuốn hút và độc đáo từ bài hát, trang phục, vũ đạo cho đến nội dung các đoạn phim đi kèm. Từ đó, Mỹ Tâm còn được xem là người mở đường cho trào lưu làm việc với ê-kip ngoại vốn đang rất thịnh hành trong thị trường nhạc Việt hiện nay.
Bằng những nỗ lực không ngơi nghỉ trong lao động, sáng tạo với âm nhạc, ca sĩ Mỹ Tâm dần được chú ý nhiều hơn không chỉ trong nước mà còn với các nhà chuyên môn và khán giả trong khu vực. Bằng chứng là năm 2012, Mỹ Tâm đã được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2012, giải thưởng này được ví von như là giải “Grammy của Đông Á”.
Đặc biệt hơn là vừa qua, Mỹ Tâm có tên trong danh sách đề cử cho hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất thế giới (World’s Best Female Artist) của giải thưởng Âm nhạc Thế giới 2013 (World Music Awards – WMA). Tại giải WMA này, Mỹ Tâm sẽ phải đối đầu với 144 nghệ sĩ tên tuổi đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong số đó có những gương mặt đình đám như Céline Dion, Jennifer Lopez, Christina Aguilera…
Trước đó, “họa mi tóc nâu” cũng lần lượt đánh bại nhiều đối thủ mạnh trong nước cũng như khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippinnes và Thái Lan để tiếp tục con đường chinh phục danh hiệu Nghệ sĩ có hoạt động âm nhạc rộng khắp (Best Worldwide Act) tại giải thưởng MTV Châu Âu 2013 (Europe Music Awards – EMA).
Trong vòng 2, Mỹ Tâm sẽ đối đầu với người chiến thắng của Trung Quốc - Hong Kong - Đài Loan để giành cơ hội trở thành 1 trong 10 nghệ sĩ vào vòng cuối cùng. Trung Quốc - Hong Kong có đại diện là Lý Vũ Xuân, còn nghệ sĩ đại diện Đài Loan là La Chí Tường. Được biết cuộc bình chọn của vòng 2 này thông qua website của giải thưởng đã chính thức khép lại vào ngày 31/10 vừa qua. Công chúng cũng như giới nghệ sĩ Việt đang hồi hợp chờ đợi kết quả sau những cuộc vận động bình chọn ồn ào của mình cho đại diện Mỹ Tâm.
MTV EMA được tổ chức lần đầu tiên vào 1994. Sau 18 năm, EMA giờ đây trở thành dịp tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích nhất. Lễ trao giải MTV EMA 2013 diễn ra lúc 2 giờ sáng thứ hai 11/11 (giờ Hà Nội) và được phát sóng độc quyền trên kênh MTV Việt Nam, trực tiếp từ nhà thi đấu Ziggo Dome, Amsterdam (Hà Lan).
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :