Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Hạnh phúc, tự hào vì mẹ luôn kề bên

Khởi My – quán quân gameshow Gương mặt thân quen, đến nơi hẹn đúng giờ cùng nụ cười rạng rỡ.

Trang điểm nhẹ nhàng, ánh mắt cô sáng lên mỗi khi nói về mẹ, cũng là người trợ lý không thể thay thế của mình... PV báo PL&XH đã có cuộc trò chuyện với cố

Chị rút ra được điều gì đặc biệt trong các chương trình Tiếng ca học đường và Gương mặt thân quen?

Tình nghệ sỹ, nhiều người nói nghệ sỹ sống ít tình cảm nhưng sự thật thì ngược lại. Chúng tôi ăn trưa, tập luyện giúp đỡ nhau nhiệt tình lắm. Mỗi một cá nhân tập luyện, 5 người còn lại sẽ theo dõi và rút ra những điểm còn hạn chế của người kia để nhắc nhở và giúp nhau khắc phục.

Chị thấy mình hóa thân thành nhân vật nào đạt nhất?

Tôi thích nhất là hóa thân thành chị Mỹ Tâm nhưng nhân vật đạt nhất là cô Đặng Lệ Quân. Khi bước lên sân khấu, có lẽ do tôi học tiếng Hoa nên có thể hiểu hết nội dung ca khúc để nhập tâm và buồn “rũ rượi” như thế. Khi diễn xong, ai cũng hỏi tôi sao có thể làm được? Đặc biệt, có fan của tôi đứng khóc ròng và bảo: “Em không thích hình tượng chị như thế, em muốn là một Khởi My nhí nhảnh và hồn nhiên cơ”. Thế là bạn đó kiên quyết không chụp hình với tôi ngày hôm đó làm tôi phải dỗ dành mãi (cười).
Sau cuộc thi này, chị có dự định gì mới?

Tôi sẽ hát nhạc xưa và ra album nhạc sôi động. Tôi nghĩ mình chưa đủ thấm và hiểu hết những ca khúc nhạc xưa nhưng tôi tin mình sẽ làm được.

Chị có còn nhớ những khó khăn lúc đầu?

Tôi và mẹ lên TP từ năm 2007. Khi ấy, gia đình tôi nghèo nhất khu tôi ở và ba mẹ đã ly dị. Một mình tôi và mẹ đối diện với sự thiếu hụt về kinh tế và tôi thiếu nhiều hơi ấm của cha. Tiền trang trải chi phí cuộc sống và thuốc thang cho mẹ là điều quá khó khăn với tôi. Nhưng cũng nhờ đó tôi mạnh mẽ hơn nhiều.

Mới lên TP, tôi may mắn được giúp đỡ và đi casting MC, tôi đậu và có công việc ổn định. Lúc ấy, chương trình tôi làm chỉ có 300.000 đồng/show nhưng thấy nó vô cùng quý giá. Tôi nghĩ mình phải làm sao tiết kiệm để  lo cho mẹ. Dần dần, gia đình tôi đỡ khó khăn.

Món quà đắt giá nhất chị mua cho mình lúc ấy?

Một chiếc điện thoại giá gần 2 triệu đồng mà tôi còn giữ. Đúng ra tôi không mua đâu nhưng đi làm MC mà dùng điện thoại “đập đá” cũng không tiện lắm. Mẹ phải năn nỉ mãi tôi mới mua dù rất đắn đo.

Trước đây, chị có hình dung cuộc sống của mình vất vả như thế?
Tôi thấy mình vất vả nhưng  tôi quý trọng những gì mình đang có. Đâu ai biết được ngày mai mình ra sao. Hiện tại, tôi có mẹ luôn kề bên trong những show diễn từ Nam chí Bắc. Tôi hạnh phúc vì điều này.

Sao chị không tìm cho mình một trợ lý riêng để mẹ đỡ vất vả?

Mẹ chỉ có tôi là con gái duy nhất nên đi đâu hai mẹ con cũng không rời nhau. Tôi muốn có trợ lý riêng để mẹ đỡ vất vả nhưng mẹ không muốn điều đó. Tôi nhớ khi còn nhỏ, ba chở tôi đi đâu là y như rằng mẹ đứng trước cửa nhà đợi tôi về mới an tâm.

Bây giờ, đi chơi với bạn bè mẹ cũng đi cùng nên bạn bè tôi cũng quen với việc tôi có mẹ bên cạnh. Mẹ tôi hòa nhập rất nhanh với các bạn và ai cũng hiểu hoàn cảnh của tôi nên không thấy bận lòng gì. Mẹ và tôi cạnh nhau ngoài là niềm vui của mẹ còn là sự tự hào và tin tưởng của tôi vì không ai chu đáo bằng mẹ mình được. Cả một đời mẹ hy sinh vì mình, vậy cớ gì mình không thể hy sinh những thú vui riêng tư để cạnh mẹ. Thế nên, tôi không thấy phiền lòng hay phức tạp khi có mẹ cạnh bên.

Khi có những sự cố xảy ra trong gia đình như hư điện, ống nước… chị hay mẹ là người sửa chữa?

Nhiều người nói mẹ tôi thân xác đàn bà nhưng tính tình đàn ông, mẹ có thể sửa điện, nước hay xây nhà cũng làm được. Nhưng mẹ tôi nấu ăn không ngon lắm và một phần hai mẹ con rất bận nên thường ăn cơm tiệm (cười).

Mẫu đàn ông chị tìm kiếm là gì?

Tôi không thích đàn ông đẹp, tôi thích người đặt vào hoàn cảnh nào cũng có thể sống được. Hôm nay có tiền, nhưng biết đâu ngày mai phá sản, vì thế, họ phải biết thích nghi để có thể sống tốt trong mọi hoàn cảnh.

Đối tượng ấy có chưa?


Chưa đâu, tôi còn ham chơi mà (cười).

Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :