Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Văn Quyến tin U19 Việt Nam sẽ làm nên chuyện trước U19 Hàn Quốc

Quả bóng Vàng Việt Năm năm 2003 - người từng sút tung lưới đội tuyển Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup cách đây 11 năm - tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của U19 Việt Nam ở trận ra quân vong chung kết U19 châu Á chiều 9/10.
“Hàn Quốc luôn là đối thủ mạnh trong khu vực. So với bóng đá Việt Nam, họ ở một đẳng cấp cao hơn nhiều. Tuy nhiên, ở cấp độ trẻ, chúng ta đang tiến bộ rõ nét, đặc biệt là đội U19. Đánh bại đối thủ mạnh là bài toán khó với nhiều đội bóng, nhưng tôi nghĩ đó không phải vấn đề không làm được”, Văn Quyến chia sẻ với VnExpress. “Nếu U19 Việt Nam tiếp tục thi đấu tự tin với toàn bộ sự hưng phấn và đam mê như tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra trên sân Mỹ Đình vừa qua, họ hoàn toàn có thể đánh bại U19 Hàn Quốc”.
a2-2662-1412820952.jpg
Tại giải U19 châu Á, U19 Việt Nam (trắng) rơi vào bảng C với U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc.
Cách đây 11 năm, bóng đá Việt Nam từng gây sốc khi đánh bại Hàn Quốc, đội bóng vừa giành vị trí thứ tư tại World Cup 2002, trong khuôn khổ lượt về bảng E vòng loại Asian Cup 2004 (diễn ra năm 2003 tại Oman). Văn Quyến là tác giả pha làm bàn duy nhất trận đấu.
“Đến bây giờ trong tâm trí tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc sút tung lưới đội tuyển Hàn Quốc năm 2003. Đó là tình huống diễn ra ở phút 73. Tuấn Phong có đường chuyền bóng đẹp như vẽ, vượt qua đầu hàng phòng ngự đối phương cho tôi băng xuống, khống chế bóng một nhịp rồi chích qua người thủ môn Lee Woon Jae. Lúc đó tôi sướng đến tê người, cởi áo lao ra biên ăn mừng. Đó là một cảm giác không thể tả nổi”, tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ về một trong những khoảng khắc đẹp nhất cuộc đời cầu thủ nhiều vinh quang nhưng cũng lắm thị phi của anh.
Sau trận đấu, tờ Yonhap (Thông tấn xã của Hàn Quốc) đã có bài viết với tiêu đề: Ngôi vị số một châu Á của chúng ta đã bị rung chuyển”. Trong khi đó tờ nhật báo Times của Oman (nước chủ nhà lượt về) viết: “Việt Nam đã kéo đội Hàn Quốc đang bay trên trời cao xuống mặt đất. Các cầu thủ Việt Nam chọn đấu pháp phòng thủ phản công, và một trong những đợt phản công đó đã thành công khi Văn Quyến đánh bại thủ môn Lee Woon Jae”.
Chia sẻ về bí quyết để có thể sút tung lưới Hàn Quốc, Văn Quyến cho hay: “Kỹ thuật của Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Tài đều tốt. Họ đủ khả năng tìm mành lưới của mọi đối thủ. Điều quan trọng là các em phải tự tin và thi đấu với cái đầu thoải mái. U19 Hàn Quốc là đương kim vô địch, được đánh giá cao hơn chúng ta nhưng trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra, yếu vẫn có thể thắng mạnh như câu chuyện của năm 2003 giữa U23 Việt Nam và tuyển Hàn Quốc”.
Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam năm đó là HLV Anfred Riedl. Ông cho rằng Asian Cup đây là giải đấu quá tầm, khó tiến xa nên tham dự vòng loại với nòng cốt là các cầu thủ U23 để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho SEA Games 2003. Tuy nhiên, chiến lược gia người Áo không ngờ các học trò trẻ của ông quật ngã được đội bóng đàn anh ở châu Á.
-----------------------------------------------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :