Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Lan Trinh tố ông bầu lừa tiền, gạ tình

Top 6 Sao Mai điểm hẹn 2010 tố cáo người quản lý cũ dùng nhiều thủ đoạn khủng bố tinh thần khi cô xin tách khỏi nhóm Amigo G.

- Khi tuyên bố tách khỏi "nhóm nhạc tiêu chuẩn 5 sao" Amigo G , chị từng chia sẻ đây là cuộc chia tay trong êm đẹp nhưng nay lại bất ngờ gửi đơn tố cáo, kể tội ông bầu cũ. Chị giải thích thế nào?
- Chính vì muốn được ra đi trong êm đẹp nên tôi đã nói như vậy. Nhưng sự thật là một tháng qua, kể từ khi tôi nói ra quyết định tách nhóm thì cũng là lúc bắt đầu chuỗi ngày bị khủng bố về tinh thần. Ông Hoàng Vũ - người quản lý cũ của tôi đã gửi công văn, thư từ tới tất cả các đơn vị tổ chức biểu diễn, các bầu sô để yêu cầu họ không được mời tôi hát với lý do: tôi vẫn còn ràng buộc với công ty cũ. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín và hoạt động nghệ thuật của tôi. Bên cạnh đó, ông ta còn thuê giang hồ đến nhà tôi lớn tiếng chửi bới, dùng những lời lẽ thóa mạ gia đình tôi để đòi tiền bồi thường tự ý chấm dứt hợp đồng. Vì không chịu nổi sự chèn ép quá đáng như vậy nên tôi phải lên tiếng. Hy vọng qua lời tố cáo của tôi, mọi người sẽ nhận ra bộ mặt thật của ông Hoàng Vũ.
Từ trái qua: Lan Trinh, Ngân Khánh và Phương Trinh từng hoạt động chung trong 'nhóm nhạc tiêu chuẩn 5 sao' Amigo G.
- Vậy lý do chính của việc chị tách nhóm Amigo G là gì?
- Tôi bị vỡ mộng hoàn toàn sau 1 năm tham gia vào cái gọi là "nhóm nhạc tiêu chuẩn 5 sao" do ông Hoàng Vũ lập nên. Khi mời tôi vào nhóm, ông ấy hứa hẹn rất nhiều rằng sẽ đầu tư giúp tôi lăng xê tên tuổi và bỏ 35.000 USD nhờ chuyên gia nước ngoài thực hiện một chiến lược hoành tráng, đẩy tên tuổi của tôi lên... Nhưng sự thật thì từ khi gia nhập Amigo G đến nay, tôi không được đào tạo hay đầu tư gì cả. Và cái gọi là bản chiến lược ông ấy thuê người viết riêng cho tôi thì đến giờ tôi vẫn chưa từng nhìn thấy. Thế mà ông ấy lại đi nói với các ca sĩ mới rằng tôi đã xem bản chiến lược ấy và rất hài lòng. Đã không bỏ tiền đầu tư, đào tạo gì cho tôi thì chớ, ông ấy vẫn nghiễm nhiên thu 60% tiền cát sê đi diễn của tôi. Sau một thời gian cứ chìm đắm trong những lời đường mật của ông Vũ, tôi cũng nhận ra mình đang bị bóc lột sức lao động. Ông ta không làm gì cho tôi nhưng cứ ngồi hưởng lợi. Và tôi quyết định phải tự giải phóng mình chứ làm việc cho ông ta theo đúng hạn hợp đồng 5 năm thì sau này ra đi, chắc tôi chỉ còn hai bàn tay trắng.
- Tại sao chưa thấy bản kế hoạch chiến lược đầu tư mà chị đã đặt bút ký hợp đồng với công ty của ông Hoàng Vũ?
- Vì tôi thấy ông ta chiêu dụ được Ngân Khánh, Phương Trinh là hai người đã có tên tuổi hơn tôi nên rất tin tưởng. Hơn nữa ông ấy có miệng lưỡi quá ngon ngọt khiến tôi và hàng chục cô gái khác dễ dàng tin theo. Ông ấy nói sau khi tôi ký hợp đồng thì nội trong 30 ngày tới sẽ được xem bản chiến lược đó. Theo giải thích của ông ta thì riêng việc thuê người viết kế hoạch đã tốn hết hơn 10.000 USD nên nếu tôi chưa ký mà công ty đã thuê người viết thì khi tôi đổi ý, ông ấy sẽ bị lỗ khoản tiền này. Trong suốt một năm qua, tôi nhiều lần đòi coi bản chiến lược này nhưng ông ta cứ khất lần mãi.
Lan Trinh và ông bầu Hoàng Vũ khi còn mặn nồng. Người quản lý của Amigo G giải thích, khi còn yêu nhau Lan Trinh thích dùng phần mềm thiết kế chỉnh sửa những bức ảnh hai người chụp chung rồi gửi cho bạn trai (ông Hoàng Vũ) xem.
- Trước chị, Ngân Khánh và Phương Trinh cũng tách nhóm nhưng không gây ra bất cứ sự ồn ào nào. Điều này có thể khiến mọi người cho rằng vấn đề nằm ở chị chứ không phải xuất phát từ phía ông bầu. Chị giải thích sao?
- Ngân Khánh với Phương Trinh ra đi êm đềm vì họ đã phải bỏ tiền ra đền hợp đồng chứ làm gì có chuyện ông Vũ "tha" cho họ. Ông ta nói với tôi, Ngân Khánh và Phương Trinh đã phải bồi thường cả tỷ đồng mới được chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, theo tôi được biết thì mỗi người chỉ đền cho ông Vũ 300 triệu. Khi tôi thấy công ty của ông Vũ đã vi phạm nhiều điều khoản trong hợp đồng và trắng trợn bóc lột sức lao động từ tiền cát sê đi diễn của mình, tôi xin tách nhóm. Lúc này ông ta xài chiêu cũ, buộc tôi phải bồi thường hợp đồng. Điều này thật vô lý vì ngoài việc ăn chặn tiền cát sê trong một năm qua, thực tế ông ta còn đang nợ tiền thù lao đóng quảng cáo của tôi. Thế mà bây giờ lại đòi tôi phải bồi thường 300 triệu mới được tự do. Nếu tôi không lên tiếng thì ông ta sẽ tiếp tục dùng tên tuổi của tôi, Ngân Khánh và Phương Trinh đi lừa đảo nhiều ca sĩ trẻ bằng cách này nên tôi quyết định gửi đơn tố cáo, vạch mặt ông ta.
- Còn chuyện chị tố cáo ông bầu "gạ tình" xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Khi tôi còn ở trong nhóm, ông ta thường săn đón, hẹn hò chở tôi đi chơi, tỏ ra chiều chuộng, mua quà cho tôi và cha mẹ tôi nhưng vẫn bị tôi cự tuyệt. Thế là ông ta chuyển sang chiêu ăn vạ, dùng những lời lẽ thóa mạ, đòi lại những gì đã tặng tôi rồi đem đốt bỏ, còn dọa đuổi tôi ra khỏi nhóm. Chưa hết, ông Vũ còn tự đập tay vào kính, rạch tay phải nhập viện cấp cứu để đánh vào tình thương và sự yếu đuối của tôi. Thấy ông ta hung hăng như vậy, tôi rất sợ hãi nên đành phải nhẹ nhàng để xoa dịu. Cũng có lúc "khổ nhục kế" của ông ta khiến tôi cảm động và nghĩ rằng ông ấy yêu mình thật. Nhưng sau này tôi mới vỡ lẽ ra ông ta làm thế với mọi cô gái mà ông chiêu dụ về công ty mình.
Có thời gian tôi đã đặt hoàn toàn niềm tin yêu vào ông ấy. Tôi tin mọi lời ông ta nói và không đủ tỉnh táo để suy xét những sự việc diễn ra trước mắt như: thỉnh thoảng lại có người đến đòi tiền ông ấy hay cách ông ấy đối xử với những người thân cận. Nhiều lần ông ta nói dối là có show diễn để người nhà tôi không đi theo, hòng dụ tôi vào khách sạn nhưng tôi phát hiện ra và kiên quyết từ chối. Trợ lý của ông ấy có thể làm chứng là rất nhiều lần tôi đi thu âm xong thì ông ta lại bắt tài xế chở tôi qua nhà ông ta nhưng tôi không chịu. Khi tôi nhận ra bộ mặt thật của ông ta và xin tách nhóm thì ông ta lại ép buộc, dọa nạt và chửi bới tôi thậm tệ. Ông ta cứ cố tình nhập nhằng chuyện tình cảm và lợi dụng sự yếu đuối của tôi để trắng trợn lừa tiền và cướp đoạt công sức lao động của tôi.
Tôi không phải nạn nhân đầu tiên của ông ta mà trước đó đã có hàng chục cô gái bị ông Vũ lừa bằng chiêu cũ rích nhưng rất hiệu quả. Ông ấy luôn làm các cô gái xiêu lòng rồi dụ dỗ, lừa tình, lừa tiền của họ. Bây giờ không lừa được tôi nữa nên ông ta rất cay cú, tung tin đồn tôi là người đồng tính và liên tục đòi tiền đền hợp đồng.
- Ngân Khánh và Phương Trinh đã ra đi một thời gian, sao bây giờ chị mới nhận ra sự thật về ông bầu của mình?
- Ông ta có một chiêu rất hay là luôn tìm cách chia rẽ các thành viên của Amigo G, khiến chúng tôi không tin tưởng lẫn nhau, làm gì cũng phải thông qua ông ta. Tôi và Ngân Khánh, Phương Trinh tuy chung nhóm và cũng không xảy ra xích mích gì nhưng lại hay dè chừng nhau chứ không được thân thiết. Vì khi ngồi với Ngân Khánh, Phương Trinh thì ông ta lại bảo tôi nói xấu các cô ấy và ngược lại. Thế là chúng tôi cứ ngấm ngầm đề phòng, nghi kỵ lẫn nhau. Ông ta đã thành công trong việc chia rẽ và lừa tất cả các "con mồi" của mình. Đó là lý do mà không ai biết những việc ông ta đã làm vì có dám trao đổi, tâm sự gì với nhau đâu. Khi Ngân Khánh, Phương Trinh ra đi, các cô ấy cũng không nói rõ lý do là gì.
Phương Trinh cũng từng có mối quan hệ tình cảm với ông bầu cũ. Ngoài ra, thành viên còn lại của Amigo G là Ngân Khánh cũng bị cho là 'bạn gái' của ông Hoàng Vũ.
- Sự việc này ảnh hưởng thế nào đến tâm lý của chị?
- Thú thật tôi quá ngán ngẩm, hoàn toàn mất niềm tin vào mối quan hệ của người quản lý và ca sĩ. Khi xảy ra sự việc này, tôi rất hoang mang, sợ hãi. Trước đây ông Vũ luôn nhồi nhét cho tôi tư tưởng không có ông ấy thì tôi chẳng làm được gì. Tôi từng có ý định bỏ hẳn nghề hát để đi du học rồi chuyển sang làm nghề khác. May mắn là gần đây, tôi gặp được những người cộng sự tốt và xây dựng mối quan hệ hợp tác chứ không phải phụ thuộc hoàn toàn như trước. Tôi thấy tự tin vào chính mình và sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát.
Trao đổi với Ngoisao.net, ca sĩ Phương Trinh - thành viên cũ của nhóm nhạc Amigo G cho biết, cô đã chấm dứt hợp đồng làm việc với công ty của ông Hoàng Vũ từ tháng 5 năm nay và giữ im lặng vì không muốn gây ồn ào trên mặt báo.
Phương Trinh chia sẻ, cô cũng tách nhóm vì lý do công ty không thực hiện đúng những cam kết trên hợp đồng đã ký kết giữa hai bên nhưng vẫn được hưởng lợi từ tiền cát xê đi diễn của ca sĩ. "Nếu việc hợp tác diễn ra đúng theo tinh thần hai bên cùng có lợi và các cam kết đã thỏa thuận được thực hiện đúng thì chẳng ai ngu dại gì mà đơn phương chấm dứt hợp đồng để rồi phải nộp tiền phạt cả. Trước đây ông Hoàng Vũ còn gây ra sự hiểu lầm cho khán giả khi tự ý đưa hình ảnh và gửi thông tin khẳng định tôi là bạn gái của ông ấy lên báo. Thời điểm đó, mối quan hệ của chúng tôi chỉ mới ở mức trên tình bạn một chút, đang trong giai đoạn tìm hiểu chứ chưa chính thức là người yêu. Sau này thấy quan điểm sống không phù hợp nên chúng tôi không tiến tới nữa. Từ khi tách nhóm Amigo G, tôi không còn liên hệ gì với ông Vũ", Phương Trinh cho biết.
Đáp trả những lời tố cáo của Lan Trinh, ông Hoàng Vũ cho rằng nữ ca sĩ đã bịa đặt tất cả. Ông này phủ nhận việc "gạ tình" Lan Trinh và khẳng định giữa hai người từng có mối quan hệ thân mật, thậm chí còn có kế hoạch tổ chức đám hỏi rồi tiến tới hôn nhân trước khi cô ca sĩ đột ngột đòi chia tay rồi xin tách nhóm.
"Chuyện tôi và Lan Trinh yêu nhau rất nhiều người biết thì sao có thể nói là tôi đã gạ tình cô ấy? Trong việc này, Lan Trinh rất ngang ngược và sai hoàn toàn. Cô ta đơn phương đòi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà không chịu bồi thường. Lan Trinh nói tôi thuê giang hồ tới nhà cô để chửi bới đòi tiền nhưng thực chất đó là người của công ty tới nói chuyện rất ôn hòa chứ không hề có chuyện thóa mạ, gây ồn ào gì cả. Nếu có thì sao gia đình Lan Trinh không gọi công an tới lập biên bản?
Ông Hoàng Vũ đưa bằng chứng là những email thể hiện tình cảm sâu đậm của Lan Trinh, chứng minh mối quan hệ tình cảm là xuất phát từ hai phía chứ không phải bị 'gạ tình' như nữ ca sĩ tố cáo.
Về bản chiến lược tôi thuê người viết cho Lan Trinh cũng có thật nhưng bao nhiêu lần tôi gọi cô ấy tới xem và ký vào thì cô ấy chỉ nói 'Anh với em thì cần thì phải như thế'. Tuy Lan Trinh chưa xem bản chiến lược này nhưng qua những trao đổi công việc hàng ngày, cô ấy hẳn phải nhận ra tất cả những gì tôi làm cho cô ấy đều dựa trên một chiến lược có sẵn chứ không phải tự nhiên mà được như vậy. Lan Trinh kể công đã đóng góp nhiều cho công ty và tôi ăn chặn, bóc lột sức lao động của cô ấy nhưng lại không chịu hiểu các sô diễn mà cô có đều do tôi đi tìm về chứ ở đâu mà ra. Từ khi gia nhập Amigo G, Lan Trinh mới có cơ hội hát ở những tụ điểm lớn và cát xê cũng tăng gấp 5 lần. Nói điều này ra tôi sợ Lan Trinh cảm thấy bị xúc phạm nhưng sự thật tôi thấy cô ấy hơi có vấn đề về tâm thần. Lan Trinh thường xuyên "nói trước quên sau" và không bao giờ thừa nhận cái sai của mình.
Việc Lan Trinh hành xử bất nhất thì cả Ngân Khánh và Phương Trinh đều biết. Thế mà bây giờ cô ấy lên tiếng kể tội, tố cáo tôi cứ như thể tôi là con chó sói còn cô ấy và những cô gái khác chỉ là những cô bé quàng khăn đỏ ngây thơ vậy", ông Vũ phản pháo.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :