Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Girlgroup tomboy K-pop: Sự khác biệt có làm nên chuyện?

GI đã chính thức tung ra MV debut Beatles.
Nhóm nhạc theo phong cách tomboy – hình tượng girlgroup hiếm có tại K-pop – đã chính thức ra mắt MV đầu tay mang tên Beatles. GI (Global Icon) hi vọng sẽ tạo nên điểm khác biệt hoàn toàn so với những nhóm nhạc nữ hiện có.

Trước đây, có không ít những nhóm nhạc nữ khi mới debut cũng từng mạnh dạn tuyên bố “Tôi cá tính, tôi khác biệt”. Thế nhưng, khi chính thức bước vào cuộc chơi âm nhạc, họ đã không thể hiện sự khác biệt đó. Kết quả là những girlgroup đó cũng chìm nghỉm và bị lẫn với bao nhóm nhạc nữ khác. Nhóm nhạc Gang Kids là một ví dụ. Dù được đàn chị T-ara hậu thuẫn, có chiến lược debut hoành tráng nhưng cuối cùng Gang Kids với hình ảnh "những cô gái hư hỏng" cũng không thành công như mong đợi.
Liệu GI có đi theo vết xe đổ đó?
Girlgroup tomboy KPop Sự khác biệt có làm nên chuyện

GI là nhóm nhạc nữ đầu tiên của công ty quản lý Simtong Entertainment. Đại diện của Simtong Entertainment cho biết, concept tomboy chỉ là một trong những điểm khác biệt của GI. Simtong muốn phá vỡ định kiến nhóm nhạc nữ K-pop chỉ gắn liền với short ngắn, chân dài, đường cong gợi cảm và khuôn mặt xinh xắn.
Girlgroup tomboy KPop Sự khác biệt có làm nên chuyện
Lời quảng bá về sự khác biệt của GI dường như đã phát huy tác dụng. Từ khi chưa phát hành teaser mà mới chỉ đưa ra một số hình ảnh, fanpage trên Facebook của GI đã thu hút hơn 2.000 fan. Đặc biệt, lượng fan ngoài lãnh thổ Hàn Quốc cũng chiếm tỉ lệ rất cao. GI còn có kế hoạch quảng bá trên toàn cầu với ca khúc Beatles. Ca khúc này sẽ không chỉ được phát hành trên các trang nhạc Hàn Quốc mà còn cả trên Itunes của hơn 100 quốc gia. Như vậy, độ phủ sóng của GI sẽ 'hơn đứt" nhiều nhóm nhạc nữ tân binh khác.
Tuy nhiên, PR chỉ là một phần, chỉ có sản phẩm âm nhạc mới là bằng chứng thuyết phục nhất chứng minh GI có thật sự khác biệt so với những gì họ đã nói hay không. Sau khi xem MV Beatles, các fan có nhận xét gì về âm nhạc của GI không?

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :